สระแก้ว-เปิดแล้ว รถไฟสายกรุงเทพฯ-ตลาดโรงเกลือ

สระแก้ว-เปิดแล้ว รถไฟสายกรุงเทพฯ-ตลาดโรงเกลือ

ภาพ/ข่าว:สวาท เกตุงาม
ขอบคุณภาพ จาก นายยุติศักดิ์ สารการ

เปิดแล้ว รถไฟสายกรุงเทพฯ-ตลาดโรงเกลือ

         เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 1 กรกฎาคม 2562 ที่ สถานีรถไฟ ด่านพรมแดนบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว นายวรวุฒิ มาลา รองผู้ว่าการกลุ่มธุรกิจการบริหารทรัพย์สิ้น รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย เดินทางมากับรถขบวน276 พร้อมด้วย นายธนาวัฒน์ จันทร์บาง นายสถานีรถไฟด่านพรมแดนบ้านคลองลึก พ.ต.อ.โอฬาร สุขเกษม ผกกก.4 กองบังคับการตำรวจรถไฟ พ.ต.ท.ต่างใจ ใจสมุทร สารวัตรตำรวจรถไฟอรัญประเทศ ตำรวจ ตม.สระแก้ว ทหารพราน
        ด้าน นายวรวุฒิ มาลา รักษาการในตำแหน่งผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย กล่าวว่า เจ้าหน้าที่การรถไฟแจ้งว่าตารางเวลาเดินรถรถไฟได้มีการปรับเปลี่ยนปลายทางใหม่ จากเดิม จากกรุงเทพ-อรัญประเทศ-กรุงเทพ ขยายเส้นทางไปจนถึงสถานีด่านพรมแดนบ้านคลองลึก จ.สระแก้ว ทั้ง 4 ขบวน มีเที่ยวไป ขบวนรถธรรมดาที่ 275 กรุงเทพ-อรัญประเทศ-คลองลึก ออกจากกรุงเทพ เวลา 05.55 น. ถึงด่านพรมแดนบ้านคลองลึก เวลา 11.17 น. ,ขบวนรถธรรมดาที่ 279 กรุงเทพ-อรัญประเทศ-คลองลึก ออกจากกรุงเทพ เวลา 13.05 น. ถึงด่านพรมแดนบ้านคลองลึก เวลา 17.27 น. ส่วนเที่ยวกลับ ขบวนรถธรรมดาที่ 280 คลองลึก-อรัญประเทศ-กรุงเทพ ออกจากด่านพรมแดนบ้านคลองลึก เวลา 06.58 น. ถึงกรุงเทพ เวลา 12.05 น. และขบวนรถธรรมดาที่ 276 คลองลึก-อรัญประเทศ-กรุงเทพ ออกจากด่านพรมแดนบ้านคลองลึก เวลา 13.53 น. ถึงกรุงเทพ เวลา 19.40 น. ที่มีรถไฟมาถึงที่ด่านพรมบ้านคลองลึกตลาดโรงเกลือ จะได้ไม่ต้องเดินทางลำบาก ซึ่งปกติผู้โดยสารใช้บริการรถโดยสารสาธารณะทุกชนิดตั้งแต่รถตู้ รถทัวร์ หรือ รถ บขส. และรถไฟ เส้นทางระหว่างกรุงเทพมาที่ด่านพรหมแดนบ้านคลองลึก อ.อรัญประเทศสำหรับการเดินรถไฟเข้าไปในประเทศกัมพูชาต้องรอความพร้อมของฝ่ายกัมพูชา ซึ่งช่วงบ่ายวันนี้จะมีการประชุมร่วมกับเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเพื่อทราบปัญหาต่างๆเพื่อไปประชุมร่วมกับฝ่ายกัมพูชาต่อไป
           ส่วน พ.ต.อ.โอฬาร สุขเกษม ผกกก.4 กองบังคับการตำรวจรถไฟ กล่าวว่า การเปิดเดินรถไฟเส้นนี้ ช่วยอำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวไทยและต่างประเทศได้อยู่แล้ว เพราะนักท่องเที่ยวต่างชาติขึ้นมาเยอะมากที่ต้องผ่านด่านชายแดนไปทำวีซ่า เมื่อมีรถไฟมาถึงเลยก็จะสะดวกสบาย นักท่องเที่ยวจะได้มากันเยอะๆ และอยากให้เปิดเส้นทางไปฝั่งประเทศกัมพูชาเร็ว ๆ เราจะได้ไปเที่ยวฝั่งกัมพูชาสะดวกขึ้น อย่างไรก็ตาม สำหรับการเปิดเดินรถไฟขบวนแรกที่ออกจากสถานีรถไฟบริเวณด่านพรมแดนแดนไทย-กัมพูชา ทุกขบวนเราจะต้องประสานเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดสระแก้ว เข้าตรวจสอบความเรียบร้อยและสิ่งผิดกฎหมายบนขบวนรถไฟทุกเที่ยวด้วย ซึ่งการขยายปลายทางขบวนรถไฟสายดังกล่าวครั้งนี้ คาดว่า จะสามารถตอบโจทย์การเดินทางด้วยรถไฟของประชาชนที่ต้องการจะเดินทางไปยังตลาดโรงเกลือให้มีความสะดวกสบายมากขึ้น นอกจากนี้ ยังช่วยสนับสนุนการค้าชายแดนระหว่างไทยและกัมพูชา ซึ่งหลังการขยายเส้นทางอย่างเป็นทางการแล้ว จะทำให้มียอดผู้ใช้บริการรถไฟเพิ่มขึ้นอย่างแน่นอน โดยประชาชนที่ต้องการเดินทางด้วยรถไฟเที่ยวนี้ สามารถติดต่อซื้อตั๋วโดยสารล่วงหน้าได้ที่สถานีรถไฟทุกแห่ง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!