ปราจีนบุรี-ตร.เชิญผู้แทนพนักงานที่เตรียมชุมนุม หน้านิคมอุตสาหกรรม 304 มารับทราบสาระสำคัญการชุมนุม

ปราจีนบุรี-ตร.เชิญผู้แทนพนักงานที่เตรียมชุมนุม หน้านิคมอุตสาหกรรม 304 มารับทราบสาระสำคัญการชุมนุม

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

              วันนี้ 24 พ.ย. 65 ผู้สื่อข่าวจ.ปราจีนบุรี รายงานความคืบหน้า จากกรณีมีสหภาพแรงงานชิ้นส่วนยานยนต์และ โลหะแห่งประเทศไทย เข้าแจ้งกับ พ.ต.อ วิรัฒน์ พิสิฐศักดิ์ ผกก.สภ. ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี เป็นตัวแทนนำพนักงานบริษัทวาย-เทค เพื่อจัดการชุมนุมสาธารณะ เพื่อแถลงการณ์ความคืบหน้าการจัดเตรียมข้อเรียกร้องเพื่อแจ้งต่อบริษัทตามกฎหมายมาตรา 15 พ.ร.บแรงงานสัมพันธ์ 2518 โดยการชุมนุมสาธารณะนี้ไม่มีการเดินขบวนหรือเคลื่อนย้ายสถานที่ พนักงานผู้ชุมนุม จำนวนมากกว่า200คน พนักงานอุตสาหกรรม 304 หมู่ 7.ต. ท่าตูม อ.ศรีมหาโพธิ์จ.ปราจีนบุรี ระยะเวลาการชุมนุม10วัน เริ่มการชุมนุมตั้งแต่เวลา 17.00 น . ของวันที่ 24 พ.ย 65 ถึงเวลา 21.00 น.ของวันที่ 3 ธ.ค 65
              ทั้งนี้ก่อนหน้าทางบริษัทสหภาพแรงงานและชิ้นส่วนโลหะออกรวมจำนวน 5 คนโดยอ้างภาวะเศรษฐกิจโดยลูกจ้างไม่มีความผิด จึงรวมตัวกันในการเรียกร้องให้ทางบริษัทรับคนงาน 5 คนกลับเข้ามาทำงาน อย่าขัดขวางเสรีภาพ การรวมตัวเป็น สมาคมฯ-สหภาพแรงงานฯ ซึ่งการชุมนุมสาธารณะ นี้จะสื่อให้เห็นถึงคนไทยได้ทราบ เรื่องการลงทุนของ ผู้ประกอบการ ไม่ให้เอาเปรียบ ละเมิดกฎหมายคุ้มครองแรงงานไทย โดยไม่เกี่ยวข้องกับการเรียกร้องเงินโบนัสของพนักงานในบริษัทฯ ตามที่ได้นำเสนอรายละเอียดก่อนหน้า แล้วนั้น
               คืบหน้าล่าสุด พ.ต.อ.วิวัฒน์ พิสิฐศักดิ์ผกก.สภ.ศรีมหาโพธิ ได้ให้สหภาพแรงงานฯผู้แทนพนักงานที่จะชุมนุมฯ มารับทราบสาระสำคัญของการชุมนุมกันเมืองโดยเด็ดขาด ทั้งนี้โดยมีนายอลงกรณ์ เอี่ยมประไพ ปลัด อ.ศรีมหาโพธิร่วมรับทราบ
               นายสุรพงษ์ รัศมี แกนนำกล่าวว่า จะจัดชุมนุมฯพนักงานรวม200คน ที่ หน้านิคมอุตสาหกรรม 304 หลังจาก พนักงานที่บริษัทฯ ที่เป็นแกนนำสหภาพแรงงานถูกเลิกจ้างไป 5 คน ประมาณ 2 อาทิตย์ แล้ว อยากให้บริษัท รับกลับเข้าทำงานอีกครั้งเพราะพนักงานไม่ได้มีความผิดอะไรทำงานปกติแต่ถูกเลิกจ้าง เราจึงแสดงให้เขาเห็นว่าเราทำถูกกฎหมาย อยากให้เขาคิดถึงว่าคนที่ออกไปไม่สามารถหารายได้เหมือนอย่างเช่นเคยเพราะทุกคนมีครอบครัวที่ต้องดูแล ในที่ประชุม สรุป ห้ามเคลื่อนย้าย เปลี่ยนสถานที่ต้องแจ้งก่อน ซึ่งกำหนดมีการชุมนุมในวันที่ 28 พ.ย.65. เวลา 17:00 น. ถึง 3 ธ.ค.65 ให้รถที่มาชุมนุม จอดที่ฝั่งตรงข้ามห้ามจอดริมถนน 2 ฝั่งทาง ให้เรียบร้อยจะไม่กีดขวางการจราจร และผิดกฎหมาย นาย สุรพงษ์กล่าว

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!