สุพรรณบุรี-ส่องเลขหางประทัดสาวค้าดินนำหัวหมูไข่ไก่แก้บนหลวงพ่อหยกขาว

สุพรรณบุรี-ส่องเลขหางประทัดสาวค้าดินนำหัวหมูไข่ไก่แก้บนหลวงพ่อหยกขาว

ภาพ/ข่าว:มงคล / รัตนา สว่างศรี

          นักธุรกิจสาวค้าขายที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ จัดพิธีบวงสรวง นำหัวหมู 27 หัว ไข่ไก่ 3,000 ฟอง แก้บนหลวงพ่อหยกขาว พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ หนึ่งเดียวในประเทศ แจกไข่ไก่ให้ชาวบ้าน หลังจากมาขอพรหลวงพ่อหยกขาวแล้วประสบความสำเร็จ รวยรับทรัพย์รัวๆ ซื้อง่าย ขายคล่อง ส่งโชคต่อ จุดประทัดแก้บน คอหวยแห่ลุ้นเลขหางประทัดและเลขทะเบียนรถนักธุรกิจสาวเสี่ยงโชค และเลขจากบาตรน้ำมนต์ ไปเสี่ยงโชคกันในงวดนี้ ส่วนหนุ่มร้านประดับยนต์ โชว์พระในคอ “หลวงพ่อหยกขาว” หลังรอดตายจากอุบัติเหตุถึง 3 ครั้ง เชื่อบารมีหลวงพ่อหยกขาว ศักดิ์สิทธิ์คุ้มครอง ไปกันที่วิหารหลวงพ่อหยกขาว วัดหนองยาว ต.ห้วยขมิ้น อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี คุณทศพร คำสุวรรณ อายุ 35 ปี นักธุรกิจค้าขายที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ ชาว อ.อู่ทอง จ.สุพรรณบุรี นำหัวหมู 27 หัว ไข่ไก่ 3,000 ฟอง ผ้าป่า 3 กอง มาถวายแก้บนหลวงพ่อหยกขาว และจุดประทัดแก้บน 1 หมื่นดอก ตามที่มาขอพรและบนบานกับหลวงพ่อหยกขาวเอาไว้ แล้วธุรกิจค้าขายที่ดินประสบความสำเร็จตามที่ได้ตั้งยอดเอาไว้ ส่วนเลขหางประทัด ที่ชาวบ้านต่างรอคอย ได้แก่หมายเลข 647 94 แถมยังไม่พลาดไปเก็บรายละเอียด หมายเลขทะเบียนรถยนต์ ของสาวดวงปัง บรรทุกไข่มาแก้บน เลข 4455 ส่วนเลขเซียมซี 6 03 32 และส่องเลขจากบาตรน้ำมนต์ (ตามภาพ) นักเสี่ยงโชคต่างนำเอาเลขเด็ดหางประทัดและเลขทะเบียนรถยนต์ ไปเสี่ยงโชคกันงวดนี้
          คุณทศพร คำสุวรรณ อายุ 35 ปี นักธุรกิจค้าที่ดิน เล่าว่าทำธุระกิจค้าขายที่ดินมานานกว่า 10 ปี ที่ผ่านมาประสบปัญหา ทำธุรกิจขาดทุน แทบหมดตัว แต่พอได้มากราบสักการะขอพรกับหลวงพ่อหยกขาว ขอให้ธุรกิจค้าที่ดินที่ทำอยู่ประสบผลสำเร็จ ซื้อง่าย ขายคล่อง มีกำไล ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา ปรากฏว่ามีลูกค้าติดต่อขอซื้อที่ดิน ประสบความสำเร็จมาอย่างต่อเนื่อง แบบชนิดรัวๆ อย่างไม่คาดฝัน รับทรัพย์ก้อนโต เชื่อว่าเป็นเพราะบารมีของหลวงพ่อหยกขาว ประทานพรให้ธุรกิจประสบความสำเร็จเจริญก้าวหน้า จึงได้นำหัวหมู ไข่ไก่ และผ้าป่า มาถวายแก้บนหลวงพ่อหยกขาว และจุดประทัดแก้บน ส่วนไข่ที่นำมาแก้บนได้นำมาแจกให้กับชาวบ้าน ขณะที่พระครูสุตาภิวัฒน์ (หลวงพ่อมหาเหวียง) เจ้าอาวาสวัดหนองยาว อายุ 56 ปี ได้แจกทาน เป็นธนบัตร ขวัญถุง ใบละ 20 บาท ใบละ 100 บาท กับแจกลอตเตอรี่ ให้ชาวบ้านได้ลุ้นโชครางวัลใหญ่ 6 ล้านบาท และยังแจกไข่ไก่ต้ม ลงยันต์ มอบให้กับชาวบ้าน เพื่อความเป็นสิริมงคล
          สำหรับหลวงพ่อหยกขาว เป็นพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ ปางมารวิชัย เนื้อหยกขาวทั้งองค์ หนึ่งเดียวในประเทศน้ำหนัก 4.5 ตัน ขนาดหน้าตักกว้าง 69 นิ้ว เป็นพระประธานอยู่ในวิหาร ทรงลานนา เมื่อปี 2552 มีกลุ่มคณะลูกศิษย์พระครูสุตาภิวัฒน์ (หลวงพ่อมหาเหวียง) เจ้าอาวาสวัดหนองยาว ได้นำหินหยกขาวนำเข้าจากประเทศเมียนมา มาแกะสลัก โดยช่างฝีมือล้านนา ก่อนนำมาถวายประดิษฐานที่วัดหนองยาว หลังจากนั้นได้มีชาวบ้าน ที่ชาวบ้านใกล้ไกล ต่างให้ความเคารพศรัทธา มากราบสักการะขอพรหลวงพ่อหยกขาว ทั้งเรื่องโชคลาภ ค้าขาย การงาน สอบบรรจุงาน เลื่อนขั้น เลื่อนตำแหน่ง ความรัก รวมถึงการขอบุตร แล้วประสบความสำเร็จ จึงทำให้มีลูกศิษย์จากทั่วประเทศเพิ่มมากขึ้น โดยผู้ที่สมหวังก็จะนำไข่ไก่มาถวายแก้บนหลวงพ่อหยกขาว และนำผ้าป่ามาทอดกันอย่างต่อเนื่อง โดยทางวัดหนงยาว กำหนดการจัดงานปิดทองไหว้พระขอพร หลวงพ่อหยกขาว ประจำปีบุญเดือน 4 ระหว่างวันที่ 15-16 มีนาคม 2566

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!