ศรีสะเกษ-เตรียมจัดยิ่งใหญ่งานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับชาติ ครั้งที่ 69

ศรีสะเกษ-เตรียมจัดยิ่งใหญ่งานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับชาติ ครั้งที่ 69

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข 

 เตรียมจัดยิ่งใหญ่งานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับชาติ ครั้งที่ 69

        เมื่อวันที่ 30 ส.ค.62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ห้องศรีลำดวนแกรนด์บอลรูม โรงแรมศรีลำดวน อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ นายธงชัย เจริญพานิชย์กุล รอง ผวจ.ศรีสะเกษ เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการบริหารระบบข้อมูลโปรแกรมจัดการแข่งขัน และจับสลากลำดับที่การแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับชาติ ครั้งที่ 69 ปีการศึกษา 2562 จ.ศรีสะเกษ ซึ่งมีผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาใน จ.ศรีสะเกษ หัวหน้าส่วนราชการจากหน่วยงานต่าง ๆ ผู้รับผิดชอบงานศิลปหัตถกรรมนักเรียนสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาในภาคะวันออกเฉียงเหนือ ผู้ดูแลระบบโปรแกรมการแข่งขัน (admin) วิทยากรและเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมประชุม จำนวน 235 คน โดยมี ว่าที่ ร.ต.ดร.ทวีศักดิ์ นามศรี ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 เป็นผู้กล่าวรายงาน และมี นายภัทรศาสตร์ มาสกุล ผอ.สพม.เขต 28 พร้อมด้วย น.ส.รุ่งอรุณ เมธาภัทรกุล รอง ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 นายสมโภชน์ หลักฐาน ผอ.กลุ่มนิเทศ ติดตาม และประเมินผลการจัดการศึกษา เข้าร่วมประชุมในครั้งนี้

         นายธงชัย เจริญพานิชย์กุล รอง ผวจ.ศรีสะเกษ กล่าวว่า ตนมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ จ.ศรีสะเกษ ได้รับเกียรติคัดเลือกให้เป็นเจ้าภาพในการจัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับชาติ ครั้งที่ 69 ปีการศึกษา 2562 จ.ศรีสะเกษ  ซึ่งถือเป็นงานที่สืบสานพระราชปณิธานของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 เป็นเวทีให้นักเรียนได้แสดงออกถึงความรู้ ความสามารถ ซึ่งนับเป็นผลสำเร็จของการจัดการศึกษา และเป็นการเผยแพร่ผลงานด้านการจัดการศึกษา สู่สายตาสาธารณชน การจัดการศึกษา ถือเป็นงานที่เป็นหัวใจสำคัญของทุกภาคส่วน จ.ศรีสะเกษ ได้ตระหนักถึงความสำคัญของงานด้านการศึกษา และได้สนับสนุนงบประมาณด้วยดีตลอดมา และในปีงบประมาณ 2563 จ.ศรีสะเกษ ได้สนับสนุนงบประมาณในการจัดการแข่งขันงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับชาติ ครั้งที่ 69 ปีการศึกษา 2562 จ.ศรีสะเกษ อีกด้วย นอกจากนี้ ยังได้สนับสนุนงบประมาณเพื่อพัฒนาการศึกษา เช่น งานพัฒนาพื้นที่นวัตกรรมทางการศึกษา เป็นต้น

           ทางด้าน ว่าที่ ร.ต.ดร.ทวีศักดิ์ นามศรี ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 กล่าวว่า ในปีการศึกษา 2562 นี้ สพฐ.ได้มอบหมายให้ สพป.ศรีสะเกษ เขต 1 – 4 สพม. เขต 28 และศูนย์การศึกษาพิเศษประจำ จ.ศรีสะเกษ เป็นเจ้าภาพในการจัดงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน ระดับชาติ ครั้งที่ 69 ปีการศึกษา 2562 จ.ศรีสะเกษ ซึ่งจัดให้มีการแข่งขันขึ้นในระหว่างวันที่ 12 – 14 ธ.ค.2562 เพื่อให้การดำเนินการเกี่ยวกับการบริหารระบบข้อมูลโปรแกรมจัดการแข่งขันเป็นไปด้วยความเรียบร้อย จึงได้จัดให้มีการประชุมเชิงปฏิบัติการผู้รับผิดชอบงานศิลปหัตถกรรมนักเรียน และผู้ดูแลระบบข้อมูลโปรแกรมการแข่งขันขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ทุกสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาได้ตระหนักถึงความสำคัญของการจัดงานในครั้งนี้ เพื่อให้ผู้ปฏิบัติงานในแต่ละเขตพื้นที่การศึกษา เข้าใจ และสามารถปฏิบัติงานให้เป็นไปในทิศทางเดียวกัน สำหรับงบประมาณในการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ได้รับความอนุเคราะห์จาก จ.ศรีสะเกษ จำนวน 10 ล้านบาท สหกรณ์ออมทรัพย์ครูศรีสะเกษ จำกัด จำนวน 4 ล้านบาท สพฐ.และหน่วยงานอื่น ๆ ใน จ.ศรีสะเกษ นอกจากนี้ ยังได้รับความอนุเคราะห์ด้านสถานที่จัดงานจาก สำนักงานเทศบาลเมืองศรีสะเกษ มหาวิทยาลัยราชภัฏศรีสะเกษ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตศรีสะเกษ มหาวิทยาลัยรามคำแหง วิทยาเขตศรีสะเกษ อบจ.ศรีสะเกษ และสถานศึกษาใน จ.ศรีสะเกษ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!