กาญจนบุรี-ร่วมชมการแสดง แสง สี เสียง สะพานข้ามแม่น้ำแคว ปี2562

กาญจนบุรี-ร่วมชมการแสดง แสง สี เสียง สะพานข้ามแม่น้ำแคว ปี2562

ภาพ/ข่าว:รักษพล พุ่มพฤกษ์

 ร่วมชมการแสดง แสง สี เสียง สะพานข้ามแม่น้ำแคว ปี2562

     วันที่ 22 พ.ย.62 เวลา 19.15 น. ที่ บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว อ.เมือง จังหวัดกาญจนบุรี นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย นางรชยา ภูมิสวัสดิ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี และนายสรวุฒิ จงสกุล นายกสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ สื่อมวลชนในจังหวัดกาญจนบุรี ทั้ง สื่อโทรทัศน์ สื่อหนังสือพิมพ์ และสื่อวิทยุ รวมทั้งประชาชนและนักท่องเที่ยว ร่วมชมการแสดง แสง สี เสียง ชื่อชุด “สะพานข้ามแม่น้ำแควรอยจารึกสู่สันติภาพ”ในงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2562 ที่จังหวัดกาญจนบุรีกำหนดจัดขึ้น ระหว่างวันที่ 23 พฤศจิกายน – 2 ธันวาคม 2562 ที่บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแควและบริเวณข้างสำนักงานองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ต.ท่ามะขาม อ.เมือง จังหวัดกาญจนบุรี

       โดยทางสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดกาญจนบุรีได้มอบเงินให้แก่ นางรชยา ภูมิสวัสดิ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ในนามสมาคมสื่อมวลชนจังหวัดกาญจนบุรี และ กองทุนสวัสดิการสมาคมสื่อมวลชน จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อให้เหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรีนำไปใช้ในภารกิจช่วยเหลือผู้ยากไร้ต่อไป
สะพานข้ามแม่น้ำแคว เป็นสถานที่ประวัติศาสตร์ที่สำคัญ สร้างขึ้นในสมัยสงครามโลก ครั้งที่ 2 กองทัพญี่ปุ่นได้เกณฑ์เชลยศึกฝ่ายพันธมิตร มาก่อสร้างทางรถไฟ เพื่อเป็นเส้นทางไปสู่ประเทศพม่า ใช้เวลาการก่อสร้างเพียง 1 ปี เมื่อวันที่ 25 ตุลาคม พ.ศ.2486 และเปิดใช้ ในวันที่ 25 ธันวาคม พ.ศ.2486 ในปัจจุบันสะพานข้ามแม่น้ำแคว เป็นสถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งได้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติมาเที่ยวชมเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้จังหวัดกาญจนบุรียังได้งานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประจำทุกปี

         สำหรับในปี 2562 นี้ ได้มีการแสดงแสง สี เสียง ที่มีชื่อชุด ว่า “สะพานข้ามแม่น้ำแควรอยจารึกสู่สันติภาพ” เป็นการบอกเล่าเรื่องราวของการก่อสร้างสะพานข้ามแม่น้ำแควในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 อันเป็นเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ของโลก โดยปีนี้ได้เปิดให้เข้าชมฟรี โดยผู้จะเข้าชมการแสดงฯ สามารถจองที่นั่งได้ที่หน้าสถานที่จัดการแสดงฯ บริเวณสะพานข้ามแม่น้ำแคว ตั้งแต่เวลา 16.00 น.-18.00 น. วันละ 1,200 ที่นั่ง โดยแสดงบัตรประชาชน 1 ใบ ต่อ 1 ที่นั่ง หากเป็นชาวต่างชาติสามารถใช้พาสปอร์ต (หนังสือเดินทาง) จองได้เช่นกัน นอกจากนี้ยังสามารถรับชมผ่านจอ LED บริเวณฝั่งตรงข้ามเวทีการแสดงและบริเวณด้านหลังอัฒจันทร์ได้อีกด้วย ทั้งนี้ บริเวณสถานที่ชมการแสดงได้ห้ามไม่นำอาหารและเครื่องดื่มเข้าไป จึงขอความร่วมมือในการปฏิบัติตามด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!