ปราจีนบุรี-พนักงาน 7-11ทอนเงินผิด ถูกไล่ออกแล้ว!

ปราจีนบุรี-พนักงาน 7-11ทอนเงินผิด ถูกไล่ออกแล้ว!

ภาพ/ข่าว:มานิตย์ สนับบุญ

               ความคืบหน้า จากกรณีที่เกิดเรื่องราวเกิดกับนักร้องท่านหนึ่ง ที่ได้เข้าไปใช้บริการ 7 SEVEN สาขา 13373 ปตท.304 นาดี – กบินทร์บุรี แต่กลับเจอเหตุการณ์ไม่ประทับใจ เมื่อวันที่ 28 ก.ค. น้าหมู พงษ์เทพ กระโดนชำนาญ ศิลปินเพลงเพื่อชีวิตรุ่นเก๋า ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวโดยระบุว่า เตือนภัยจาก 7-11 เรื่องมีอยู่ว่า บ่าย 3 โมง วันที่ 26 ก.ค.62 ผมเข้าไปซื้อของใน 7-11 ที่อยู่ในปั๊ม ปตท. อำเภอนาดี จังหวัดปราจีนบุรี มีไข่ต้ม 1แพ็ก น้ำส้ม C-vitt 2ขวด กล้วยหอมแพ็กคู่ (ถุงละ 2 ลูก) 2แพ็ก สินค้า 3 อย่างนี้ ผมจะซื้อเป็นประจำ เวลาขับรถเหนื่อย ก็ไข่ต้มสักฟอง กล้วยหอมสักลูก น้ำส้มสักขวด ก็จะมีแรงเดินทางต่อ ผมจึงจำราคามันได้ น้าหมู ระบุต่อว่า พนักงานคิดเงิน 102 บาท ผมก็รู้สึกว่ามันแพงกว่าปกติ หรือมันขึ้นราคา ผมจ่ายเงิน รับใบเสร็จมาดู ไข่ต้ม 16บาท/ น้ำส้ม2ขวด 30บาท/ กล้วยแพ็กละ14บาท(2แพ็ก 28บาท) รวมแล้วเป็นเงิน 74บาท ทำไมคิดเงินผมตั้ง 102บาท ผมดูใบเสร็จรับเงินก็เลยเห็นว่าเขา คิดค่ากล้วยหอม 4แพ็ก(แต่ผมซื้อแค่2แพ็ก) ตามที่เสนอรายละเอียดก่อนหน้านั้น
               วันนี้ 29 ก.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้ลงพื้นที่ ที่ร้านเซเว่น ตามที่ได้มีการระบุนั้น ตั้งติดริมถนนสาย 304 (นาดี –กบินทร์บุรี) หมู่ 4 ต.เมืองเก่า อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี เพื่อขอพบกับ ผจก.และพนักงานพาร์ทไทม์คนดังกล่าว ตามที่นักร้อง(น้าหมูโพสต์) บรรยากาศพบลูกค้าเข้า-ออกร้านหนาตา เนื่องจากเป็นวันหยุดวันสุดท้าย ที่ประชาชนเดินทางกลับที่ทำงาน และแวะปั๊มพร้อมซื้อสินค้าที่ร้านสะดวกซื้อ พบพนักงานในร้านเซเว่น กล่าวว่า ผจก.รองผจก.ไม่อยู่ พนักงานพาร์ทไทม์ คนดังกล่าวออกไปแล้ว ไม่มีใครรู้เรื่องที่เกิดขึ้น รู้แต่เพียงว่าพนักงานคนดังกล่าวเป็นพนักงานใหม่เพิ่งมาฝึกงานได้ไม่กี่วันเท่านั้น

               และล่าสุด สำนักงานใหญ่มีหนังสือออกมาผ่านตามสื่อต่าง ๆ ระบุว่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นได้ตรวจสอบแล้วจึงให้บุคคลทั้งสองพ้นสภาพเป็นพนักงานแล้ว ท่ามกลางผู้รับสารได้คอมเมนต์หลากหลายทรรศนะ ทั้งเห็นใจลูกค้า หรือแสดงความสงสารกับ รอง ผจก.-พนักงานพาร์ทไทม์ ที่ถูกให้ออกจากงาน ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามหาบุคคลทั้ง 2 เพื่อสัมภาษณ์ถึงสาเหตุความผิดพลาด แต่ไม่ได้ข้อมูลใด ๆ จากทางเซเว่น ที่สาขาดังกล่าวที่ทั้ง 2 ทำงานอยู่
                ผู้สื่อข่าวรายงาน พบเพียงมีหนังสือที่เสนอผ่านสื่อต่าง ๆ จาก CPALL โดยสำนักบริหารการสื่อสารบริษัทซีพีออลล์จำกัด(มหาชน) ลงวันที่ 28 ก.ค.62 ข้อความว่า ….เรียนลูกค้าทุกท่าน ตามที่มีการร้องเรียน เรื่องพฤติกรรมของพนักงานและผู้ช่วยผู้จัดการร้านเซเว่นสาขา 13373 ปตท. 304 นาดี – กบินทร์บุรี ที่คิดเงินค่าสินค้าเกิน จากคุณพงษ์เทพ กระโดนชำนาญ ตาม ข้อร้องเรียนผ่าน Facebook เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2562

                ขอเรียนชี้แจงว่าบริษัทได้ทำการ ตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นอย่างเร่งด่วนแล้ว พบว่าพนักงานคนดังกล่าวได้คิดเงินค่าสินค้าผิดจริงเนื่องจากเป็นพนักงาน Part Time ที่พึ่งเข้ามาทำงานได้ไม่นานจึงทำให้เกิดความผิดพลาดขึ้น

                บริษัทได้ดำเนินการให้ทั้งพนักงานและผู้ช่วยผู้จัดการร้านสาขาดังกล่าวพ้นสภาพความเป็นพนักงานแล้วบริษัทขอน้อมรับผิดพร้อมทั้งขออภัย ในเหตุที่เกิดขึ้นมา ณ ที่นี้หวังเป็นอย่างยิ่งว่าท่านจะกรุณาพร้อมทั้งได้ถือโอกาสนี้ เน้นย้ำไปยังทุกสาขาให้พนักงานปฏิบัติงานอย่างรอบคอบเพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้นอีก  ขอขอบคุณ ทุกความคิดเห็นและ ทุกคำแนะนำ เพื่อนำไปปรับปรุงการบริการที่ร้านให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!