อุดรธานี-บิ๊กป๊อบ ลงพื้นที่ ต.บ้านเชียง จัดโครงการสัมนา

อุดรธานี-บิ๊กป๊อบ ลงพื้นที่ ต.บ้านเชียง จัดโครงการสัมนา

ภาพ/ข่าว:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์ ทีมข่าวภูมิภาคประจำจังหวัดอุดรธานี
ทีมประชาสัมพันธ์ อบจ.อุดรธานี 

       บิ๊กป๊อบ ศราวุธ เพชรพนมพร ส.ส.คนดัง ประธานคณะกรรมาธิการการต่างประเทศ นำคณะกรรมาธิการ ลงพื้นที่ ต.บ้านเชียง จัดโครงการสัมนา การมีส่วนร่วมของภาคประชาชน

          เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 29 ก.ย.63 ที่หอประชุม โรงเรียนบ้านเชียงวิทยา ต.บ้านเชียง อ.หนองหาน จ.อุดรธานี นายวิเชียร ขาวขำ นายก อบจ.อุดรธานี ได้รับเกียรติเป็นประธานเปิดโครงการสัมมนา เรื่องคณะกรรมาธิการการต่างประเทศกับการสร้างการมีส่วนร่วมของภาคประชาชน ซึ่งในวันนี้ได้รับเกียรติจาก นายศราวุธ เพชรพนมพร ส.ส.อุดรธานี เขต 1 พรรคเพื่อไทย ประธานคณะกรรมาธิการ กมธ. การต่างประเทศ สภาผู้แทนฯ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส. เชียงใหม่ เขต 6 พรรคเพื่อไทย นางอาภรณ์ สาราคำ ส.ส. อุดรธานี เขต 4 พรรคเพื่อไทย ,นายขวัญชัย สาราคำ ,นายคณพศ พิมโคตร ปลัดอาวุโส อ.หนองหาน คณะ ส.อบจ.อุดรธานี ,นายจักรพงษ์ แสนคำ เลขาฯ ส.ส.ฯ ,ผู้บริหารท้องถิ่น และประชาชนร่วมรับฟังการสัมมนา ร่วม 500 คน
          นายกรวีร์ สาราคำ เลขานุการกรรมาธิการการต่างประเทศ กล่าวรายงานว่า โครงการสัมมนาในวันนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อเผยแพร่บทบาทและหน้าที่ของคณะกรรมาธิการการต่างประเทศแก่ประชาชน ให้ประชาชนเกิดความรู้ความเข้าใจบทบาทและอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมาธิการการต่างประเทศตามข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ.2562 ข้อ 90(12) กำหนดให้คณะกรรมาธิการการต่างประเทศมีหน้าที่และอำนาจกระทำกิจการ พิจารณาสอบหาข้อเท็จจริงหรือศึกษาเรื่องใด ๆที่เกี่ยวกับการต่างประเทศ ความสัมพันธ์ระหว่างประเทศ ภาพลักษณ์ของประเทศ
             รวมทั้งกระทำกิจการทั้งปวงที่เกี่ยวข้องกับชาวไทยซึ่งตั้งถิ่นฐาน หรือไปประกอบอาชีพในต่างประเทศ ซึ่งในปัจจุบันนี้ประชาชนส่วนใหญ่ยังไม่เข้าใจบทบาทและหน้าที่ของคณะกรรมาธิการ จึงทำให้คณะกรรมาธิการฯขาดการปฏิสัมพันธ์จากประชาชนที่ประสบปัญหาอันอยู่ในอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมาธิการฯ ส่งผลให้ไม่สามารถแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงได้จัดโครงการนี้ขึ้น

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

 

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!