อุตรดิตถ์-แถลงข่าวงานเทศกาลลางสาดลองกองหวานและสินค้า Otop

อุตรดิตถ์-แถลงข่าวงานเทศกาลลางสาดลองกองหวานและสินค้า Otop

ภาพ/ข่าว :พูลชัย ราชประสิทธิ์ 

แถลงข่าวงานเทศกาลลางสาดลองกองหวานและสินค้า Otop อุตรดิตถ์ปี 2563

            เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 22 กันยายน 2563 ที่บริเวณ ลานคอนกรีตหน้าน้ำตกแม่พูล ต.แม่พูล อ.ลับแล จ.อุตรดิตถ์ นายสมเกียรติ พูลสุขเสริม รอง ผวจ. นายประโชติ นิลรัตน์ เกษตรจังหวัดฯ นางปัทมาวดี สุปัญญา ผู้แทนพัฒนาการจังหวัด นายอุเทน โล่พานิช นายกเทศบาลตำบลหัวดง พร้อมผู้แทนนายจรูญ ปัญญายงค์ นายก อบต.แม่พูลได้ร่วมกันแถลงข่าว ขอเชิญชวนเที่ยวงานเทศกาลลางสาดลองกองหวานและสินค้า Otop อุตรดิตถ์ประจำปี 2563

            โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ สื่อมวลชนและผู้ที่เดี่ยวข้องเข้าร่วม ในการแถลงข่าวจังหวัดอุตรดิตถ์มีไม้ผลที่ถือเป็นพืชเศรษฐกิจที่สำคัญของจังหวัดมีความอุดมสมบูรณ์อุดมไปด้วยผลผลิตทางการเกษตรหมุนเวียนตลอดทั้งปีโดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงเดือนสิงหาคมถึงตุลาคมตลาดเป็นจำนวนมากจึงได้กำหนดจัดงานเทศกาลลางสาดลองกองหวานและสินค้า Otop อุตรดิตถ์ประจำปี 2563 ระหว่างวันที่ 28 กันยายน 2563 ถึงวันที่ 7 ตุลาคม 2553 ที่บริเวณสนามกีฬาพระยาพิชัยดาบหักหน้าศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ซึ่งการจัดงานในครั้งนี้เป็นปีที่

             ภายในงานมีกิจกรรมมากมายอาทิการประกวดผลผลิตทางการเกษตรผลไม้ลางสาดลองกองนิทรรศการนวัตกรรมทางการเกษตรการจำหน่ายผลผลิตทางการเกษตรทั้งผลไม้พืชผักปลอดภัยในราคาชาวสวน การจำหน่ายสินค้าจากภูมิปัญญาสินค้า OTOP ของดีจังหวัดอุตรดิตถ์การแสดงดนตรีศิลปวัฒนธรรมชมการประกวดการแข่งขันกินลางสาดลองกอง การประกวดธิดาลางสาดและการแสดงคอนเสิร์ตของศิลปินชื่อดังและสวนสนุกสำหรับเด็กชุดใหญ่และกิจกรรมอื่นมากมายให้ชมตลอดทั้งงาน
ด้านนายประโชติ นิลรัตน์ เกษตรจังหวัดฯ แจ้งว่าจังหวัดอุตรดิตถ์มีการเพาะปลูกและให้ผลผลิตลางสาด ลองกองที่ได้รับการยอมรับจากทั่วประเทศทั้งรังสาดทองที่มีกลิ่นหอม รสชาติหวานอร่อยจากข้อมูลที่ได้มีการสำรวจในปี 2563 พบว่าจังหวัดอุตรดิตถ์มีการปลูกลางสาดลองกองในพื้นที่อำเภอลับแลปลูกลังสาด 3760 ไร่ ปลูกลองกอง 1 8845 ไร่ อำเภอเมืองอุตรดิตถ์ปลูกลางสาด 3368 ไร่ ลองกอง 6553 ไร่ อำเภอท่าปลาปลูกรังสาด 856 ไร่ปลูกลองกอง 1125 ไร่ซึ่งลางสาดทั้งจังหวัด ที่ให้ผลผลิตแล้ว 7984 ไร่ ลองกอง 20,0248 ไร่ ผลผลิตรวมลางสาดประมาณ 3000 ตันคิดเป็นมูลค่า 90-135 ล้านบาท สวนลองกองให้ผลผลิตประมาณ 16,000 ตัน คิดเป็นมูลค่ากว่า 560 ล้านบาท ส่วนนางปัทมาวดี สุปัญญา ผู้แทนพัฒนาการจังหวัดฯ กล่าวว่า ในงานเทศกาลลางสาดลองกองหวานและสินค้า Otop อุตรดิตถ์ประจำปี 2553 สำนักงานพัฒนาชุมชน จ.อุตรดิตถ์ได้จัดแสดงและจำหน่ายสินค้า OTOP จำนวน 120 บูธกิจกรรมส่งเสริมการขายนาทีทองและกิจกรรมเพื่อเชิญชวนนักท่องเที่ยวการประกวดต่างๆได้แก่การประกวดแข่งขันการรับประทานลางสาดลองกอง การประกวดเดินแบบแสดงผ้าทออุตรดิตถ์ผ้าทออุตรดิตถ์สวมใส่ได้ทุกวัน การแข่งขันประกอบอาหารจากลางสาดลองกอง อาหารคาวอาหารหวานการแปรรูปจากรังสาดหรือลองกองการประกวดธิดาลางสาด ทั้งนี้การประกวดต่างๆสามารถสอบถามเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานพัฒนาชุมชนจังหวัดอุตรดิตถ์ศาลากลางจังหวัดอุตรดิตถ์ทั้ง 3 โทรศัพท์หมายเลข 055-411686ต่อ 15 สุดท้ายนายจรูญ ปัญญายงค์ นายกอบต. แม่พูล กล่าวว่าในด้านของการท่องเที่ยวในพื้นที่ ต.แม่พูล มีแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติได้แก่น้ำตกแม่พูลซึ่งอยู่ท่ามกลางหุบเขามีต้นไม้นานาชนิดน้ำใสสวยงามตามธรรมชาติตลอดจนการท่องเที่ยวเชิงเกษตรผลไม้ที่มีอยู่ระหว่างสองข้างทางและบนภูเขาที่เรียกว่าภูเขากินโดยเฉพาะอย่างยิ่งการท่องเที่ยวเชิงเกษตรสถานที่ท่องเที่ยวอื่นผู้สนใจสามารถเข้าไปเที่ยวชมถึงสวนได้โดยการประสานในพื้นที่และเจ้าของสวนโดยตรงสำหรับลางสาดลองกองของจังหวัดอุตรดิตถ์มีพื้นที่ปลูกอยู่ตามภูเขาส่วนใหญ่อยู่ในพื้นที่ อ.ลับแล อ.เมือง ในส่วนของงานเทศกาลลางสาดลองกองหวานและสินค้า Otop อุตรดิตถ์ประจำปี 2553 ระหว่างวันที่ 28 กันยายนวันที่ 7 ตุลาคม 2563 จัดที่บริเวณหน้าสนามกีฬาพระยาพิชัยดาบหักหน้าศาลากลางจังหวัด

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!