นครสวรรค์-มอบถุงยังชีพ เร่งสำรวจความเสียหายจากอุทกภัย

นครสวรรค์-มอบถุงยังชีพ เร่งสำรวจความเสียหายจากอุทกภัย

ภาพ/ข่าว:ชาติชาย เกียรติพิริยะ

นายก อบจ.นครสวรรค์ พร้อมคณะ มอบถุงยังชีพ เขต อ.บรรพตพิสัย ต่อด้วยลงพื้นที่ดูน้ำ เร่งสำรวจความเสียหายจากอุทกภัย เขต อ.แม่วงก์ และ อ.แม่เปิน

          พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครสวรรค์ พร้อมคณะรองนายก อบจ. นายลัทธพล ม่วงจีบ สจ.เขตอำเภอบรรพตพิสัย และนายรณรงค์ สิทธิเขตกรณ์ นายอำเภอบรรพตพิสัย นำถุงยังชีพกว่า 200 ชุด ลงเรือ ขึ้นรถไถ ไปมอบให้กับผู้ประสบอุทกภัย ในพื้นที่เขต อ.บรรพตพิสัย ดังนี้จุด 1 ศาลาประชาคม วัดวังกระชอน ม.3 ต.หูกวาง อ.บรรพตพิสัย
จุด 2 ลงพื้นที่สำรวจคันดิน ม.4 ต.หูกวาง อ.บรรพตพิสัย
จุด 3 ดูระดับน้ำท่วมที่บ้านคลอง ม.2 และ ม.5 ต.อ่างทอง อ.บรรพตพิสัย
จุด 4 แจกถุงยังชีพที่ อบต.บางแก้ว ต.บางแก้ว อ.บรรพตพิสัย
          หลังจากนั้น เวลา 13.00 น. ได้เดินทางไปสำรวจถนน เส้นทางน้ำและสำรวจความเสียหายจากอุทกภัย ในพื้นที่ เขต อ.แม่วงก์ และ อ.แม่เปิน โดยมีนางสาวธนสรณ์ แสงอินทร์ สจ.เขตอำเภอแม่เปิน นางสาวสุวัชรี ศรีกำพี้ นายอำเภอแม่เปิน นำชี้ความเสียหายและสภาพปัญหา ดังนี้
จุด 5 ม.12 บ้านตลุกข่อยน้ำใต้ ต.เขาชนกัน อ.แม่วงก์ มีน้ำท่วมขังบนพื้นผิวถนนและบ้านเรือนประชาชน เนื่องจากปัญหาท่อระบายน้ำอุดตัน น้ำเอ่อล้นเข้าบ้านเรือน สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน ต่อด้วยตรวจดูปริมาณน้ำ บริเวณสะพานตลุกข่อยน้ำ บ้านท่าตาอยู่
จุด 6 ดูน้ำป่าระลอกใหม่ที่กำลังไหลบ่า ที่ประตูระบายน้ำบ้านใหม่พัฒนา ม.4 ต.เขาชนกัน อ.แม่วงก์
จุด 7 ดูระดับน้ำที่อ่างเก็บน้ำคลองโพธิ์ ต.แม่เปิน อ.แม่เปิน ที่มีน้ำส่วนหนึ่งไหลล้นสปิลเวย์ลงสู่พื้นที่ด้านล่าง
จุด 8 ดูน้ำป่าระลอกสองที่กำลังไหลล้น ไหลข้ามถนน สะพาน ฝายข้ามคลองโพธิ์ บ้านปางสัก ม.12 ต.แม่เปิน อ.แม่เปิน
จุด 9 ดูสะพานพังเพราะแรงน้ำ ที่สะพานข้ามฝาย ม.10 ต.แม่เปิน อ.แม่เปิน

          ในเบื้องต้น นายก อบจ.นครสวรรค์ ได้ประสานกองช่างให้เข้าสำรวจพื้นที่ดังกล่าวเพื่อดำเนินการแก้ไขอย่างเร่งด่วน “การเข้าพื้นที่ในวันนี้นั้น ในส่วนของอำเภอบรรพตพิสัยยังมีน้ำท่วมอยู่ ต้องเร่งระบายน้ำให้ไหลลงไปสู่ปลายน้ำให้เร็วที่สุด เพราะขณะนี้กำลังมีน้ำระลอกใหม่ที่เกิดจากฝนตก เริ่มไหลเข้าท่วมอำเภอแม่เปิน อำเภอแม่วงก์ อำเภอชุมตาบง ทำให้ ถนน สะพาน ฝาย หลายแห่งเกิดการชำรุดเสียหายต้องเร่งซ่อมแซมเป็นการด่วน ขณะเดียวกันต้องเปิดทางน้ำให้ไหลลงสู่กลางน้ำปลายน้ำให้เร็วที่สุด รวมทั้งหาทางป้องกัน แก้ไข ความเสียหายที่จะเกิดขึ้นตามมา” พลตำรวจเอกสมศักดิ์ จันทะพิงค์ กล่าวในที่สุด

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!