นครพนม-จับคารีสอร์ตดังบ้านแพงเฮโรอีนล็อตมหึมา 3 พันล้านบาท

นครพนม-จับคารีสอร์ตดังบ้านแพงเฮโรอีนล็อตมหึมา 3 พันล้านบาท

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ ,ทีมตระเวนข่าวภาค 4

                     ” บิ๊กยง ” วางแผนสกัดจับขบวนการค้าเฮโรอีนข้ามชาติจากประเทศเพื่อนบ้านผ่านบึงกาฬ จนมุมในรีสอร์ต นครพนม ยึดล็อตมหึมา กว่าครึ่งตัน มูลค่าหากถึงประเทศที่สาม สูงถึง 3 พันล้านบาท

                       เมื่อเวลา 15.00 น.วันที่ 30 ก.ค.64 ที่ ภ.จว.นครพนม พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 พร้อมด้วยพล.ต.ต.สหภูมิ สง่าเมือง รอง ผบช.ภ.4 ,พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผบก.ภ.จว.นครพนม , พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม ผบก.สส.ภ.4 , พล.ต.ต.สมศักดิ์ คงไพบูลย์ ผบก.ภ.จว.บึงกาฬ , นายภิญโญ โฆสิท ผอ.ปปส.ภ.4 ,พ.ต.อ.ณรงค์ นาคทั่ง รอง ผบก.ภ.จว.นครพนม , พ.ต.อ.ภาคภูมิ พิสมัย รอง ผบก.สส.ภ.4 , พ.ต.อ.จตุรงค์ มหิทธิโชติผกก.สส.ภ.จว.นครพนม, พ.ต.อ.ชาญณรงค์ มากพิสุทธิ์ ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.4, พ.ต.อ.สมชาย นิลเพ็ชร ผกก.สภ.เหล่าหลวง,พ.ต.อ.ณัฐวิชย์ ราชแก้ว ชุดปฏิบัติการ เจ้าหน้าที่ตำรวจกก.สส.ภ.จว.นครพนม,เจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.ภ.4, เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนครพนม และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เหล่าหลวง ภ.จว.บึงกาฬ ได้ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติรายสำคัญ ยึดได้เฮโรอีนมูลค่ามากกว่า 3 พันล้านบาท  ชุดสืบสวนได้ตรวจค้นรีสอร์ตมีชื่อแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ไผ่ล้อม อ.บ้านแพง จ.นครพนม และจับกุมตัวนายพงษ์พิทักษ์ ประดาพล อายุ 46 ปี ที่อยู่ 140 ม.7 ต.หนองบัว อ.เมืองหนองบัวลำภู จ.หนองบัวลำภู  พร้อมยึดของกลาง เฮโรอีนอัดแท่ง จำนวน 1,673 แท่ง น้ำหนักประมาณ 600กิโลกรัม
                    ” บิ๊กยง ” พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 เปิดเผยว่า ตามนโยบายของรัฐบาล โดย พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ โดย พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร.ได้มีนโยบายให้ตำรวจภูธรภาค 4 กวดขันจับกุมขบวนการลักลอบขนยาเสพติดข้ามชาติผ่านตามพื้นที่จังหวัดแนวริมแม่น้ำโขงลำเลียงผ่านจังหวัดรับผิดชอบของตำรวจภูธรภาค 4 จึงสั่งการให้ บก.สส.ภ.4 ร่วมกับภ.จว.นครพนม, ภ.จว.บึงกาฬ สกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดรายสำคัญ จากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาในราชอาณาจักร
