เพชรบุรี-ฝนตกหนัก ต้นไม้โค่นและ ดินถล่ม

เพชรบุรี-ฝนตกหนัก ต้นไม้โค่นและ ดินถล่ม

ภาพ/ข่าว:สุพล นาคนคร

          แก่งกระจาน เพชรบุรี ฝนตกหนัก ต้นไม้โค่นและ ดินถล่มตัดขาดเส้นทางบ้านกร่าง-เขาพะเนินทุ่ง ตลอดจนมีน้ำป่าไหลผ่านเส้นทางบ้านโป่งลึก-บางกลอย ทำให้ตัดขาดเส้นทาง 2 หมู่บ้าน หน.อุทยานเร่งส่งเครื่องจักรเร่งเคลียร์เส้นทาง รวมทั้งหาทางส่งเสบียงให้กับชุดลาดตระเวนเพื่อแก้ไขปัญหาแล้ว

            จากกรณีมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ ทำให้เกิดฝนตกหนักบริเวณต้นแม่น้ำเพชรบุรี พบว่าในเขตบ้านโป่งลึก – บ้านบางกลอย ต.ห้วยแม่เพรียง อ.แก่งกระจาน จ.เพชรบุรี ฝนได้ตกหนักอย่างต่อเนื่องทำให้ น้ำป่าไหลท่วมเส้นทางตัดขาดหมู่บ้าน และเส้นทางบ้านกร่าง-พะเนินทุ่ง เกิดดินถล่ม จนทำให้จนท.อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน ไม่สามารถส่งเสบียงให้กับชุดลาดตระเวนได้ จึงมีการส่งเครื่องจักรเข้าทำการเคลียร์เส้นทางเพื่อทำการส่งเสบียงให้กับชุดลาดตระเวน


            นายมานะ เพิ่มพูล หัวหน้าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน จ.เพชรบุรี เปิดเผยว่า ได้รับรายงานจากหัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ กจ.19 เขาพะเนินทุ่ง แก่งกระจาน ว่ามีดินถล่มปิดกันเส้นทางสายบ้านกร่าง-พะเนินทุ่งบริเวณกิโลเมตรที่ 28-29 และมีต้นไม้ล้มตลอดเส้นทาง เนื่องจากมีฝนตกติดต่อกันหลายวัน ทำให้ไม่สามารถใช้รถยนต์ส่งกำลังเจ้าหน้าที่และเสบียงได้ จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติที่ กจ.19 เขาพะเนินทุ่งและชุดกู้ภัยมวลชนสัมพันธ์และช่วยชีวิตสัตว์ป่าอุทยานแห่งชาติแก่งกระจานร่วมกันดำเนินการตัดไม้ที่ล้มกีดขวางเส้นทางและจัดหารถแทรคเตอร์ขับเคลื่อนสี่ล้อขึ้นไปเปิดเส้นทางให้สามารถสัญจรส่งกำลังและเสบียงได้ ทั้งนี้เส้นทางสายบ้านกร่าง-พะเนินทุ่งอยู่ระหว่างรอการดำเนินโครงการปรับปรุงผิวถนน ซึ่งในช่วงที่ผ่านมามีฝนตกต่อเนื่องติดต่อกันหลายสัปดาห์ ทำให้เส้นทางเกิดชำรุดเสียหายมากขึ้น อีกทั้งยังเกิดดินถล่มหลายช่วงปิดกั้นเส้นทางรถยนต์ไม่สามารถสัญจรได้ เจ้าหน้าที่จึงต้องใช้การเดินเท้าและรถมอเตอร์ไซด์เพื่อส่งเสบียงและสับเปลี่ยนกำลังชุดลาดตระเวน


สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!