อยุธยา-ป.ป.ช.อยุธยา เดินหน้าป้องกันการบุกรุกที่สาธารณะประโยชน์

อยุธยา-ป.ป.ช.อยุธยา เดินหน้าป้องกันการบุกรุกที่สาธารณะประโยชน์

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ / นพดล บำเพ็ญสัตย์

          วันนี้ (6 ก.ย.66) สำนักงาน ป.ป.ช. จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นำโดยนางสาวภัคศรัณย์ โอสถสงเคราะห์ หัวหน้ากลุ่มงานป้องกันการทุจริต บูรณาการกับโค้ช STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตพระนครศรีอยุธยา นำโดยนางศิริพร กฤชสินชัย ประธานโค้ช STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่เทศบาลตำบลอุทัย อำเภออุทัย หลังได้รับการร้องเรียนว่ามีการบุกรุกพื้นที่สาธารณะ
          นางศิริพร กฤชสินชัย เปิดเผยว่า จากการที่มีผู้ร้องเรียนมายัง สำนักงานป.ป.ช. พระนครศรีอยุธยา ว่ามีผู้บุกรุกพื้นที่สาธารณะประโยชน์ บริเวณลำรางสาธารณะอยู่หน้าหมู่บ้านสมฤทัยวรรณ 1 และริมถนนสายอุทัย-ภาชี (3056) หน้าหมู่บ้าน BK 3 เยื้องที่ทำการเทศบาลตำบลอุทัย รวมถึง บริเวณสถานีตำรวจภูธรอุทัย และสามแยกไฟแดงทางเข้าสถานีตำรวจอุทัย ซึ่งจากการลงพื้นที่พบว่า เป็นลำคลองธรรมชาติชื่อบรรณกิจรังสรรค์ ยาวครอบคลุมไปถึง 3 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภออุทัย บางปะอิน และอำเภอพระนครศรีอยุธยา ส่วนใหญ่สร้างเป็นอาคารถาวรตั้งเป็นบริษัท ขายอาหารตามสั่ง ร้านกาแฟ และร้านขายของริมทาง ดังนั้น ป.ป.ช.พระนครศรีอยุธยา จึงให้ข้อเสนอแนะ โดยให้เทศบาลตำบลอุทัยจัดทำป้ายแสดงบ่งบอกว่าเป็นพื้นที่สาธารณะ ไม่สามารถจับจองหรือก่อสร้างใดๆ ได้ และจัดทำทะเบียนคุมปริมาณร้านค้าที่อาจเพิ่มขึ้น
          ด้าน นายอรรถพร บุญจิตรากุล นายกเทศบาลตำบลอุทัย กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ได้ทำหนังสือแจ้งเตือนไปยังร้านค้าดังกล่าวแล้ว แต่ไม่เป็นผล เพราะมีหลายหน่วยงานต้องเข้ามาร่วมรับผิดชอบ พร้อมระบุ การที่ ป.ป.ช.และคณะ ลงพื้นที่ครั้งนี้ก็จะทำให้เกิดความชัดเจนและทำให้การปฏิบัติหน้าที่เป็นไปอย่างถูกต้อง

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!