เพชรบุรี-ขุดขยะฝังหน้าชายหาดโรงแรมดุสิตธานีหัวหิน กลายเป็นหนังคนละม้วน

เพชรบุรี-ขุดขยะฝังหน้าชายหาดโรงแรมดุสิตธานีหัวหิน กลายเป็นหนังคนละม้วน

ภาพ/ข่าว:สุรพล นาคนคร

          ตรวจสอบแล้วพบ คลื่นซัดขยะในทะเลมาเกลื่อนหน้าหาดทางโรงแรมจ้างคนงานมาขนไปทิ้งเพื่อช่วยรักษาทัศนีภาพชายหาดสาธารณะเสริมหน่วยงานที่ต้องทำหน้าที่ แต่มือดีทวิสโจมตีกล่าวหาฝังขยะบนหาดสาธารณะเสียฉิบ

             จากกรณีมีชาวต่างชาติทวิสข้อความและคลิปภาพขณะรถไฟกำลังเกรดขยะบริเวณหน้าหาดโรงแรมดุสิตธานีหัวหิน แล้วกล่าวหาว่า ทางโรงแรมจ้างคนงานมาเก็บขยะหน้าหาดแต่กลับขุดฝังในบริเวณดังกล่าวจนกลายเป็นกระแสดราม่าในโลกออนไลน์ทั้งๆที่จากการตรวจสอบแล้วพบว่า ช่วงนี้เป็นช่วงมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่จะพัดเอาขยะในทะเล ซึ่งมีทั้งในพื้นที่จ.เพชรบุรี ชลบุรี และระยองข้ามทะเลมาเกยชายหาดบริเวณตั้งแต่หาดชะอำ หาดหัวหินไปตลอดแนวในช่วงนี้ จึงทำให้ผู้ประกอบการทุกระดับต้องช่วยกันเก็บขยะดังกล่าวไปทิ้งเพื่อรักษาทัศนียภาพบริเวณหน้าหาดให้ดูสวยงามและไม่ให้เกิดภาพอุจาดตา อันส่งผลกระทบต่อนักท่องเที่ยวทั่วไป แต่กลับมีมือดีซึ่งไม่เข้าใจว่าเขาทำอะไรกัน ถ่ายคลิปวีดีโอสั้นๆ ช่วงที่รถไถกำลังไถขยะที่เกลื่อนหน้าหาดมากองรวมกัน แล้วนำไปทิ้ง แต่กลับมีแต่ภาพขณะที่รถไถไถคราดขยะมากองรวมกัน แล้วบรรยายภาพว่า มักง่าย ไถขยะมาฝังทิ้งไว้ที่หน้าหาด จนทำให้เกิดความเข้าใจผิดกันในโลกโซเชียล เมื่อทางโรงแรมทราบจึงได้รีบทวิสชี้แจงผู้โพสต์ไปว่า : ขอบคุณที่แจ้งเรื่องด่วนนี้ให้ทราบ พนักงานที่อยู่ในคลิปเป็นพนักงานของบริษัทเอกชนที่ทางโรงแรมจ้างมาอีกที ตอนนี้ทางโรงแรมได้ทำการยกเลิกสัญญากับบริษัทดังกล่าวแล้ว และจะดูแลเรื่องมาตรฐานการกำจัดขยะอย่างถูกต้องต่อไป               ล่าสุด สายวันนี้ 25ต.ค.64 นายภคพัส ส่งวัฒนายุทธ นายอำเภอชะอำ ทราบข่าวจึงพร้อมด้วยหลายหน่วยงาน ประกอบด้วย ฝ่ายปกครอง เทศบาลตำบลชะอำ สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 3 เพชรบุรี ทสจ.จ.เพชรบุรี ได้เดินทางไปตรวจสอบพื้นที่ดังกล่าว โดยมีนายพิพัฒน์ พัฒนานุสรณ์ ผู้จัดการทั่วไป โรงแรมดุสิตธานีหัวหิน พาคณะของเจ้าหน้าที่ลงไปดูบริเวณที่เกิดเหตุชายหาดหน้าโรงแรม โดยนายพิพัฒน์ พัฒนานุสรณ์ ผจก.