สุพรรณบุรี-นักท่องเที่ยวแห่ชมทุ่งดอกเวอร์บีน่าหนึ่งเดียวของภาคกลาง

สุพรรณบุรี-นักท่องเที่ยวแห่ชมทุ่งดอกเวอร์บีน่าหนึ่งเดียวของภาคกลาง

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี ภัทรพล พรมพัก ธนกฤต แตงโสภา ธีรพร ชูก้าน นพดล แก้วเรือง ไพรัช ภมรพล โสภณ สว่างศรี นิกร สิงห์พิมาตร ดนัยภพ สังข์สุวรรณ  

        นักท่องเที่ยว แห่ชมทุ่งดอกเวอร์บีน่า ดอกไม้เมืองหนาว หนึ่งเดียวของภาคกลาง กระแสโซเซียลกำลังมาแรง นักท่องเที่ยวแห่เซลฟี่โพสต์รูปลงโซเชียลกันอย่างต่อเนื่อง บรรยากาศเหมือนกับได้ไปเที่ยวชมดอกไม้ที่ต่างประเทศ

        ไปกันที่จังหวัดสุพรรณบุรี ที่ช่วงนี้ได้สัมผัสอากาศเย็น ๆสบายๆ ที่ซานแซนรี่ ฟาร์ม ถนนสายปากน้ำ-สรรคบุรี ต.ปากน้ำ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี ที่กระแสนักของท่องเที่ยวได้ไปถ่ายรูปสวยๆ กับทุ่งดอกเวอร์บีน่า แล้วโพสต์รูป แชร์ลงโซเชียล บอกไม่เคยเห็น ว่าจะมีทุ่งดอกเวอร์บีน่า อยู่ในจังหวัดสุพรรณบุรี หนึ่งเดียวในภาคกลาง ถ้าเห็นรูปแล้ว ไม่บอกจุดเช็คอินแล้ว ทุกคนคงคิดว่าไปเที่ยวที่ภาคเหนือหรือที่ต่างประเทศแน่ๆ ไปคุยกับคุณพีระ เจียมอัมพร เจ้าของทุ่งเวอร์บีน่า ซานแซนรี่ ฟาร์ม เล่าให้ฟังว่า ซานแซนรี่ ฟาร์ม เพิ่งเปิดมาได้ราว 6 เดือน จะให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ที่เกิดจากแนวคิดที่ตัวเองที่ได้เดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศบ่อยครั้ง แล้วไปเห็นทุ่งดอกไม้ของเมืองนอกสวยๆมามากมาย ก็เลยคิดว่าน่าจะมาทำที่บ้านตัวเองบ้าง เพื่อให้นักท่องเที่ยว เยาวชน ชาวไทยที่ไม่มีโอกาสไปเที่ยวต่างประเทศ ได้มาเที่ยวชมถ่ายรูปเซลฟี่เก็บภาพสวยๆ เอาไว้เป็นที่ระลึก ไม่ต้องเดินทางไกลถึงต่างประเทศ ก็เลยปรับปรุงปรับพื้นที่ โรงสีข้าวบ้านของตัวเองที่ยังพอมีพื้นที่ว่างอยู่ จากการแปลงนาข้าว ทำโรงเพาะเห็ดโคนญี่ปุ่น ทุ่งทานตะวัน ทุ่งปอเทือง แปลงผักเกษตรอินทรีย์ โรงผลิตภัณฑ์ขนมข้าวอบกรอบ พูชิ ที่ใช้วัตถุดิบจากโรงสีข้าวของตัวเอง



          ซึ่งยังพอมีที่ดินเหลือบางส่วนก็เลย นำต้นปลูกเวอร์บีน่ามาปลูกให้ออกดอกสวยๆ อย่างไรก็ตามจะต้องคอยปรับเปลี่ยนพันธ์ไม้ดอกไปเรื่อยๆ เพื่อไม่ให้ดอกไม้ออกดอกมาซ้ำกันทั้งปี ซึ่งก็จะเลือกเป็นไม้ดอกพันธ์ไม้จากต่างประเทศ และต้องทนต่อสภาพถูมิอากาศของจังหวัดสุพรรณบุรีภาคกลางได้ดีด้วย เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสความงดงามของดอกไม้สวย ๆ แปลกใหม่กันทั้งปี จึงได้เริ่มปลูกดอกเวอร์บีน่าเป็นชุดแรก จะออกดอกให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันถึงช่วงเทศกาลปีใหม่ ซึ่งไม้ดอกต่างประเทศแต่ละชนิดก็มีอายุช่วงออกดอกไม่เกิน 3-4 เดือน ก็จะเริ่มร่วงโรยรา จึงต้องเตรียมปลูกเพิ่มไปเรื่อยไม่ให้ซ้ำกันตลอดทั้งปี ซึ่งได้มีกระแสตอบรับจากนักท่องเที่ยวทั้งในจังหวัดและต่างจังหวัดได้มาเที่ยวชมถ่ายรูปนำไปแชร์กันในโลกโซเซียลกันอย่างต่อเนื่อง นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมได้ฟรีทุกวัน ทั้งวัยรุ่นหนุ่มสาวหรือแบบครอบครัว ที่เดินทางมาเที่ยวมาพักผ่อนถ่ายรูปเซลฟี่ มารับประทานอาหารมีทั้ง อาหารตามสั่ง อาหารจานเดียว สเต๊ก สปาเกตตี้ โบโลน่า ขนมเค้กหรือจะจิบกาแฟ ร้านคอฟฟี่ ทูเดย์ และเครื่องดื่มอีกมากมาย บรรยากาศภายในร้านได้ตกแต่งแบบสบายๆ มีมุมถ่ายรูปสวยๆน่ารักๆให้นักท่องเที่ยวได้เซลฟี่กันเพียบ หรือจะนั่งแบบชิวๆข้างนอก เพื่อชมทุ่งดอกเวอร์บีน่า ก็ฟินเวอร์ไปอีกแบบ ส่วนเด็กๆ ที่จะชอบมุมให้อาหาร เต่าบก เป็นพิเศษก็มีให้เด็กๆ ได้ชมเต่ากันด้วยเจ้าค่ะ ซานแซนรี่ ฟาร์ม เปิดทุกวัน 07.00-18.00 น. โทร 084-994-5465

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!