อุดรธานี-ช่วยจับงูเหลือม เลื้อยเข้าเขมือบไก่ชาวบ้าน

อุดรธานี-ช่วยจับงูเหลือม เลื้อยเข้าเขมือบไก่ชาวบ้าน

ข่าว/ภาพ:พฤตินัย มั่งสวัสดิ์
ทีมข่าวภูมิภาคอุดรธานี – หนองคาย

ชื่นชม กู้ภัยตำรวจทางหลวง ช่วยจับงูเหลือม เลื้อยเข้าเขมือบไก่ชาวบ้าน

             ชาวบ้านหวาดผวา งูเหลือมเลือยเข้ามาเขมือบไก่ชนที่เลี้ยงไว้ ทยอยหายไปเรื่อยๆ จนจะหมดเล้า สุดทน วางแผนใช้ตาข่ายล้อมรั้วดักบริเวณป่า ทางที่คาดว่างูเหลือมใช้เป็นเส้ยทางเลื้อยผ่านจากป่าเข้ามาที่เล้าไก่ สุดท้ายเป็นไปตามแผน งูเหลือมขนาดใหญ่เลื้อยมาติดตาข่าย แต่ไม่มีใครกล้าจับ ต้องเรียกกู้ภัยฯ มาช่วยจับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

              วันที่ 31 ส.ค.63 ศูนย์วิทยุกู้ภัยตำรวจทางหลวง อุดรธานี -หนองคาย จุดบริการอำเภอสระใคร ได้รับแจ้งจาก ศูนย์วิทยุ สภ.สระใคร ว่ามีชาวบ้านได้โทรศัพท์ขอความช่วยเหลือจับสัตว์เลื้อยคลาน (งูเหลือม) บริเวณบ้านโพนสวรรค์ ทางไปดงนาเทา ต.สระใคร อ.สระใคร จ.หนองคาย กำลังติดตาข่ายอยู่ในบริเวณสวนหลังบ้านด้านใกล้เล้าไก่
             หลังรับแจ้งจึงได้พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวง หนองคาย จุดบริการอำเภอสระใคร และผู้ชำนาญการด้านสัตว์เลื้อยคลาน ประเภทงู ออกตรวจสอบ และพบว่า บริเวณพงหญ้าท้ายสวน ที่ชาวบ้านใช้ตาข่ายกั้นเป็นทางยาวรอบบริเวณรั้วบ้านเอาไว้ เพื่อให้งูเหลือมเลื้อยมาติดตาข่าย และพบงูเหลือมขนาดใหญ่ยาวกว่า 3 เมตร กำลังติดตาข่าย คาดว่าน่าจะเข้ามาขโมยกินไก่ของชาวบ้านหลังจากที่เคยเลื้อยเข้ามากินไก่ไปแล้วหลายตัว แต่ยังไม่เคยจับได้สักทีเพิ่งจะมาติดกับดัก..แต่คาดว่ายังมีอีกหลายตัว เนื่องจากในละแวกดังกล่าวมีไก่ ชาวบ้านหายไปแบบไม่มีร่องรอย และคาดว่าเป็นฝีมือของงูเหลือมในป่าท้ายหมู่บ้าน หน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวง หนองคาย จุดบริการอำเภอสระใคร จึงได้ทำการจับไปปล่อยในป่าเพื่อให้กลับคืนสู่ธรรมชาติ ต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
TAGS
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!