อุบลราชธานี-ตชด.227 กวาดล้างเครือข่ายยาบ้า จับกุม-ยึดของกลางต่อเนื่อง

อุบลราชธานี-ตชด.227 กวาดล้างเครือข่ายยาบ้า จับกุม-ยึดของกลางต่อเนื่อง

ภาพ/ข่าว:กิตติภณ

ตชด.227 กวาดล้างเครือข่ายยาบ้า จับกุม-ยึดของกลางต่อเนื่อง

          วันนี้ (10 ก.ย.64) พ.ต.ท.สิทธิพงษ์ ศรีกุลบุตร ผบ.ร้อย ตชด.227 เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เมื่อวานนี้ (9 ก.ย.64) ตนเอง และ ร.ต.อ.เชิดสันติ์ จันทะเสน ผบ.มว.ฉก.ตชด.2272 มอบหมายให้ ว่าที่ ร.ต.ต.ธนาภรณ์ ยังดี รอง สว.(ป) กก.ตชด.227 พร้อมพวกรวม 4 นาย ร่วมกับ จนท.ตร.ชปข.ศป.ปส.ร้อย ตชด.227 ร่วมจับกุมผู้ต้องหา คือ นายวิวัฒธ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี เป็นชาว ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี พร้อมของกลาง 1. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ชนิดเม็ดสีแดง เขียวกลมแบนมีตัวอักษร WY บรรจุอยู่ในถุงพลาสติกสีฟ้าชนิดกดปิด-เปิด จำนวน 999 เม็ด (สีแดง 973 เม็ด สีเขียว 10 เม็ด) ซึ่งได้จากตรวจค้นในรถยนต์ จำนวน 983 เม็ด และตรวจค้นบริเวณบ้าน จำนวน 16 เม็ด 2. รถยนต์กระบะส่วนบุคคล ยี่ห้อโตโยต้า สีเขียวติดแซง หมายเลขทะเบียน บธ 8876 อุบลราชธานี จำนวน 1 คัน 3.โทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อหัวเว่ย จำนวน 1 เครื่อง โดยจับกุมตัวได้ที่ เส้นทางระหว่าง บ้านคำสง่า-นาน้อยอุดม ม.11 ต.หนองนกทา อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี และ ที่บ้านหลังหนึ่ง ในหมู่บ้านภูสวรรค์ ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี และ พ.ต.ท.สิทธิพงษ์ ศรีกุลบุตร ผบ.ร้อย ตชด.227 ร่วมเคียงบ่าเคียงไหล่กับผู้ใต้บังคับบัยชาในการปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้ด้วย
          ทั้งนี้ ก่อนที่จะมีการจับกุมในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าว สืบทราบว่า นายวิวัฒธ์ ผู้ต้องหารายนี้ มีพฤติกรรมข้องเกี่ยวกับยาเสพติด และจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ จึงรายงานให้ พ.ต.ท.สิทธิพงษ์ ศรีกุลบุตร ผบ.ร้อย ตชด.227 ผู้บังคับบัญชาได้รับทราบ จากนั้นได้มีการวางแผนตรวจสอบและจับกุม จนกระทั่ง วันที่ 9 ก.ย.64 เวลา 06.00 น. เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวนายวิวัฒธ์ ได้ที่เส้นทางระหว่าง บ้านคำสง่า-นาน้อยอุดม ม.11 ต.หนองนกทา อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี โดยค้นพบยาบ้าในรถยนต์ จำนวน 983 เม็ด จากนั้น เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวนายวิวัฒธ์ ไปค้นบ้านหลังหนึ่งในหมู่บ้านภูสวรรค์ ต.เขมราฐ อ.เขมราฐ จ.อุบลราชธานี จากการตรวจค้น พบยาบ้า จำนวน 16 เม็ด รวมเป็นยาบ้าทั้งสิ้น จำนวน 999 เม็ด ซึ่งนายวิวัฒธ์ ผู้ต้องหา สารภาพว่า ยาบ้าจำนวนดังกล่าว เป็นของตนเองจริง มีไว้จำหน่ายให้กับลูกค้าในพื้นที่ เนื่องจากช่วงนี้ตนเงินขาดมือ ชักหน้าไม่ถึงหลัง ไม่มีอาชีพอื่น นอกจากทำนา จึงหันมาขายยาบ้า เพื่อนำเงินมาใช้จ่ายในการดำรงชีพ และจากการตรวจปัสสาวะของนายวิวัฒธ์ก็พบว่า เป็นสีม่วงเข้ม เจ้าหน้าที่จึงได้แจ้งข้อหาแก่นายวิวัฒธ์ ว่า “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน(ยาบ้า) ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมาย และ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1(เมทแอมเฟตามีน)โดยผิดกฎหมาย” จากนั้นได้ควบคุมตัวส่ง ร.ต.อ.อดิศักดิ์ แก่นวงษ์ พนักงานสอบสวนสภ.เขมราฐ จ.อุบลฯ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป
          อนึ่ง ผู้สื่อข่าวของเรารายงานเพิ่มเติมว่า ชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของ ร้อย ตชด.227 ต่างชื่นชมและยินดี ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจตระเวนชายแดนที่ 227 ซึ่งตั้งอยู่ อ.เขมราฐ จ.อุบลฯ ที่นอกจากจะปฏิบัติหน้าที่หลักแล้ว ยังได้ร่วมกิจกรรมต่างๆกับชาวบ้าน ให้การช่วยเหลือชาวบ้านในยามเกิดภัยพิบัติ ร่วมพัฒนาชุมชน ดูแลทุกข์สุขของพี่น้องประชาชน และยังปราบปรามจับกุมผู้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติด ทั้งผู้เสพ พ่อค้ารายย่อย รายใหญ่ ตลอดจนการลักลอบขนสิ่งผิดกฏหมายข้ามแม่น้ำโขงเข้ามายังราชอาณาจักร และขนออกนอกราชอาณาจักร ทำให้ประชาชนอุ่นใจและชื่นชมยินดีที่มี ตชด.227 อยู่เคียงข้าง

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!