ลพบุรี-ผบ.มทบ.13 ตรวจความพร้อมรับทหารใหม่ผลัดที่ 2

ลพบุรี-ผบ.มทบ.13 ตรวจความพร้อมรับทหารใหม่ผลัดที่ 2

ภาพ/ข่าว:กฤษณ์ สนใจ

ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 13 นำคณะตรวจความพร้อมในการรับทหารกองประจำการผลัดที่ 2 ประจำปี 2564 เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครองและดูแลสิ่งของเครื่องใช้

          พลตรีธนสิน สุขโข ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 13 ได้นำคณะนายทหารตรวจความพร้อมในการรับทหารกองประจำการผลัดที่ 2 ประจำปี 2564 ณ หน่วยฝึกทหารใหม่ มณฑลทหารบกที่ 13 อำเภอเมืองลพบุรี ทั้งนี้เนื่องจากในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2564 นี้จะมีการรับทหารใหม่ เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในด้านต่าง ๆ ของทางหน่วยที่จะรับทหารใหม่ ทางผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 13 จึงได้ตรวจเยี่ยมดูความพร้อมตั้งแต่การเข้ารับรายงานตัว ซึ่งจะต้องมีการตรวจวัดไข้ การล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอร์ การจัดเตรียมหน้ากาอนามัย ในการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 รวมทั้งได้มีกำหนดเขตรอบกองร้อยที่จะต้องมีการกักตัวทหารใหม่เพราะได้เดินทางมาจากหลายจังหวัดเป็นระยะเวลา 14 วัน
          นอกจากนี้ทางหน่วยได้มีการจัดเตรียมเครื่องแบบ สิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นที่จะมอบให้กับทหารใหม่ ซึ่งรวมทั้งในเรื่องของห้องน้ำและอุปกรณ์ในการนอนที่ถูกสุขอนามัย ทั้งนี้เป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ปกครองที่ให้บุตร หลาน มาอยู่ในความดูแลของทางหน่วย โดยถือว่าทหารใหม่เป็นน้องคนสุดท้องของกองทัพบกที่จะต้องมีการดูแลอย่างใกล้ชิด ซึ่งการตรวจความพร้อมในครั้งนี้พบว่ามีการเตรียมการไว้เป็นอย่างดีทุกขั้นตอน

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!