โรงแรมดุสิตธานีหัวหิน ชี้แจงว่า คลิปดังกล่าวเป็นการเข้าใจผิดของคนที่เห็น และถ่ายคลิป ซึ่งเขาไม่ได้ดูเหตุการณ์ดังกล่าวว่า มีการทำอะไรกัน ช่วงนี้เป็นช่วงลมตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งจะมีคลื่นลมพัดเอาขยะในทะเลมาเกยชายหาดทุกวัน บางวันก็น้อย บางวันก็มาก อันที่จริงเป็นหน้าที่ของทางท้องถิ่นที่จะต้องทำการจัดเก็บเนื่องจากเป็นชายหาดสาธารณะ แต่ทางโรงแรม ซึ่งประกอบการด้านการท่องเที่ยวเห็นว่า เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระหน้าที่ของหน่วยงาน จึงได้จัดพนักงานของโรงแรมช่วยกันเก็บทุกเช้าและเย็นในช่วงนี้ เพื่อให้ทัศนียภาพชายหาดสะอาดตา ผู้ประกอบการทุกรายก็ทำกันเช่นนี้ เพราะเจ้าหน้าที่มีน้อย เราช่วยกันและกัน เพื่อให้ภาพลักษณะของหน้าหาดมีความสะอาดและสวยงาม วันดังกล่าวมีขยะจำนวนมากมีทั้งลูกมะพร้าว เศษไม้ ขอนไม้และอื่นๆอีกจำนวนมาก เราจ้างคนงานที่รับจัดสวนมาช่วยนำขยะไปทิ้งเพราะต้องเร่งแข่งกับเวลาเนื่องจากน้ำทะเลกำลังจะขึ้นก็จะซัดขยะลอยน้ำไปอีก เราจึงให้รถไถมาช่วยเกรดเอาขยะมากองรวมกันเป็นจุดๆและขนใส่รถกระบะไปทิ้ง มิใช่ขุดหลุมแล้วฝังขยะเหล่านั้นตามที่เขาทวิสหรือบรรยายในคลิปแต่อย่างใด ซึ่งเมื่อเราตรวจสอบจนครบถ้วน พร้อมทั้งมีคลิปการทำงานในวันนั้นจากกล้องวงจรปิด จึงขอชี้แจงให้สังคมได้เข้าใจและให้ความเป็นธรรมกับทางโรงแรมด้วย เพราะเราก็รักธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ซึ่งคู่กับการท่องเที่ยวที่เราเป็นผู้ประกอบการด้านนี้อยู่แล้ว จึงเป็นไปไม่ได้เลยที่เราจะทำอย่างนั้น
            ขณะที่นายภคพัส ส่งวัฒนายุทธ นายอำเภอชะอำ กล่าวว่า เพื่อความสะบายใจของทุกฝ่ายวันนี้หลายหน่วยงานจึงได้มาตรวจข้อเท็จจริง เราได้ลงไปดูพื้นที่โดยทำการสุ่มตรวจและขุดดูบริเวณชายหาดตามคลิป ไม่พบว่ามีการขุดฝังขยะแต่อย่างใด เชื่อว่าเป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อน และอาจทำให้เสียบรรยากาศการท่องเที่ยวที่เรากำลังจะเปิดประเทศด้านการท่องเที่ยว แต่อย่างไรเราก็จะหมั่นมาตรวจและให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาสนับสนุนในการจัดเก็บขยะที่ถูกคลื่นซัดเข้ามาเกยชายหาดให้ถี่ขึ่น เพื่อความสะอาดและความปลอดภัยของนักท่องเที่ยวจะได้มาเที่ยวกันได้อย่างสบายใจและปลอดภัยทุกคน
          นายกิตติพงษ์ แจ่มจำรัส ผู้รับจ้างนำขยะไปทิ้งเล่าว่า ตนพร้อมด้วยคนงานอีก 3 คน นำรถกะบะมาขนขยะในวันดังกล่าว เนื่องจากน้ำทะเลกำลังขึ้นจึงต้องรีบ ประกอบกับมีการนำรถไถมาช่วยเกรดขยะที่กระจายอยู่บริเวณหน้าหาดมารวมกันเป็นกอง โดยใช้รถไถปาดทรายเป็นแอ่งกะทะแล้วปูพื้นด้วยสแลนจากนั้นเกรดขยะมารวมกองและรวบสแลนขนขยะขึ้นรถกระบะไปทิ้ง ไม่ได้มีการขุดฝังแต่อย่างใด เห็นมีคนถ่ายภาพแต่เขายืนอยู่ไกลและไม่ได้อยู่จนเราทำงานเสร็จเขาจึงไม่รู้ว่าเราทำอย่างไร ผมจะทุบหม้อข้าวตัวเองได้อย่างไร ล่าสุด มีการตรวจสอบไปยังผุ้โพสต์ทวิสเตอร์ดังกล่าวแล้ว พบว่ามีการลบโพสต์ออกไปแล้ว

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!