                  ต่อมาเมื่อช่วงประมาณเที่ยงคืนวันที่ 29 กรกฎาคม 2564 ชุดสืบสวนได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีการลำเลียงยาเสพติดจำนวนมากในเขตพื้นที่รอยต่อจังหวัดนครพนมและจังหวัดบึงกาฬเข้าสู่พื้นที่ตอนใน โดยจะมีการส่งมอบยาเสพติดในรีสอร์ทแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.ไผ่ล้อม อ.บ้านแพง จ.นครพนม จึงได้ร่วมกันวางแผนเข้าทำการจับกุม
                 พล.ต.ท.ยรรยง เวชโอสถ ผบช.ภ.4 กล่าวต่อไปว่า จากน้ันเวลาประมาณเที่ยงคืน ของวันที่ 29 กรกฎาคม 2564 ได้รับแจ้งจากสายลับว่าพบ รถยนต์มาสด้าสีดำติดแผ่นป้ายทะเบียน 9กต5200 กทม. เข้ามาจอดพักในห้องหมายเลข 8ภายในรีสอร์ตดังกล่าว พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม ผบก.สส.ภ.4 จึงได้ประสานชุดสืบสวนที่เกี่ยวข้องทันที และพร้อมด้วย พ.ต.อ.ชาญณรงค์ มากพิสุทธิ์ ผกก.สส.ภ.4 นำกำลังเข้าสืบสวนจับกุม โดยชุดจับกุมเข้าการตรวจสอบ ห้องพักดังกล่าว พบรถยนต์ตามที่ได้รับแจ้งจอดอยู่ข้างห้องพักดังกล่าว ตรวจสอบเบื้องต้น ในห้องพักพบตัวนายพงษ์พิทักษ์ ประดาพล อายุ 46 ปี ที่อยู่ 140 ม.7 ต.หนองบัว อ.เมืองหนองบัวลำภู จ.หนองบัวลำภู และพาไปตรวจค้นที่รถยนต์ พบกระสอบสีดำจำนวนหลายกระสอบอยู่ในห้องโดยสาร นายพงษ์พิทักษ์ ประดาพล ยอมรับว่าตนเองเป็นผู้ขับรถยนต์ดังกล่าวจริง
                  จากน้ันตรวจสอบภายในรถยนต์คันดังกล่าว พบกระสอบสีดำหลายกระสอบภายในบรรจุเฮโรอีนอัดแท่ง จึงได้ทำการจับกุมตัวนายพงษ์พิทักษ์ฯ พร้อมยึดของกลางทั้งหมดมายังกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดนครพนม จากน้ันได้  ร่วมกับ สำนักงานพิสูจน์หลักฐานจังหวัด ฝนครพนม ตรวจนับโดยละเอียด พบเฮโรอีนอัดเเท่งจำนวนทั้งสิ้น 1,673 แท่ง น้ำหนักรวมประมาณ 600 กิโลกรัม
                   ด้าน พล.ต.ต.ณัฐนนท์ ประชุม ผบก.สส.ภ.4 กล่าวว่า ชุดสืบสวนภาค 4 ได้เฝ้าติดตามพฤติกรรมขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติรายสำคัญ จนกระทั่งทราบว่า มีการลักลอบลำเลียงผ่านจังหวัดบึงกาฬ เข้ามาพักที่จังหวัดนครพนม เพื่อลำเลียงต่อเข้าไปในพื้นที่ชั้นในของประเทศเพื่อหาช่องทางส่งออกไปประเทศที่สาม เฮโรอีน ที่ตรวจยึดได้ในครั้งนี้นั้น มีมูลค่าประมาณ 300 ล้านบาท แต่หากผ่านเข้าไปประเทศที่สาม ราคาจะสูงขึ้นอีกสิบเท่าตัว หรือประมาณ 3 พันล้านบาท และจากกาารตรวจสอบประวัติผู้ต้องหารายนี้เคยถูกจับในคดียาเสพติดมาแล้ว พอพ้นโทษออกมาก็มารับจ้างลำเลียงยาเสพติดจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามาตามใบสั่งของนายทุนที่อยู่ระหว่างการสืบสวนขยายผลทลายเครือข่ายยาเสพติด   จากนั้นจึงได้นำตัวนายพงษ์พิทักษ์ฯ พร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ้านแพงเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายกันต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!