อำนาจเจริญ-ฝนตกตลอดทั้งวัน พ่อเมืองแจ้งระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

อำนาจเจริญ-ฝนตกตลอดทั้งวัน พ่อเมืองแจ้งระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

ภาพ/ข่าว:ทิพกร หวานอ่อน

พายุโซนร้อน”คมปาซุ”ฝนตกตลอดทั้งวันและยังตกลงมาอย่างต่อเนื่อง พ่อเมืองให้ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก เตือนประชาชนอาศัยตามที่ลุ่มให้เฝ้าติดตามพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่าจากเมื่อคืนที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ (14 ต.ค.64) ตลอดทั้งวันมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง น้ำตามแหล่งน้ำต่างๆสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากมีน้ำเก่าสูงอยู่แล้ว ทางพ่อเมืองอำนาจเจริญได้แจ้งให้ประชาชนที่อาศัยตามที่ราบลุ่มให้เตรียมขนย้ายสิ่งของและอพยพขึ้นสู่ที่สูงหากมีฝนตกหนักและน้ำป่าไหลหลากน้ำโขงล้นตลิ่งขึ้นมาฉับพลัน และหากต้องการความช่วยเหลือให้แจ้งมายังทางจังหวัดและทางอำเภอได้เลยตลอด 24 ชั่วโมง
          นายทวีป ต้นโพธิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญได้แจ้งถึงประชาสัมพันธ์จังหวัดอำนาจเจริญ, ผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดอำนาจเจริญ ด้วย กองอำนวยการป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกลาง แจ้งว่าได้ติดตามสภาวะอากาศและพิจารณาปัจจัยเสี่ยง กรมอุตุนิยมวิทยาได้มีประกาศฉบับที่ 3 (171/2564) ลงวันที่ 12 ตุลาคม 2564 เมื่อเวลา 17.00 น. โดยแจ้งว่า พายุโซนร้อน “คมปาซุ” บริเวณทะเลจีนใต้ตอนบนมีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก คาดว่าจะเคลื่อนผ่านเกาะไหหลำ สาธารณรัฐประชาชนจีนและขึ้นฝั่งสาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนามตอนบนในวันที่ 13 – 14 ตุลาคม 2564 โดยจะอ่อนกำลังลงตามลำดับ ทำให้มีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ทั้งนี้ ร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลาง และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ในขณะที่มรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามัน ภาคใต้ และอ่าวไทย ทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง บริเวณภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคกลาง และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ส่วนคลื่นลมบริเวณฑะเลอันดามัน และอ่าวไทยตอนบนมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ส่วนอ่าวไทยตอนล่างมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมในการป้องกัน และลดผลกระทบจากสถานการณ์ดังกล่าวข้างต้น จึงขอให้ประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนประชาชนระวังอันตรายจากพายุฝนฟ้าคะนองที่จะเกิดขึ้น โดยเฝ้าระวังสถานการณ์ฝนตกหนัก อาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันขึ้นได้ในบางพื้นที่ สำหรับเกษตรกร
ควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตรไว้ด้วย และติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากทางราชการ อย่างใกล้ชิดต่อไป

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!