สระแก้ว-ลอยกระทงชายแดนอรัญประเทศสุดคึกคัก เขมรแห่เข้าร่วมงานนับหมื่นคน

สระแก้ว-ลอยกระทงชายแดนอรัญประเทศสุดคึกคัก เขมรแห่เข้าร่วมงานนับหมื่นคน

ภาพ/ข่าว:สวาท เกตุงาม

ลอยกระทงชายแดนอรัญประเทศสุดคึกคัก เขมรแห่เข้าร่วมงานนับหมื่นคน

      เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่ 11 พฤศจิกายน 2562 ที่บริเวณ สนามสวนกาญจนาภิเษก เทศบาลเมืองอรัญประเทศ จ.สระแก้ว นาย สวนิตย์ สุริยกุล ณ อยุธยา นายอำเภออรัญประเทศ เป็นประธานเปิดงานลอยกระทง เมืองอรัญประเทศ ในงานมีจัดประกวดขบวนแห่ ประกวดกระทงเจิม ประกวดกระทงใหญ่ ประกวดนางนพมาศ และขวัญใจช่างภาพ ประจำปี 2562
        สำหรับการประกวดนางนพมาศ มีผู้สมัครเข้าประกวด จำนวน 16 คน เป็นโสดและมีอายุ 16 ปีขึ้นไป และผลการประกวด นางนพมาศ ประจำปี 2562 ได้แก่ น.ส.ชลธิชา ปิ่นทอง ได้รับเงินสด จำนวน 10,000 บาทพร้อมโล่เกียรติยศ สายสะพายและช่อดอกไม้ รองชนะเลิศ อันดับ 1 ได้แก่ ร.อ.หญิง กนกกาญ แสนสุข ได้รับเงินสด 7,000 บาท พร้อมโล่เกียรติและช่อดอกไม้ รองชนะเลิศ อันดับ 2 ได้แก่ น.ส.ปิยาภรณ์ เตยหอม ได้รับเงินสด 5,000 บาทพร้อมโล่และช่อดอกไม้ ส่วนขวัญใจช่างภาพ ได้แก่ น.ส.ปิยาภรณ์ เตยหอม ได้รับเงินสด 5,000 บาทพร้อมโล่เกียรติยศ สายสะพาย และช่อดอกไม้

         สำหรับบรรยากาศ บริเวณงานลอยกระทง สวนกาญจนาภิเษก เทศบาลเมืองอรัญประเทศ มีชาวกัมพูชาเดินทางมาร่วมงานไม่ต่ำกว่า 10,000 คน ทำให้บรรยากาศ ในงานลอยกระทงคึกคักเป็นพิเศษ โดยชาวกัมพูชา จะพักอยู่ที่ตลาดโรงเกลือ และส่วนหนึ่งก็เดินทางกลับฝั่งกัมพูชา เนื่องจากบริเวณจัดงาน อยู่ห่างจากพรมแดนเพียง 6 กิโลเมตรเท่านั้น

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!