เพชรบุรี-สมาคมธรรมศาสตร์เพชรบุรี จัดงาน“วันธรรมศาสตร์รักกัน

เพชรบุรี-สมาคมธรรมศาสตร์เพชรบุรี จัดงาน“วันธรรมศาสตร์รักกัน

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร

            สมาคมธรรมศาสตร์เพชรบุรี จัดงาน “วันธรรมศาสตร์รักกัน 2562 ” ระลึกถึงวันก่อตั้งมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

              เมื่อเวลา 18.00 น.วันที่ 10 ธันวาคม สมาคมธรรมศาสตร์เพชรบุรี นำโดยนายนิวัติ ยินชัย นายกสมาคมฯ น.ส.สุมล สุตะวิริยะวัฒน์ อุปนายกสมาคมฯ (คนที่ 2) และคณะกรรมการสมาคมฯ ตลอดจนสมาชิกสมาคมฯ ร่วมกันจัดงาน “วันธรรมศาสตร์รักกัน” ณ ห้องอาหารเพชรชมพู โรงแรมรอยัลไดมอนเพชรบุรี ภายในศูนย์การค้า 3 ชาวเพชร ตำบลไร่ส้ม อำเภอเมือง จังหวัดเพชรบุรี
             ภายในงานมีการมอบทุนการศึกษาทุนละ 5,000 บาท ให้กับ นักศึกษาชาวเพชรบุรีที่กำลังเข้ารับการศึกษาที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จำนวน 15 ทุน โดยการมอบทุนการศึกษาดังกล่าว สมาคมธรรมศาสตร์เพชรบุรี ได้ดำเนินการมอบอย่างต่อเนื่องมานานเกือบ 10 ปี ซึ่งนักศึกษาที่ได้รับมอบทุนดังกล่าวจะได้รับมอบตั้งแต่กำลังศึกษาชั้นปีที่ 1 และได้รับต่อเนื่องทุกปีกระทั่งจบการศึกษา
              จากนั้นคณะสมาคมธรรมศาสตร์เพชรบุรี ได้ร่วมร้องเพลงพระราชนิพนธ์ยูงทอง และเพลงโดมในดวงใจ ซึ่งเป็นเพลงประจำ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ร่วมกันโดย”วันธรรมศาสตร์” ซึ่งตรงกับวันที่ 10 ธันวาคม หรือ “วันรัฐธรรมนูญ” ของทุกปีตั้งขึ้นเพื่อรำลึกถึงการก่อตั้งมหาวิทยาลัยวิชาธรรมศาสตร์และการเมือง ซึ่งถือเป็นจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญและเป็นรากฐานในการสร้างบัณฑิตขึ้นมารองรับระบอบประชาธิปไตยในสังคมไทย
             ทั้งนี้แต่เดิมกำหนดให้วันที่ 11 ตุลาคม เป็น “วันธรรมศาสตร์สามัคคี” เนื่องจากการเดินขบวนของนักศึกษาเพื่อทวงคืนมหาวิทยาลัยจากทหารหลังเกิดเหตุการณ์กบฏแมนฮัตตัน ต่อมาได้เปลี่ยนเป็นวันที่ 5 พฤศจิกายน พร้อมขยายความให้เป็นวันคืนสู่เหย้า (Home Coming) กระทั่งเมื่อปี พ.ศ. 2504 จึงเริ่มใช้วันที่ 10 ธันวาคม ในฐานะวันคืนสู่เหย้าแทน ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2504 จนถึงปัจจุบัน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!