กาญจนบุรี-พิธีพระราชทานเพลิงศพ พระครู​พิศาลวิริยกิจ (หลวงพ่อเสงี่ยม​ สุธมโม)

กาญจนบุรี-พิธีพระราชทานเพลิงศพ พระครู​พิศาลวิริยกิจ (หลวงพ่อเสงี่ยม​ สุธมโม)

ภาพ/ข่าว:รักษพล พุ่มพฤกษ์

        รัฐมนตรีช่วยมหาดไทย(มท.1)​ เป็นประธานพระราชทานเพลิงศพ”พระครู​พิศาลวิริยกิจ(หลวงพ่อเสงี่ยม​ สุธมโม)​ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านทวนและพระเกจิชื่อดังแห่งลุ่มน้ำตะวันตก

          วันนี้เมื่อเวลา​ 15.45 น.นายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วย ว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีพระราชทานเพลิงศพ พระครูพิศาลวิริยกิจ (หลวงพ่อเสงี่ยม​ สุธมโม)​ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านทวน พระเกจิชื่อดังแห่งลุ่มน้ำตะวันตก โดยมี นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี นายฉัตรพันธ์ เดชกิจสุนทร ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (นายจุรินทร์​ ลักษณวิศิษฏ์)​ พร้อมด้วยคณะ นายอำเภอพนมทวน หัวหน้าส่วนราชการ​ นายกองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และคณะญาติ ศิษยานุศิษย์ และพี่น้องประชาชน ให้การต้อนรับ และร่วมพิธีณบริเวณ เมรูชั่วคราววัดบ้านทวน อำเภอพนมทวน จังหวัดกาญจนบุรี
          ต่อจากนั้นคณะกรรมการวัดบ้านทวนได้กล่าวเรียนเชิญนายจีระเกียรติ​ ภูมิสวัสดิ์​ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีหน้าส่วนราชการ และ แขกผู้มีเกียรติที่เดินทางมาร่วมพิธี ได้เป็นผูัแทนทอดผ้าบังสกุล พร้อมกับกล่าว ประวัติความเป็นมาของพระครูพิศาลวิริยกิจ (หลวงพ่อเสงี่ยม สุธมโม)​ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านทวน และพระเกจิชื่อดังแห่งลุ่มน้ำตะวันตก ให้ประธานในพิธีทราบ
            และเวลา​ 16.00 น. ขบวนรถอัญเชิญไฟ พระราชทาน ได้เดินทางมาถึงยังบริเวณพิธีคณะเจ้าหน้าที่ได้อันเชิญไฟพระราชทานขี้นไปประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพโดยมีข้าราชการในพื้นที่อำเภอพนมทวนแต่งกายในชุดขาวให้การเคารพและประกอบพิธี​ คณะกรรมการได้กล่าวเรียนเชิญนายนิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท 2)​ เป็นประธานทอดผ้ามหาบังสุกุล และประธานพิธีพระราชทานเพลิงศพ
             หลังจากนั้น​ นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้นำคณะนายอำเภอ หัวหน้าส่วนราชการ นายกองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น กำนัน ผู้ใหญ่บ้านและคณะญาติศิษย์ยานุศิษย์ และแขกผู้มีเกียรติที่เดินทางมาร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพพระครูพิศาล วิริยะกิจหลวงพ่อเสงี่ยม สุธมโม อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านทวนร่วมวางดอกไม้จัน ณ​ เบื้องหน้าศพบนเมรุชั่วคราวที่ทางวัดและคณะกรรมการวัดได้จัดขึ้นเพื่อใช้ประกอบพิธีพระราชทานเพลิงศพ ของพระครูพิศาลวิริยกิจ (หลวงพ่อเสงี่ยม สุธมโม)​ อดีตเจ้าอาวาสวัดบ้านทวนที่มรณภาพด้วยวัยชราและร่วมถ่ายภาพหมู่เพื่อเป็นที่ระลึก

              เสร็จแล้วประธานในพิธีพร้อมด้วย นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี และแขกผู้มีเกียรติจึงได้เดินทางกลับ เสร็จพิธีพระราชทานเพลิงศพ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!