ราชบุรี-ธกส.มอบที่นอนน้ำยางพารา เฉลิมพระเกียรติฯ

ราชบุรี-ธกส.มอบที่นอนน้ำยางพารา เฉลิมพระเกียรติฯ

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย (เต้)

  ธกส.มอบที่นอนน้ำยางพารา เฉลิมพระเกียรติฯ

               วันที่ 5 ส.ค.62 ที่บ้านเลขที่ 42/2 หมู่ที่ 1 ต.หินกอง อ.เมือง จ.ราชบุรี นายภานุพงษ์ แย้มนาม ปลัดอำเภอเมืองราชบุรี (ตัวแทนนายอำเภอ เมืองราชบุรี) พร้อมด้วย นางวันดี ภู่ขจร ผู้อำนวยการสำนักงาน ธกส.จังหวัดราชบุรี และ นายไพบูลย์ หนาแน่น ผู้จัดการ ธ.ก.ส. สาขาราชบุรี, นายเทียม ทิมทอง นายก อบต. หินกอง ตลอดจนพนักงานในสังกัด ธกส.จังหวัดราชบุรี ได้นำที่นอนน้ำ ขนาดกว้าง 95 ซม. ยาว 195 ซม. สูง 10 ซม. ซึ่งทำจากยางพารา แบบผสมระหว่างลอนน้ำยางพารา 5 ลอน และ ยางพาราปั่น 8 ลอน พร้อมหมอนยางพาราปั่น ขนาด 25×55 ซม. จำนวน 1 ใบ ตามโครงการบริจาคที่นอนน้ำยางพาราสำหรับผู้ป่วยติดเตียง เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ไปมอบให้กับนางจรัส ทองแท้ อายุ 68 ปี บ้านเลขที่ 42/2 หมู่ 1 ต.หินกอง อ.เมือง จ.ราชบุรี ซึ่งเป็นผู้ป่วยติดเตียง และโรคความดัน,เบาหวาน,ความจำเสื่อม ได้ประมาณ 6 ปี และเป็นลูกค้าของ ธกส.
                สำหรับที่นอนน้ำที่ผลิตจากยางพารา ธกส.สำนักงานใหญ่ได้ซื้อจากบริษัทผู้ผลิต และจัดส่งให้ ธกส.สาขาต่างๆ ทั่วประเทศ เพื่อมอบให้กับลูกค้า หรือประชาชนทั่วไปที่สาขาส่งรายชื่อเข้ามา โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่ 2 ที่มอบให้กับผู้ป่วยติดเตียง และเป็นลูกค้าของธนาคาร อีกทั้งเป็นการส่งเสริมให้มีการใช้ยางพาราในการผลิตสินค้าเพิ่มมากยิ่งขึ้น.
                นางวันดี ภู่ขจร ผู้อำนวยการสำนักงาน ธกส.จังหวัดราชบุรี ได้เปิดเผยว่า สำหรับวันนี้ได้เดินทางมามอบที่นอนน้ำยางพาราสำหรับผู้ป่วยติดเตียง พร้อมกับผู้แทนของทางอำเภอเมืองราชบุรี และก็ท่านนายก อบต.หินกอง ซึ่งถือเป็นความโชคดีที่ได้มาเยี่ยมผู้ป่วยที่ติดเตียงหรือมีแผลกดทับ โดยทาง ธกส.ก็จะนำเตียงน้ำยางพาราที่นอนน้ำซึ่งเป็นโครงการต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 ของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรเกษตร มอบให้กับลูกค้าคู่สมรสของลูกค้าหรือทายาทที่เป็นผู้ป่วยติดเตียง โดยโครงการนี้เป็นการรวบรวมน้ำใจของพวกเราชาวพนักงานของธนาคารรวมถึงครอบครัวหรือเกษตกรที่มีจิตศัทธา ที่บริจาคผ่านมูลนิธิอาจารย์ จำเนียร สารนาค หรือฝ่ายทรัพยากรมนุษย์ของธนาคารเพื่อการเกษตรแล้ว ก็จะนำเงินเหล่านี้มาจัดซื้อที่นอนน้ำซึ่งทำจากยางพาราแท้ มามอบให้กับผู้ป่วยติดเตียง อีกทั้งเป็นช่วยเหลือเกษตรในการแปรรูปสินค้าเกษตร และก็เป็นการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้ป่วยที่เป็นลูกค้า ธกส.ให้มีคุณภาพชีวิตที่ดียิ่งขึ้นอีกด้วย

                 ผู้อำนวยการสำนักงาน ธกส.จังหวัดราชบุรี กล่าวต่ออีกว่า โครงการนี้จัดขึ้นเป็นปีที่ 4 แล้ว และมีการดำเนินโครงการทุกจังหวัดทั่วทั้งประเทศ เริ่มแรกเราได้มอบเตียงน้ำให้กับผู้ป่วยติดเตียงปีละ 1 เตียง พอดำเนินโครงการไปแล้วลูกค้าดีใจมาก เราก็พยายามระดมทุน เบื่องต้นนอกจากงบประมาณจากธนาคาร ยังตั้งเป็นกองทุน และยังรวมเงินจากเพื่อนพนักงาน ปีหนึ่งเราก็ทำบุญร่วมกับลูกค้า ดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในความดีถึงแม้จะเล็กน้อย เดิมโครงการแรกๆจะเป็นเด็กๆ ชื่อโครงการ”ปันปั่นปั้น เราปันเพื่อให้น้อง” โดยการมอบจักรยานให้เด็กๆที่อยู่ชนบท พอถึงระดับหนึ่งสังคมไทยเป็นสังคมของผู้สูงอายุมากขึ้น แล้วก็ลูกค้าของ ธกส.ยังเป็นผู้ป่วยที่ติดเตียงหลายรายในทุกจังหวัด ก็เลยเสนอโครงการนี้ขึ้นมา ส่วนที่เลือกเป็นที่นอนน้ำยางพาราสำหรับผู้ป่วยติดเตียง เพราะที่นอนน้ำยางพาราดีกว่าที่นอนลม เพราะว่ามันเย็นกว่า และสามารถรองรับร่างกายผู้ป่วยได้ดีกว่า เพราะที่นอนยางพาราสามารถยืดหยุ่นได้ดีเพราะขยับได้ตามสรีระร่างกายของผู้ป่วย เมื่อนอนก็จะไม่เมื่อย ไม่ร้อน และก็ไม่อบ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!