ประจวบคีรีขันธ์-พร้อมพิสูจน์หลักฐาน หลังถูกชาวบ้านร้องเรียนถมคลอง

ประจวบคีรีขันธ์-พร้อมพิสูจน์หลักฐาน หลังถูกชาวบ้านร้องเรียนถมคลอง

ภาพ/ข่าว:พันธุ์พงษ์ โพธิ์จินดา

       ผู้ใหญ่บ้านกุยบุรียืนยัน ตนเองพร้อมพิสูจน์หลักฐาน หลังถูกชาวบ้านร้องเรียนถมคลองซึ่งเป็นพื้นที่สาธารณะ

          จากกรณีที่ ชาวบ้านต้นกระถิน ม.10 ต.สามกระทาย อ.กุยบุรี ได้เข้ายื่นร้องเรียนเรื่อง นายประชิน เอี่ยมสำอาง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 10 บ้านต้นกระถิน ตำบลสามกระทาย อำเภอกุยบุรี โดยกล่าวหาว่านายประชิน ขุดกลบลำห้วยสาธารณะประโยชน์ที่ราษฏรใช้ประโยชน์ร่วมกันมานาน เพื่อครอบครองเป็นของตนเอง ซึ่งได้ทำการขุดกลบลำห้วยสาธารณะประโยชน์เมื่อวันที่ 20 พฤษภาคม 2563 โดยมีนายชาตรี จันทร์วีระชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เป็นผู้รับเรื่องร้องเรียน และให้ศูนย์ดำรงธรรมลงทะเบียนรับหนังสือ และสั่งการให้นายอำเภอกุยบุรี ที่ดินจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มาพบปะร่วมรับปัญหาของราษฎร และมอบให้นายอำเภอกุยบุรี ที่ดินจังหวัด กำนันตำบลสามกระทาย อบต.สามกระทาย และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบและให้ความเป็นธรรมต่อทุกฝ่าย ในวันที่ 5 ตุลาคม 2563 นั้น

         วันนี้ 30 กันยายน 2563นายประชิน เอี่ยมสำอาง อายุ 54 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 10 บ้านต้นกระถิน ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้ขุดลำห้วยในบริเวณดังกล่าวนานหลายปีเพื่อทำเส้นทางระบายน้ำ ป้องกันปัญหาน้ำท่วม โดยขุดในที่ของตนเองที่ซื้อไว้ และใช้ประโยชน์จากลำห้วยเพียงรายเดียว และยืนยันว่าที่ตนขุด และกลบไปแล้วนั้น ไม่ใช่พื้นที่สาธารณะ ซึ่งตนเองมีเอกสารจากกรมที่ดินยืนยันเป็นหลักฐาน
           นายประชิน กล่าวว่า ตนพร้อมนำเอกสารหลักฐาน นส. 3 ก. รวมทั้งเอกสาสรสิทธิ์ที่ดินแปลงข้างเคียง ชี้แจงข้อเท็จจริงร่วมกับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในวันที่ 5 ตุลาคม นี้ เพื่อขอให้ยุติความขัดแย้ง หากตนทำผิดจริงตามที่ถูกกล่าวหาก็พร้อมจะรับผิดชอบตามคำสั่งศาล เนื่องจากที่ผ่านมาได้สอบถามเจ้าหน้าที่สำนักงานที่ดินจังหวัดแล้ว ยืนยันว่าสามารถดำเนินการได้ สำหรับการนำมวลชนไปยื่นเรื่องร้องเรียนที่ศาลากลาง ยอมรับว่าอาจเกิดจากความขัดแย้งที่มีผลกระทบจากการเลือกตั้งผู้ใหญ่บ้านเมื่อหลายปีก่อน และชาวบ้านที่ไปร้องเรียนทราบว่ามีบุคคลจากพื้นที่อื่นเข้าร่วม

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!