อุบลราชธานี-แถลงข่าว ยึดกัญชา 190 กก. มูลค่า 3,800,000 บาท

อุบลราชธานี-แถลงข่าว ยึดกัญชา 190 กก. มูลค่า 3,800,000 บาท

ภาพ/ข่าว:กิตติภณ เรืองแสน

ตำรวจภูธรอุบลฯ แถลงข่าว ยึดกัญชา 190 กก. มูลค่า 3,800,000 บาท ตามยุทธการ ” พิฆาตทรชนคนค้ายาอีสานใต้ “

          เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 27 ต.ค.2564 พล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รอง ผบช.ภ.3 พร้อมด้วย พ.ต.อ.นิพล บุญเกิด รอง ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี, พ.ต.อ.กิตติ กองแสงศรี รอง ผบก.ภ.จว.อุบลราชธานี, ผกก.สส.ภ.จว.อุบลราชธานี และ พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส.ภ.จ.อุบลราชธานี และข้าราชการตำรวจที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวผลการตรวจยึดคดียาเสพติด (ยึดกัญชาอัดแท่ง ล็อตใหญ่ 190 ก.ก. มูลค่า 3.8 ล้านบาท) ในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ภ.จว.อุบลราชธานี ณ ลานหน้าอาคารกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ถนนสรรพสิทธิ์ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี
          ทั้งนี้ สืบเนื่องมาจาก เมื่อวันที่ 22 ต.ค.64 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ชาญชัย อินนรา ผกก.สส. ภ.จ.อุบลราชธานี สืบทราบว่า จะมีการลักลอบลำเลียงยาเสพติด(กัญชา)จากประเทศเพื่อนบ้าน (สปป.ลาว) โดยใช้เส้นทางลำเลียงจาก จ.นครพนม มาส่งให้กับลูกค้าในพื้นที่ จ.อุบลราชธานี บริเวณถนนสาย ม่วงสามสิบ-เขื่องใน จึงวางแผนจับกุม และสั่งการให้ พ.ต.ท.ฐานะ ตาราช รอง ผกก.สืบสวน ภ.จ.อุบลราชธานี นำเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุด ชป.ปส.ภ.จว.อุบลราชธานี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ม่วงสามสิบ เจ้าหน้าที่ชุด กอ.รมน.จังหวัดอุบลราชธานี เจ้าหน้าที่กองกำกับการ 2 กองบังคับการปราบปรามยาเสพติด 2 สกัดจับ ที่บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 28 ถนนม่วงสามสิบ – เขื่องใน (2383) บ้านนาห่อม หมู่ที่ 9 ต.หนองฮาง อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี
          จนกระทั่ง เวลาประมาณ 04.30 น. ของวันเดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจพบรถกระบะสีดำไม่ทราบทะเบียน ซึ่งเป็นรถต้องสงสัยตามที่ได้รับแจ้ง ขับวนมาแล้วจอดที่บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 28 ถนนม่วงสามสิบ – เขื่องใน (2383) บ้านนาห่อม หมู่ที่ 9 ต.หนองฮาง อ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลราชธานี ใกล้จุดเกิดเหตุ ประมาณ 300 เมตร ลักษณะเหมือนจอดรอให้คนมารับของ เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวเพื่อที่จะตรวจค้น แต่คนที่อยู่บนรถได้รีบขับหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ได้พยายามไล่ติดตาม แต่ไม่สามารถไล่ติดตามทัน จึงกลับมาตรวจสอบที่จุดดังกล่าว คือบริเวณหลักกิโลเมตรที่ 28 และยึดยาเสพติดประเภทที่ 5 (กัญชา) จำนวน 4 กระสอบ บรรจุหีบห่ออัดเป็นแท่ง จำนวน 190 แท่ง แท่งละ 1 กก. รวม 190 กก. มูลค่ารวม 3,800,000 บาท นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ม่วงสามสิบ จ.อุบลฯ และจะได้ติดตามผู้ต้องหามาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
          พล.ต.ต.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย รอง ผบช.ภ.3 กล่าวว่า การแก้ไขปัญหายาเสพติดเป็นหนึ่งในนโยบายเร่งด่วนของรัฐบาล ที่ต้องดำเนินการอย่างจริงจัง พล.ต.ท.สมประสงค์ เย็นท้วม ผบช.ภ.3 จึงได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดทุกจังหวัด ระดมกวาดล้างยาเสพติดในพื้นที่ และติดตามจับกุมกลุ่มผู้ค้ายาเสพติด รวมทั้งสกัดกั้นการลำเลียงยาเสพติดเข้าพื้นที่ และติดตามขยายผล จับกุมเครือข่ายยาเสพติดให้ได้ผลอย่างต่อเนื่อง และจริงจัง ตามแผน “พิฆาตทรชนคนค้ายาอีสานใต้”

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!