ร้อยเอ็ด-จัดประชุมวิชาการและเสนอผลงานวิจัยระดับชาติครั้งที่ 2

ร้อยเอ็ด-จัดประชุมวิชาการและเสนอผลงานวิจัยระดับชาติครั้งที่ 2

ภาพ/ข่าว:คมกฤช พวงศรีเคน/อำนวย ระดาบุตร/สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดร้อยเอ็ด

         มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตร้อยเอ็ด จัดประชุมวิชาการและเสนอผลงานวิจัยระดับชาติครั้งที่ 2

         วันที่ 24 สิงหาคม 2562 ที่ หอประชุมมหาวิทยาลัยมหามกฎราชวิทยาลัย วิทยาเขตร้อยเอ็ด(มมร.วิทยาเขตร้อยเอ็ด) พระครูวิจิตรปัญญาภรณ์, ผศ.ดร.พระมหาฉัตรชัย สุฉตฺตชโย, ผศ.ดร. รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย รองอธิการบดี เป็นประธานเปิดการจัดประชุมวิชาการและเสนอผลงานวิจัยระดับชาติครั้งที่ 2 ของมหาวิทยาลัยมหามกฎราชวิทยาลัย วิทยาเขตร้อยเอ็ด โดยมี นายทวี จงประเสริฐ รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด กล่าวถวายการต้อนรับ มีผู้บริหาร คณาจารย์ นักวิชาการ นักศึกษาและ ผู้สนใจเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก

           พระครูวิจิตรปัญญาภรณ์, ผศ.ดร. รองอธิการบดี วิทยาเขตร้อยเอ็ด กล่าวว่า มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตร้อยเอ็ด มีนโยบายดำเนินการจัดการเรียนการสอนเพื่อให้เป็นไปตามปรัชญาของมหาวิทยาลัย คือ “ความเป็นเลิศทางวิชาการตามแนวพระพุทธศาสนา” นอกเหนือจากกิจกรรมการเรียนการสอนแล้ว วิทยาเขตร้อยเอ็ดมีความมุ่งมั่นที่จะเผยแพร่ความรู้สู่สังคมให้หลากหลายและต่อเนื่อง การสร้างสรรค์ผลงานวิจัย สนับสนุน ส่งเสริมการเผยแพร่ ผลงานทางวิชาการและการนำผลงานวิจัยไปใช้ประโยชน์ การสนับสนุนและสร้างเครือข่ายร่วมมือด้านการวิจัยกับหน่วยงานภายในและนอกมหาวิทยาลัย รวมทั้งการเพิ่มศักยภาพด้านการวิจัยให้แก่บุคลากร ส่งเสริมการวิจัย และพัฒนาองค์ความรู้เพื่อพัฒนาศักยภาพการวิจัยและการเผยแพร่ผลงานทางวิชาการ มหาวิทยาลัยมหามกุฏราชวิทยาลัย วิทยาเขตร้อยเอ็ด จึงสนับสนุนให้มีการจัดประชุมวิชาการและเสนอผลงานวิจัยระดับชาติครั้งที่ 2 (The 2st MBUREC National Conference 2019) ในหัวข้อ “ระเบียบ สามัคคี บำเพ็ญประโยชน์ตามหลักพุทธศาสตร์พัฒนาชาติอย่างยั่งยืน” (Discipline, Harmony and Service based on Buddhism toward a sustainable Society Development.) และเป็นเวทีนำเสนอผลงานวิจัยสู่สาธารณชน โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเป็นเวทีในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์และข้อค้นพบจากการวิจัยของ อาจารย์ นักวิจัย นักวิชาการ นักศึกษาและบุคคลทั่วไป กระตุ้นให้อาจารย์ นักวิจัย นักวิชาการ นักศึกษา และบุคคลทั่วไป ตระหนักถึงความสำคัญในการเผยแพร่ผลงานวิจัย และส่งเสริมการนำองค์ความรู้ จากงานวิจัย งานวิชาการ และวิทยานิพนธ์ไปใช้ประโยชน์ต่อชุมชน สังคมและประเทศต่อไป

              การประชุมครั้งนี้มีคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิกลั่นกรองบทความวิชาการ (Peer Review) จากภายนอกมหาวิทยาลัยและภายในมหาวิทยาลัย จำนวน 51 รูป/คน มีผลงานทางวิชาการที่จะร่วมนำเสนอครั้งนี้รวมทั้งสิ้น 107 ผลงาน รับเกียรติ จาก ศาสตราจารย์ ดร.สัมพันธ์ ฤทธิเดช เลขาธิการการอุดมศึกษา มาปาถกฐาพิเศษ เรื่อง การปรับตัวของสถาบันอุดมศึกษาไทยในยุคปัจจุบัน รวมถึงมหาวิทยาลัยที่เป็นเจ้าภาพร่วมจำนวน 14 แห่ง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!