ราชบุรี-ชาวร้านค้าตลาดบ้านสิงห์ รวมตัวชูป้ายขอผู้ว่าฯช่วยสร้างตลาดหลังใหม่

ราชบุรี-ชาวร้านค้าตลาดบ้านสิงห์ รวมตัวชูป้ายขอผู้ว่าฯช่วยสร้างตลาดหลังใหม่

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย (เต้)

          เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 21 พ.ย.66 ตัวแทนแม่ค้าพ่อค้าตลาดนัดเกษตรกรตำบลบ้านสิงห์ อ.โพธาราม จ.ราชบุรี จำนวนกว่า 50 ได้รวมตัวชูป้ายข้อความระบุว่า “ขอความเห็นใจผู้ว่า พ่อค้าแม่ค้าเดือดร้อนครับ ไฟไหม้เกือบ 1 ปีพวกเราลำบาก รับปากว่าจะสร้างตลาดให้ แต่สุดท้ายไม่ยอมสร้างทำให้เราขายจองไม่ได้” เดินทางยื่นหนังสือขอความช่วยเหลือต่อ นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ช่วยตรวจสอบการทำงานของเทศบาลตำบลบ้านสิงห์ และเร่งช่วยสร้างตลาดหลังใหม่ให้กับพ่อค้าแม่ค้า หลังตลาดนัดเกษตรกรต.บ้านสิงห์ ถูกไฟไหม้ครั้งใหญ่ทำทรัพย์สิน และร้านค้าถูกไฟไหม้ทั้งหมดกว่า 200 ร้าน จนทางเทศบาลต.บ้านสิงห์ รับปากจะสร้างตลาดหลังใหม่ให้กับพ่อค้าแม่ค้า แต่ผ่านมาเกือบ 1 ปี แต่ทางเทศบาลต.บ้านสิงห์ ไม่ยอมอนุมัติให้มีการสร้างตลาดหลังใหม่ ทั้งที่ทางเทสบาลมีงบประมาณก่อสร้างอยู่แล้ว และตลาดดังกล่าวก็เป็นตลาดขึ้นชื่อของจ.ราชบุรี ทำให้ร้านค้ากว่า 200 ร้านไม่มีที่ขายของ ซึ่งการยื่นหนังสือต่อผวจ.ราชบุรี ได้มี น.ส.ศิรยาธนัน ไกรสินปรวัฒน์ ผอ.กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด เป็นตัวแทนเข้ารับหนังสือจากตัวแทนพ่อค้าแม่ค้า พร้อมทั้งพูดคุยและทำความเข้าใจกับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าถึงขั้นตอนการดำเนินการช่วยเหลือต่างๆ
          น.ส.เจนจิรา เล็กเปี่ยม อายุ 28 ปี ตัวแทนแม่ค้าบอกว่า วันนี้เธอและเพื่อนๆพ่อค้าแม่ค้า รวมตัวกันมายื่นหนังสือขอความช่วยเหลือกับผู้ว่าฯ ในเรื่องการก่อสร้างอาคารตลาดหลังใหม่ แทนหลังเก่าที่ถูกเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ไปเมื่อเดือนธ.ค. ปี 65 แต่ผ่านมากว่า 11 เดือน ทางเทศบาลต.บ้านสิงห์ ก็ไม่ยอมอนุมัติให้มีการสร้างตลาดหลังใหม่ ทำให้มีพ่อค้าแม่ค้ากว่า 200 ร้าน ได้รับความ้เดือดร้อนไม่มีที่ขายของ ซึ่งที่ผ่านมาทางเทศบาลได้รับปากกับทางพ่อค้าแม่ค้าจะสร้างตลาดหลังใหม่ให้มาโดยตลอด แต่ล่าสุดมีมติสภาเทศบาลว่า ไม่อนุมัติการก่อสร้างตลาด ทำให้พ่อค้าแม่ค้าที่หมดตัวไปกับเหตุเพลิงไหม้ครั้งใหญ่ พาสิ้นหวังและงงว่าเพราะเหตุใดทำไมถึงไม่อนุมัติสร้างตลาด ที่ผ่านมาพ่อค้าแม่ค้าได้รับความเดือดร้อนมาก ทางเทศบาลมีเต้นท์ชั่วคราวมาให้พวกเธอขายตามยถากรรม ทำให้ช่วงหน้าฝนหรือฝนตกจะขายของไม่ได้ เพราะฝนสาดและน้ำท่วมขัง ที่สำคัญจำนวนลูกค้าลดลง เพราะสถานที่ตลาดไม่เอื้ออำนวยในการจับจ่ายใช้สอย เธอในฐานะตัวแทนพ่อค้าแม่ค้า จึงเดินทางมายื่นหนังสือขอวามช่วยเหลือจากทางผู้ว่าราชการจังหวัด ให้ช่วยติดตามเรื่องการก่อสร้างตลาดใหม่ให้ เพราะพวกเธอไม่รู้จะไปพึ่งหรือขอความช่วยเหลือจากใครแล้ว
          ด้าน น.ส.ศิรยาธนัน ไกรสินปรวัฒน์ ผอ.กลุ่มงานศูนย์ดำรงธรรมจังหวัด กล่าวว่า วันนี้เธอมาเป็นตัวแทนมารับหนังสือแทนผู้ว่าฯ ซึ่งทางผู้ว่าได้รับรู้ปัญหาทั้งหมดแล้ว และได้สั่งการให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งเข้าตรวจสอบและรีบเร่งให้การช่วยเหลือให้ทางพ่อค้าแม่ค้า อย่างเร็วที่สุด

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!