สมุทรสงคราม-ร่วมจุดเทียนแปรอักษรเสียงเพลง “รักพ่อไม่มีวันพอเพียง”

สมุทรสงคราม-ร่วมจุดเทียนแปรอักษรเสียงเพลง “รักพ่อไม่มีวันพอเพียง”

ภาพ/ข่าว:นพพร บุญทนาวงศ

      สมุทรสงครามวัดดอนมะโนราร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่ร่วมจุดเทียนแปรอักษรเสียงเพลง “รักพ่อไม่มีวันพอเพียง”

       วัดดอนมะโนราร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่ร่วมจุดเทียน 4,000 เล่ม แปรอักษร “ธ สถิตกลางใจไทยทั้งปวง คิดถึงพ่อหลวงภูมิพล” ขณะที่ชาวบ้านนำเครื่องเสียงกว่า 40 ชุด ร่วมเปิดเพลง “รักพ่อไม่มีวันพอเพียง” พร้อมกัน และเจ้าของหนังจอจิ๋วกว่า 21 จอฉายหนังเฉลิมพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 9 ด้วยสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณบรรเทาความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำเค็มลุกล้ำสวนมะพร้าวและผลไม้ในพื้นที่

        เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 13 ตุลาคม2562 ที่วัดดอนมะโนรา ต.ดอนมโนรา อ.บางคนที จ.สมุทรสงคราม ทางวัดดอนมะโนรา ร่วมกับชาวบ้านในพื้นที่จัดพิธีน้อมรำลึกถึงพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร เพื่อสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ที่ทรงมีต่อชาวตำบลดอนมโนรา และพสกนิกรชาวไทยมาตลอด 70 ปี โดยนายณัฐภัทร์ เอมอ่อน นายอำเภอบางคนที เป็นประธานจุดธูปเทียนบูชาพระรัตนตรัย และจุดเครื่องทองน้อย ถวายราชสักการะในหลวงรัชกาลที่ 9 ก่อนที่พระปลัดเจริญ คเวสโก เจ้าอาวาสวัดดอนมะโนรา นำคณะสงฆ์รวม 10 รูป สวดสดับปกรณ์ ถวายเป็นพระราชกุศล

          จากนั้นชาวตำบลดอนมะโนราและผู้นำองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นซึ่งพร้อมใจกันแต่งกายด้วยชุดสีเหลือง จุดเทียนกว่า 4,000 เล่ม แปรอักษรเป็นข้อความ “ธ สถิตกลางใจไทยทั้งปวง คิดถึงพ่อหลวงภูมิพล วัดดอนมะโนรา” จนสว่างไสวไปทั่วบริเวณ ท่ามกลางเสียงเพลง “รักพ่อไม่มีวันพอเพียง” ที่ชาวบ้านนำเครื่องเสียงกว่า 40 ชุด มาร่วมเปิดเพลงดังกล่าวพร้อมกัน จากนั้นเจ้าของหนังจอจิ๋วกว่า 21 จอฉายหนังเฉลิมพระเกียรติในหลวงรัชกาลที่ 9 โดยมีพสกนิกรชาวตำบลดอนมะโนราและตำบลใกล้เคียง เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก ด้วยความซาบซึ้งและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์อย่างหาที่สุดมิได้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!