ตาก-อ.อุ้มผาง น้ำลดแล้ว ทิ้งความเสียหายอย่างมากหลังน้ำป่าไหลทะลักเข้าบ้านเรือน

ตาก-อ.อุ้มผาง น้ำลดแล้ว ทิ้งความเสียหายอย่างมากหลังน้ำป่าไหลทะลักเข้าบ้านเรือน

ภาพ/ข่าว:ชวลิต วิกุลชัยกิจ

อ.อุ้มผาง ล่าสุดน้ำลดลงแล้ว ทิ้งความเสียหายอย่างมากหลังน้ำป่าไหลทะลักเข้าบ้านเรือน เร่งช่วยเหลือชาวบ้าน ทำความสะอาดบ้านเรือนและถนน

          หลังน้ำป่าไหลทะลัก ในพื้นที่อำเภออุ้มผาง จังหวัดตากเมื่อวานนี้ ล่าสุดน้ำลดลงทิ้งความเสียหายอย่างใหญ่หลวงไปทั่วพื้นที่อำเภออุ้มผาง ล่าสุดช่วงบ่ายวันนี้ทีมเทศบาล อบต.ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ กู้ สถานการณ์จากหลายฝ่ายกำลังเร่งเปิดเส้นทาง ทำความสะอาด ให้ใช้สัญจรไปมาได้สะดวก
และช่วยเหลือพี่น้องประชาชนทำความสะอาดบ้านเรือนในพื้นที่เขตเทศบาลตำบลอุ้มผาง นายสเดช สุวรรณจันทร์ นายกเทศบาลตำบล อุ้มผาง พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาเทศบาลเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง กู้ภัย ร่วมด้วยช่วยกัน ทำความสะอาด ขนย้ายสิ่งของ ให้กับพี่น้องประชาชน หลังจากเมื่อวานที่ผ่านมามีน้ำป่าไหลหลากทะลักเข้าบ้านเรือน ทำให้ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก
          นายกเทศบาลตำบลอุ้มผาง ยังสั่งการให้เจ้าหน้าที่เทศบาลเข้าสำรวจความเสียหายและผู้ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลาก พร้อมทั้งให้กองช่าง สำรวจถนนที่ได้รับความเสียหาย รวมทั้งระบบน้ำประปา พร้อมทั้งเร่งแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพี่น้องประชาชน อย่างเร่งด่วน พร้อมรายงานปัญหาความเดือดร้อนไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาร่วมกันช่วยแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนต่อไป
          ในส่วนขององค์การบริหารส่วนตำบลอุ้มผาง นายอัครเดช ป้าอ้าย ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลอุ้มผาง ได้รับมอบหมายจากนายกองค์การบริหารส่วนตำบลอุ้มผาง นำเจ้าหน้าที่ออกสำรวจความเสียหาย ไม่ว่าจะเป็นบ้านเรือน พืชผลทางการเกษตร ถนนหนทาง เพื่อหาทางแก้ไขต่อไป โดยผลกระทบจากน้ำป่าไหลหลากครั้งนี้เป็นครั้งใหญ่มากในรอบหลายสิบปีที่มีผลกระทบวงกว้างในเขตเทศบาลตำบลอุ้มผาง ในเขตองค์การบริหารส่วนตำบลอุ้มผาง และยังมีพื้นที่ใกล้เคียง พื้นที่ในเขตเทศบาลตำบลแม่กลอง อ.อุ้มผาง จ.ตาก
          ในการให้ความช่วยเหลือเป็นการบูรณาการช่วยเหลือจากหลายๆฝ่าย หลายๆองค์กร ไม่ว่าจะเป็นเทศบาล อบต . ฝ่ายปกครอง ทหาร ตำรวจ กู้ภัยและภาครัฐภาคเอกชน และยังมีพี่น้องประชาชน ได้ร่วมกันทำข้าวกล่องมอบให้กับผู้ที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ด้วย พี่น้องประชาชนที่ได้ผลกระทบยังขาดสิ่งต่างๆหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นน้ำดื่ม ข้าวสารอาหารแห้ง หรือจะเสื้อผ้า และยาสามัญประจำบ้าน เนื่องจากได้ถูกน้ำพัดหายไปกับสายน้ำ ท่านใดมีความประสงค์จะร่วมบริจาคสิ่งของ สามารถมาบริจาคมอบให้ได้ด้วยตนเอง หรือหากไม่สะดวกสามารถมอบสิ่งของผ่านสำนักงานเทศบาลตำบลอุ้มผาง และสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบลอุ้มผาง เพื่อส่งมอบต่อให้พี่น้องประชาชนที่ได้รับผลกระทบในครั้งนี้ได้

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!