อยุธยา -โครงการจ้างงานเด็กจบใหม่ (Co-payment) รัฐช่วยเสริม..เอกชนช่วยสร้าง

อยุธยา -โครงการจ้างงานเด็กจบใหม่ (Co-payment) รัฐช่วยเสริม..เอกชนช่วยสร้าง

ภาพ/ข่าว:นราเอก ตันศิริ : นพดล บำเพ็ญสัตย์

            จัดหางานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เผยโครงการจ้างงานเด็กจบใหม่ (Co-payment) รัฐช่วยเสริม..เอกชนช่วยสร้าง ผู้สนใจลงทะเบียน ได้ที่ www.จ้างงานเด็กจบใหม่.com

             นางณิชชารีย์ ศิรกิตติวรพงษ์ จัดหางานจังหวัดสุพรรณบุรี รักษาราชการแทน จัดหางานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า ตามนโยบายรัฐบาล ที่ให้ความสำคัญกับการเร่งฟื้นฟูเศรษฐกิจภายหลังสถานการณ์โควิด -19 คลี่คลายลง สนับสนุนการจ้างงานระหว่างภาครัฐและเอกชน โดยเฉพาะกลุ่มผู้จบการศึกษาใหม่ มุ่งเน้นให้คนไทยต้องมีงานทำในทุกพื้นที่ สนับสนุนการจ้างงานที่มั่นคงและต่อเนื่อง เน้นเสริมสร้างศักยภาพทรัพยากรมนุษย์ เพิ่มศักยภาพแรงงานและผู้ประกอบการในการสร้างความเข้มแข็งทางเศรษฐกิจและแข่งขันได้อย่างยั่งยืนเพื่ออนาคตของประเทศไทย โดยจ้างงานเด็กจบใหม่ จำนวน 260,000 อัตรา รัฐบาลช่วยเอกชนสนับสนุนเงินค่าจ้าง 50% สูงสุดไม่เกิน 7,500 บาท ต่อคนต่อเดือน เพื่อการดูแลผู้ว่างงานอย่างครอบคลุมทั่วถึง ในส่วนของจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ได้รับโควต้าจ้างเด็กจบใหม่ จำนวน 5,000 กว่า อัตรา

                 ส่วนคุณสมบัติของนายจ้างและสถานประกอบการ ต้องอยู่ในระบบประกันสังคม ไม่มีการเลิกจ้างลูกจ้างเดิมเกินกว่าร้อยละ 15 ภายในระยะเวลา 1 ปี นับจากวันที่ได้รับพิจารณาให้เข้าร่วมโครงการและ ทำสัญญาจ้างงานผู้จบการศึกษาใหม่เข้าทำงาน เป็นระยะเวลา 1 ปี ซึ่งคุณสมบัติของผู้เข้าร่วมโครงการ จะต้อง เป็นผู้มีสัญชาติไทย อายุไม่เกิน 25 ปี บริบูรณ์ หรือหากมีอายุเกิน 25 ปี ต้องจบการศึกษาในปีการศึกษา 2562 – 2563 เท่านั้น โดยจะมีการสนับสนุนการจ้างงานผู้จบการศึกษาใน 3 กลุ่ม ได้แก่ วุฒิปริญญาตรี, วุฒิประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.) และวุฒิประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.)/ม.6 สำนักงานจัดหางานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จึงขอประชาสัมพันธ์เชิญชวนนายจ้าง/สถานประกอบการและผู้จบการศึกษาใหม่ที่สนใจและมีคุณสมบัติดังกล่าวข้างต้น ลงทะเบียนผ่านระบบได้ที่ www.จ้างงานเด็กจบใหม่.com ภายในสิ้นเดือนพฤศจิกายน 2563 นี้ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการจัดหางานเพื่อคนไทย สำนักงานจัดหางานจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ชั้น 1 อาคาร 7 ชั้น ศูนย์ราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ในวันและเวลาราชการ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!