กาญจนบุรี-พล.อ.สมชายฯ ช่วยผลักดันอุโมงค์ลอดถนน แทนสะพานลอยสี่แยกวังสารภี

กาญจนบุรี-พล.อ.สมชายฯ ช่วยผลักดันอุโมงค์ลอดถนน แทนสะพานลอยสี่แยกวังสารภี

ภาพ/ข่าว:รักษพล พุ่มพฤกษ์

สจ.แบล๊ค-สจ.สาน ขอบคุณ พล.อ.สมชายฯ ช่วยผลักดันอุโมงค์ลอดถนน แทนสะพานลอยสี่แยกวังสารภี เมืองกาญจน์ งบประมาณปี 64 นี้

          จากกรณีที่นายจรันต์ ยิ่งภิญโญ หรือ สจ.แบล๊ค สมาชิก อบจ.กาญจนบุรี เขต 3 อำเภอเมือง นายประสาน นิยมทรัพย์ สมาชิก อบจ.กาญจนบุรี เขต 1 อำเภอเมือง พร้อมด้วยผู้นำท้องถิ่น ได้แถลงคัดค้านการสร้างสะพานลอยข้ามสี่แยกวังสารภี ตำบลปากแพรก อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี หลังกรมทางหลวงเตรียมดำเนิน ด้วยงบ 450 ล้านบาท โดยขอให้มีการทบทวนเป็นการสร้างอุโมงค์ลอดแทน ตามความต้องการของ ประชาชน และพ่อค้าแม่ค้า ภาคธุรกิจ นั้น
          นายจรันต์ ยิ่งภิญโญ หรือ สจ.แบล๊ค สมาชิก อบจ.กาญจนบุรี เขต 3 อำเภอเมือง กล่าวว่า สำหรับโครงการดังกล่าวเป็นแยกอุโมงค์ตัดทางหลวงหมายเลข 324 กับทางหลวงหมายเลข 367 (แยกวังสารภี) ตำบลปากแพรก อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี ที่ กม.2+586 ด้วยการใช้งบประมาณปี 2564 จำนวนหลายร้อยล้านบาท ซึ่งการเสนอให้สร้างเป็นอุโมงค์ทางลอดสี่แยกวังสารภีแทนสะพานลอยเพื่อรักษาทัศนียภาพพื้นที่โดยรอบเอาไว้ ถึงแม้การสร้างอุโมงค์จะใช้งบประมาณที่สูงและใช้เวลาในการก่อสร้างเพิ่มขึ้นก็ตาม แต่ประชาชนจะได้รับประโยชน์มากกว่าภาคธุรกิจ พ่อค้าแม่ค้าก็จะดำเนินการค้าขายอย่างเดิมไม่มีผลกระทบ และประชาชนก็จะเดินทางด้วยความสะดวกเช่นเดิม
          นายประสาน นิยมทรัพย์ สมาชิก อบจ.กาญจนบุรี เขต 1 อำเภอเมือง กล่าวว่า ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณท่าน พล.อ.สมชาย วิษณุวงศ์ ส.ส.กาญจนบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ ที่เล็งเห็นถึงความต้องการของประชาชนส่วนใหญ่ที่จะได้รับผลกระทบหากมีการสร้างสะพานลอย และได้มีการประสานให้มีการดำเนินการก่อสร้างอุโมงค์ลอดถนนภายในปีงบประมาณ 2564 นี้ เพื่อเป็นการคงไว้และรักษาทัศนียภาพของสี่แยกวังสารภีให้อยู่ในสภาพคงเดิมมากที่สุด ถือว่าประชาชนและทุกภาคส่วนได้รับประโยชน์อย่างมาก หลังจากที่กลุ่ม สจ. ผู้นำท้องถิ่นและประชาชนส่วนใหญ่ไม่เห็นด้วยกับการสร้างสะพานลอย ทางกรมทางหลวงจึงได้ยอมรับความคิดเห็นของประชาชนในครั้งนี้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!