ศรีสะเกษ-นอภ.ศิลาลาดนำ อส. ลอยคอเกี่ยวข้าวจมน้ำท่วมกว่า 3,000 ไร่

ศรีสะเกษ-นอภ.ศิลาลาดนำ อส. ลอยคอเกี่ยวข้าวจมน้ำท่วมกว่า 3,000 ไร่

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข

นายอำเภอศิลาลาดนำ อส.ลอยคอเกี่ยวข้าวจมน้ำท่วมช่วยชาวบ้านกว่า 3,000 ไร่ เร่งสำรวจความเสียหายที่เกิดจากน้ำท่วมเพื่อช่วยเหลือโดยด่วนที่สุด

          เมื่อวันที่ 28 ตุลาคม 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณกลางทุ่งนา ทุ่งหนองโน บ้านหนองบัวดง ต.หนองบัวดง อ.ศิลาลาด จ.ศรีสะเกษ ซึ่งเป็นบริเวณที่น้ำจากแม่น้ำชีและน้ำจากลำน้ำเสียวไหลทะลักเข้าไปท่วมบ้านเรือนและไร่นาของชาวบ้านเป็นบริเวณกว้าง นายกองตรีไตรรัตน์ เครือบุดดีมหาโชค นายอำเภอ ศิลาลาด พร้อมด้วย นายมหินทร เทพิน เกษตรอำเภอศิลาลาด นายจรูณ สาลีวัน ส.อบจ.อำเภอศิลาลาด ได้เดินทางมาตรวจสถานการณ์น้ำท่วมบริเวณนี้ และพบว่า มีชาวบ้านกำลังลอยคอลุยน้ำท่วมเพื่อเกี่ยวข้าวที่กำลังสุกแต่ว่าโดนน้ำท่วมจมใต้น้ำเป็นบริเวณกว้าง นายอำเภอศิลาลาดจึงได้สั่งการให้ นายสวรรค์ วรโพด ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง นำกำลังเจ้าหน้าที่ อส.ออกมาลุยน้ำช่วยชาวบ้านเกี่ยวข้าวอย่างเต็มที่ ซึ่งนายอำเภอศิลาลาดและเกษตรอำเภอศิลาลาดก็ได้ลงไปในน้ำทำการลุยน้ำช่วยชาวบ้านเกี่ยวข้าวที่จมอยู่ใต้น้ำเช่นกัน เพื่อให้ได้ข้าวให้ได้มากที่สุดไว้ให้ชาวบ้านกินเป็นอาหารในครอบครัว
          นางอ่อนสา ศรีภูมาตย์ อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25/1 บ้านหนองบัวดง หมู่ 6 ต.หนองบัวดง อ.ศิลาลาด จ.ศรีสะเกษ ที่กำลังร่วมกับครอบครัวพากันลอยคอในน้ำเกี่ยวข้าวที่ถูกน้ำท่วม กล่าวว่า ตนทำนาทั้งหมด 19 ไร่ และต้นข้าวกำลังใกล้จะสุก แต่ปรากฏว่า น้ำได้ท่วมนาของตนทำให้ต้นข้าวที่กำลังสุกจมใต้น้ำเสียหายทั้ง 19 ไร่ ตนไม่สามารถจะแก้ไขอะไรได้ และเป็นที่ชัดเจนแล้วว่า ปีนี้จะไม่มีข้าวพอกินในครอบครัวอย่างแน่นอน ตนจึงขอฝากถึงรัฐบาลได้ให้การช่วยเหลือพวกตนด้วย
          นายสวรรค์ วรโพด ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง กล่าวว่า อ.ศิลาลาด กำลังได้รับผลกระทบจากมวลน้ำ ไหลล้นจากลำน้ำชีหนุนลำน้ำเสียว เอ่อล้นเข้าท่วมพื้นที่นาข้าวของชาวบ้าน ทำให้นาข้าวได้รับความเสียหาย ในเขต 3 ตำบล 8 หมู่บ้าน ได้แก่ ตำบลกุง หมู่ที่ 1, 4 ,13 ตำบลคลีกลิ้ง หมู่ที่ 4 และตำบลหนองบัวดงหมู่ที่ 1, 2, 6, 9 รวมแล้วมากกว่า 3,000 ไร่ ตนขอฝากถึงชาวบ้านในเขต อ.ศิลาลาดว่า หากต้องการให้ตนและทีมงาน อส.เข้าไปให้การช่วยเหลือเกี่ยวข้าวที่ถูกน้ำท่วม ขอให้แจ้งผ่านกำนัน ผญบ.เพื่อจะได้รายงานให้นายอำเภอศิลาลาด ทราบ จะได้สั่งการให้พวกตนเข้าไปให้การช่วยเหลือเกี่ยวข้าวและช่วยเหลือด้านต่าง ๆ อย่างเต็มที่ต่อไป
          ทางด้าน นายกองตรีไตรรัตน์ เครือบุดดีมหาโชค นายอำเภอศิลาลาด กล่าวว่า ขณะนี้ อ.ศิลาลาด ได้รับการสนับสนุนเครื่องสูบน้ำ จากชลประทาน 1 เครื่อง จาก สำนักงาน ปภ.จังหวัดศรีสะเกษ จำนวน 2 เครื่อง และจาก อบต.กุง 2 เครื่อง เพื่อเร่งสูบน้ำออกนาข้าวของชาวบ้านที่ถูกน้ำท่วมลดความเสียหาย โดย อบต.กุง ให้การสนับสนุนน้ำมัน และเร่งสูบน้ำตลอดเวลา ตนได้สั่งการให้ กำนัน ผญบ.และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ได้เร่งสำรวจความเสียหายที่เกิดน้ำท่วมไร่นาของพี่น้องเกษตรกรในครั้งนี้ เพื่อจะได้เร่งดำเนินการให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วนที่สุด

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!