ศรีสะเกษ-ผอ.สพป. เขต 3 ยันครู น.ร.ฉีดวัคซีนครบ พร้อมเปิดเรียน 1 พ.ย.นี้

ศรีสะเกษ-ผอ.สพป. เขต 3 ยันครู น.ร.ฉีดวัคซีนครบ พร้อมเปิดเรียน 1 พ.ย.นี้

ภาพ/ข่าว:ศิริเกษ หมายสุข

ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 3 ยันครู น.ร.ฉีดวัคซีนครบพร้อมเปิดเรียน 1 พ.ย.นี้ กำชับทุก ร.ร.ปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

          เมื่อวันที่ 28 พ.ย.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดไพรพัฒนา ต.ไพรพัฒนา อ.ภูสิงห์ จ.ศรีสะเกษ ดร.รัตติกร ทองเนตร ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 3 (ผอ.สพป.ศรีสะเกษ เขต 3) เปิดเผยว่า สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 3 ได้ทำการพูดคุยกับผู้บริหารร.ร.ในการเตรียมการเปิดภาคเรียนในวันที่ 1 พ.ย. 2564 โดยให้ทาง ร.ร.ในสังกัด จำนวน 198 ร.ร.ประเมินตนเองและ มี ร.ร.ที่ประเมินผ่านจำนวน 197 ร.ร.มี 1 ร.ร. ที่ไม่ผ่านการประเมิน จะเปิดทำการเรียนการสอนได้ในวันที่ 1 พ.ย.นี้ มีเปิดเรียนไม่ได้อยู่ 1 ร.ร.โดยจะมีการจัดการเรียนการสอนหลายแบบมีเรียนแบบ 1 วิธี 2 วิธีเรียนแบบ 3 วิธี เรียนแบบ 4 วิธีและบาง ร.ร.ก็เรียนแบบโดยใช้กลุ่มเอบี บาง ร.ร.ก็เรียนสลับวันจันทร์ วันพุธวันศุกร์ และวันอังคาร วันพฤหัส บาง ร.ร.ก็เรียนเช้าบ่ายในลักษณะนี้ แต่ทุก ร.ร.ทั้ง 198 ร.ร.เราได้มีการประเมินความพร้อมในการเปิดเรียนเรียบร้อยแล้วโดยจะทำการเปิดการเรียนการสอนในวันที่ 1 พ.ย. 64 จำนวน 197 ร.ร. เปิดเรียนในวันที่ 8 พ.ย. จำนวน 1 ร.ร.
          ดร.รัตติกร ทองเนตร ผู้อำนวยการสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาศรีสะเกษ เขต 3 กล่าวต่อไปว่า ในส่วนการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 นั้น ตนได้สั่งการให้ทุกโรงเรียนในสังกัดได้ปฏิบัติตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุขและ ศบค. อย่างเร่งครัด ซึ่ง ร.ร.ของเราก็ผ่านการประเมินของกระทรวงสาธารณสุขเรียบร้อยแล้วโดยมีมาตรการในการสวมหน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ล้างมือการวัดอุณหภูมิและในห้องเรียนก็มีการเว้นระยะห่างในการนั่งเรียนโดยตนได้กำชับให้ดูแลความปลอดภัยของเด็ก น.ร.อย่างเข้มงวดทุกโรงเรียน
          ดร.รัตติกร ทองเนตร ยังกล่าวด้วยว่า ตนขอฝากถึงผู้บริหาร ร.ร.และคณะครูทุก ร.ร.ในสังกัดว่า ในช่วงนี้สถานการณ์ของเรายังไม่ดีขึ้น ก็ขอให้ทุกคนทำตามมาตรการที่เข้มงวดในการดูแล น.ร.ด้านความปลอดภัยทั้งไปและกลับ และในระหว่างช่วงที่เรียนหนังสืออยู่ใน ร.ร.ให้มีความปลอดภัยตามมาตรการที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด ส่วน ร.ร.ที่อยู่ติดกับแนวชายแดนไทย – กัมพูชานั้นเราไม่ค่อยมีปัญหาตรงนี้ ซึ่งท่านผู้บริหาร ร.ร.กับคณะครูของเรา ได้วางมาตรการตรงนี้เข้มงวด เรามีการป้องกันอย่างเข้มแข็ง ตรงนี้คงไม่เกิดปัญหา เด็กทุกคนต้องมีความปลอดภัยในการเรียน ทางผู้บริหาร ร.ร.และคณะครู ร.ร. ทุกคนได้มีการฉีดวัคซีนป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ครบแล้วทั้ง 2 เข็ม ซึ่งผู้บริหาร ร.ร.และครูบางท่านก็ได้ฉีดวัคซีนเข็มที่ 3 เรียบร้อยแล้ว น.ร.ของเราตั้งแต่อายุ 12 ถึง 18 ปีก็ฉีดวัคซีนเกือบจะครบทุกโรงเรียนแล้ว ทำให้การเปิดภาคเรียนในวันที่ 1 พ.ย.64 มีความพร้อมอย่างเต็มที่

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!