ปราจีนบุรี-ไฟไหม้โรงงานร้าง…..!!!

ปราจีนบุรี-ไฟไหม้โรงงานร้าง…..!!!

ภาพ-ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

                เมื่อเวลา 19.00 น.วันที่ 4ม.ค.66ผู้สื่อข่าวจังหวัดปราจีนบุรีรายงานว่า ได้รับแจ้ง เกิดเหตุไฟไหม้ในพื้นที่โรงงานร้างแห่งหนึ่งหมู่ที่ 10 บ้านชำโสม ต.กบินทร์ อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังเกิดเหตุองค์การบริหารส่วนตำบลกบินทร์(อบต.) ได้นำรถดับเพลิงจำนวน 2 คันพร้อมกับอาสาสมัครหน่วยกู้ภัยสัจจะพุทธธรรมแห่งประเทศไทย อ.กบินทร์บุรี 10 นาย ร่วมตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุเป็นป่ารกร้าง
              พบว่าต้นเพลิงเกิดไฟไหม้รอบนอกรั้วโรงงานลุกลามเข้ามาด้านใน เจ้าหน้าที่จึงใช้อุปกรณ์พังรั้วสังกะสีสูง 2 เมตรเพื่อที่จะทำการดับไฟที่กำลังลุกไหม้ในพื้นที่ชั้นในของโรงงาน ซึ่งมีเนื้อที่ต่ำกว่า10ไร่ ติดกับบ้านเรือนประชาชน เจ้าหน้าที่เร่งทำการดับเพลิงที่กำลังไม่ลุกลามป่าหญ้ารกทึบในพื้นที่ของโรงงานดังกล่าว โดยใช้เวลาดับเพลิงประมาณครึ่งชั่วโมงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้
             พ.จ.อ.วุฒิไกร บุตรสันต์ เจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยองค์การบริหารส่วนตำบลกบินทร์กล่าวว่า เมื่อเวลาประมาณ 19.00น.ได้รับแจ้งทางโทรศัพท์จากนายกอบต.ว่าผู้นำชุมชนได้โทรโทรศัพท์แจ้งเกิดเหตุไฟไหม้ภายในโรงงานร้าง จึงได้นำรถดับเพลิงมาทำการดับเพลิงที่กำลังไหม้ลุกลามเข้ามาในพื้นที่ชั้นใน ซึ่งโรงงานดังกล่าวเป็นโรงงานล้างไม่ได้เปิดกิจการใดๆ ต้นเพลิงมีไฟลุกไหม้มาจากด้านนอกและลุกลามเข้ามาในพื้นที่ของโรงงาน ในโรงงานดังกล่าว ไม่มีคนอาศัยอยู่แต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ใช้เวลาดับเพลิงประมาณ 30 นาทีเพลิงจึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ สาเหตุที่ไฟไหม้คาดว่าน่าจะเกิดจากมีการลักลอบจุดไฟ จึงเกิดการลุกลามไหม้เข้ามาในพื้นที่โรงงานร้างแห่งนี้

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!