ลพบุรี-หลังปิดการรัสมัคร อบจ.โรงพิมพ์คึกคักออร์เดอร์ล้นเศรษฐกิจพุ่ง

ลพบุรี-หลังปิดการรัสมัคร อบจ.โรงพิมพ์คึกคักออร์เดอร์ล้นเศรษฐกิจพุ่ง

ภาพ/ข่าว:กฤษณ์ สนใจ 

 หลังปิดรับสมัครนายก อบจ โรงพิมพ์รับออร์เดอร์ล้นเศรษฐกิจพุ่ง

         จากที่ได้มีการประกาศให้มีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรีและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรี หลังปิดการรับสมัครได้ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจในลพบุรีให้ดีขึ้นหลังซบเซามานาน สำหรับบรรยากาศหลังจากที่ได้มีการปิดการรับสมัครนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรีและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรี รวมทั้งได้มีการติวเข้มให้ผู้สมัครทุกคนได้ปฏิบัติตามกฎหมายเลือกตั้งในทุก ๆ ด้าน เพื่อให้การเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 20 ธันวาคม 2563 เป็นไปด้วยความสมานฉันท์และไม่ผิดกฎหมาย
           โดยพบว่าผู้สมัครทุกคนได้ช่วยในเรื่องของการกระตุ้นเศรษฐกิจในจังหวัดลพบุรีในหลายด้านที่เคยซบเซาเพราะพิษโควิด – 19 เริ่มดีขึ้น เนื่องจากผู้สมัครทุกคนต้องมีการใช้จ่ายในเรื่องของอุปกรณ์ในการแนะนำตัวหาเสียงกับผู้ที่มีสิทธิ์เลือกตั้ง โดยเฉพาะป้ายประชาสัมพันธ์ที่จะต้องไปติดตามสถานที่ต่าง ๆ ที่จะให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งได้ทราบถึงหมายเลขประจำตัว จากที่ตามร้านทำป้ายไวนิลที่มีผู้มาจ้างทำงานน้อยก็กลับมาคึกคักมีการจ้างแรงงานมาช่วยเพิ่มขึ้น นอกจากนี้ยังมีรถประชาสัมพันธ์ ผู้ประกาศที่จะต้องบันทึกเสียงแนะนำตัวผู้สมัคร ปั้มน้ำมัน ร้านอาหารต่าง ๆ ซึ่งการจัดให้มีการเลือกตั้งนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรีและสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดลพบุรีในครั้งนี้ก็ถือว่าเป็นการทำให้ประชาชนในหลายกลุ่มได้มีรายได้ โดยทำให้ในหลายครอบครัวมีเงินหมุนเวียนพอเป็นใช้จ่ายในเรื่องของปากท้องดีขึ้นตามไปด้วย
             นายชาติชาย ไข่หงส์ อายุ 36 ปี เจ้าของโรงพิมพ์มังกรทอง 999 ตั้งอยู่หมู่ที่8 ต.ศาลา อ.เมือง ลพบุรี เล่าว่าดีใจมากที่มีการเลือกตั้งท้องถิ่น เนื่องจากโรงพิมพ์ของตนเองที่ซบเซาจากพิษเศรษฐกิจ และโควิด 19 ส่งผลกระทบอย่างมาก โรงพิมพ์แทบจะไม่มีงานเข้ามาเลย ทำงานพอประทังให้กับครอบครัวพออยู่ได้ไปเดือนๆ หลังจากมีประกาศรับสมัครองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น โรงพิมพ์ตนเองก็กลับมาคึกคักอีกครั้ง มีออร์เดอร์งานจากผู้สมัครนายก อบจ. และสมาชิก ส.อบจ.เข้ามาเป็นจำนวนมาก ถึงแม้จะเหนื่อยแต่ก็มีความสุขที่มีงานมีเงินจุนเจือช่วยเหลือครอบครัว รวมถึงโรงพิมพ์ต่างๆในพื้นที่ก็ไม่ต่างกัน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!