สิงห์บุรี-จัดงาน BIKE SINGBURI 2020

สิงห์บุรี-จัดงาน BIKE SINGBURI 2020

ภาพ/ข่าว:จีรแมน ขำฉา

            สิงห์บุรี จัดงาน BIKE SINGBURI 2020 “สองน่อง ท่องเมืองสิงห์ แผ่นดินประวัติศาสตร์”  กับการปั่นจักรยานย้อนรอยเส้นทางประวัติศาสตร์  

วันที่ 18 ตุลาคม 2563 ณ อุทยานวีรชนค่ายบางระจัน จังหวัดสิงห์บุรี  นายชำนาญวิทย์ เตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสิงห์บุรี เป็นประธานกล่าวเปิดงาน BIKE SINGBURI 2020 “สองน่อง ท่องเมืองสิงห์ แผ่นดินประวัติศาสตร์”
นางสาวอนุชิดา อ้วนสกุล ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสิงห์บุรี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์โครงการ ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานลพบุรี และหัวหน้าส่วนราชการร่วมกิจกรรม BIKE SINGBURI 2020 “สองน่อง ท่องเมืองสิงห์  แผ่นดินประวัติศาสตร์”  ภายใต้โครงการพัฒนาและเชื่อมโยงแหล่งท่องเที่ยวประวัติศาสตร์และศาสนา เพื่อประชาสัมพันธ์เส้นทางการท่องเที่ยวประวัติศาสตร์ของกลุ่มภาคกลางตอนบน รวมถึงเป็นการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้านการท่องเที่ยว  สร้างโอกาส  และกระจายรายได้ให้แก่ประชาชนในพื้นที่

          สำหรับกิจกรรมในครั้งนี้ จัดขึ้นตามแนวคิด “ปั่นท่องเที่ยวแผ่นดินประวัติศาสร์ สัมผัสของดีเมืองสิงห์บุรี ในวิถี NEW NORMAL แลกเปลี่ยน..ใกล้ชิด วิถีชีวิตชุมชน”  ปั่นบนเส้นทาง SINGBURI AT FIRST SIGHT ถือเป็นเส้นทางท่องเที่ยวด้วยจักรยานหนึ่งเดียวที่พาไปสัมผัสไฮไลท์เมืองสิงห์บุรี ที่ไม่ว่าใครได้ยินก็ต้องรู้จัก ประกอบด้วย  สถานที่รำลึกวีรกรรมอันกล้าหาญที่อุทยานวีรชนค่ายบางระจัน ไหว้พระวัดพระนอนจักรสีห์  ไหว้พระเสริมสิริมงคลพร้อมเช็คอินหน้าองค์พระใหญ่แห่งวัดพิกุลทอง  UNSEEN สิงห์บุรี ไหว้หลวงพ่อทันใจ ณ วัดหน้าพระธาตุ  ซึ่งการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการส่งเสริมการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีด้านการท่องเที่ยว อันเป็นการกระตุ้นเศรษฐกิจในภาพรวม กระจายรายได้จากการท่องเที่ยว และกระจายลงสู่พื้นที่ชุมชนในท้องถิ่นอย่างทั่วถึง โดยให้นักปั่นทำกิจกรรมระหว่างทางคือถ่ายรูปกับผู้คนในพื้นที่เช็คอินแบะโพสลลโซเชียลติดแฮสแท็กจังหวัดสิงห์บุรี โดยจะเริ่มปั่นออกจากอุทยานวีรชนค่ายบางระจัน ไปตามเส้นทางที่กำหนดไว้ ซึ่งผู้เข้าร่วมกิจกรรมไม่ต่ำกว่า 1,000 คน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!