ประจวบคีรีขันธ์-“วัคซีน”รอบสุดท้ายมาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน

ประจวบคีรีขันธ์-“วัคซีน”รอบสุดท้ายมาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน

ภาพ/ข่าว:ชำนาญ พึ่งเจาะ

“วัคซีน”รอบสุดท้ายมาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน

          เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ 28 ตุลาคม 2564 ที่ศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นพ.สุวิทย์ ปานดิษฐ์ และคณะพยาบาล จนท. เปิดรับการฉีด”วัคซีน”ให้กับประชาชนในเขตเมืองหัวหินในระบบของเข็มที่ 2 และเข็มที่ 3 (เพื่อการกระตุ้น) ตามนโยบายของทาง รพ.หัวหิน และกระทรวงสาธารณะกำหนดลงมาให้เร่งดำเนินการ วันนี้จำนวนคนที่เข้ามาฉีด 2,197 คนซึ่งเป็นวันสุดท้ายและรวมยอดฉีด 3 ครั้ง 17,152 คน
          นพ.สุวิทย์ฯ กล่าวว่า ต่อจากนี้ไปทางรัฐบาล กระทรวงฯ มีนโยบายออกมาว่าใครที่ได้ฉีดครบ 2 เข็มไปแล้วจะต้องกลับมาฉีดในเข็มที่ 3 อีกทั้งนี้เพื่อเป็นการกระตุ้นเนื่องจากเชื้อโรค”โควิต 19″ นี้มันได้พัฒนากลายสายพันธ์ใหม่ขึ้นมาแล้วเพราะฉะนั้นต้องหาทางระงับสกัดมันทาง”วัคซีน” ขณะนี้รัฐบาล กระทรวงสาธารณะสุข ได้เร่งระดม”วัคซีน”เข้ามาในประเทศหลากหลายยี่ห้อรวมทั้งของเด็กๆและเยาวชนนักเรียนด้วยเพราะฉะนั้นแล้วขอให้ร่วมใจกันมาลงทะเบียนฉีดกันให้มาก
          นพ.สุวิทย์ฯ ยังกล่าวต่ออีกว่า สำหรับผู้คนที่จะหาทางป้องกันตนเองนั้นเบื้องต้นให้กินยาแคปซูล”ฟ้าทะลายโจร”เอาไว้ก่อนช่วยระงับการติดเชื้อโควิดฯได้เนื่องจากมีการทดสอบทดลองกับหนุ่มชาวเมียนมาร์ได้เข้าไปอยู่ในกลุ่มผู้ติดเชื้อกักตัว 14 ผลปรากฏว่าหนุ่มชาวเมียนมาร์กินยา”ฟ้าทะลายโจร”เข้าไปจึงไม่ติดเชื้อโรคดังกล่าว
          ทางด้าน นายธีรยุทธ์ สุขลาภ ผจก.ฝ่ายการตลาดมาร์เก็ตฯ หัวหิน กล่าวว่า สำหรับวันนี้ก็เป็นการสิ้นสุดในการให้ใช้พื้นที่ของศูนย์การค้าฯในการฉีดวัคซีนให้กับประชาชน ส่วนถ้าทาง รพ.หัวหิน เทศบาล และหน่วยงานอื่นๆ จะมาขอใช้พื้นที่อีกทางเราก็ยินดีเพราะที่นี่เราพร้อมที่จะช่วยเหลือดูแลสังคมและส่วนราชการเพื่อประชาชนผู้คนของเมืองหัวหิน.

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!