ประจวบคีรีขันธ์-กรมทางหลวงเตรียมสร้างสะพานต่างระดับข้ามแยกเพชรเกษม-ด่านสิงขร

ประจวบคีรีขันธ์-กรมทางหลวงเตรียมสร้างสะพานต่างระดับข้ามแยกเพชรเกษม-ด่านสิงขร

ภาพ/ข่าว:เอกภพ วงษ์ประเสริฐ 

          วันที่ 14 มี.ค.66 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่โรงแรมแอทที บูทีค หมู่ 1 ตำบลคลองวาฬ อำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์ นายเศรษฐ์ จันทอาด รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ เป็นประธานในการเปิดประชุมเสวนาและสำรวจความคิดเห็น โครงการจ้างวิศวกรที่ปรึกษาสำรวจและออกแบบทางแยกต่างระดับจุดตัดถนนเพชรเกษมทางหลวงหมายเลข 4 กับถนนทางหลวงหมายเลข 4373 มุ่งหน้าด่านสิงขร ซึ่งสำนักสำรวจและออกแบบ กรมทางหลวง จัดขึ้น โดยมีนายจารุพัฒน์ ศรีสอาด วิศวกรโยธาชำนาญการพิเศษ ผู้แทนจากกรมทางหลวงและกลุ่มบริษัทที่ปรึกษา ซึ่งเป็นผู้จัดการโครงการ ได้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์ มีนายสมชาย ปี่แก้ว นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองวาฬ นายสุพจน์ เสริมทรัพย์ หัวหน้าหมวดทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ ผู้แทนจากสำนักงานขนส่งจังหวัด หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รวมไปถึงผู้ใหญ่บ้าน ผู้นำท้องที่ และตัวแทนชาวบ้าน หมู่ 2 บ้านหนองหิน และหมู่ 9 บ้านหนองน้ำขาว ตำบลคลองวาฬ เข้าร่วมรับฟังความคิดเห็น**
          ซึ่งการเสวนาในวันนี้เป็นการสัมมนาแบบลงพื้นที่สำรวจความคิดเห็น และในรูปแบบออนไลน์ ครั้งที่ 1 เพื่อให้ทุกภาคส่วนได้ร่วมแสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะ นำมาพิจารณารวบรวมข้อมูลและแนวทางในการศึกษาด้านต่างๆของโครงการ นำไปสู่ข้อสรุปและการออกแบบโครงสร้างของสะพานทางแยกต่างระดับ ซึ่งจะเป็นการแก้ไขปัญหาการจราจรที่อาจจะเพิ่มสูงขึ้นในอนาคต รวมไปถึงลดอุบัติเหตุ สร้างความปลอดภัยให้แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน นอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว การค้าการลงทุน ระหว่างไทย-เมียนมาร์ ส่งเสริมการพัฒนาด้านเศรษฐกิจในพื้นที่โครงการและภูมิภาค เช่น อุตสาหกรรม เกษตรกรรม การค้าและการบริการ เป็นต้น**
          นายเศรษฐ์ จันทอาด รองผู้อำนวยการแขวงทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า จุดตัดระหว่างถนนเพชรเกษม ทางหลวงหมายเลข 4 กับทางหลวงหมายเลข 4373 หรือ แยกหนองหิน ปัจจุบันแยกดังกล่าวยังไม่มีสัญญาณไฟจราจรและมักเกิดอุบัติเหตุบ่อยครั้ง โดยเฉพาะช่วงเทศกาลซึ่งมีปริมาณรถสัญจรจำนวนมากทำให้ต้องปิดยูเทิร์นทุกครั้ง จึงต้องมีการสำรวจและรับฟังความคิดเห็นจากทุกภาคส่วน นำไปสู่การก่อสร้างสะพานข้ามแยกต่างระดับ เพื่อเป็นการแก้ไขปัญหาการจราจรและลดอุบัติเหตุทางถนน รวมไปถึงการรองรับเส้นทางเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว การค้าการลงทุนระหว่างประเทศไทยและเมียนมาร์ อีกด้วย*

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!