อยุธยา – วัดท่าการ้อง จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2563

อยุธยา – วัดท่าการ้อง จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2563

ภาพ/ข่าว : นนราเอก ตันศิริ : นพดล บำเพ็ญสัตย์

            วัดท่าการ้อง จัดพิธีทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2563 สมทบทุนก่อสร้างศาลาการเปรียญหลังใหม่ แทนศาลาการเปรียญหลังเก่าที่ชำรุดทรุดโทรม

               เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 25 ตุลาคม 2563 ที่ศาลาการเปรียญหลังเก่า วัดท่าการ้อง ตำบล บ้านป้อม อำเภอ พระนครศรีอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา คุณชเยศ ขจรบุญถวรคุณชัยวัฒน์ ขจรบุญถาวร คุณเอกชัย ขจรบุญถาวร พร้อมครอบครัวขจรบุญถาวร ได้เป็นเจ้าภาพในพิธีทอดกฐินสามัคคี ประจำปี 2563 พร้อมด้วย บรรดาเพื่อนๆ และประชาชนเข้าร่วมในพิธี ในพิธีทอดกฐินสามัคคี ในครั้งนี้ เพื่อร่วมสมทบทุนบูรณปฏิสังขรณ์ศาสนสถานและทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา สร้างศาลาการเปรียญและสถานที่ปฏิบัติธรรม หลังใหญ่ แทนหลังเก่า ที่ชำรุดทรุดโทรม ไปตามกาลเวลา

               พระพิพัฒนศาสนกิจวิธาน รองเจ้าคณะอำเภอพระนครศรีอยุธยา เจ้าอาวาสวัดท่าการ้อง เปิดเผยว่า เมื่อ 20 ปีที่ผ่านมาวัดท่าการ้อง มีเนื้อที่เพียง 2 ไร่ เศษๆ มีศาสนะสถาน เพียงแค่โบสถ์และศาลาการเปรียญ ไม่ต่างไปจากวัดร้างเท่าใดนัก มีพระสงฆ์จำพรรษา เพียง 2 รูป และอยู่ท่ามกลางพี่น้องมุสลิม มีพุทธศาสนิกชนเพียง 6 หลังคาเรือน ปัจจุบัน วัดท่าการ้อง ได้เจริญรุ่งเรืองขึ้นมาตามลำดับ จนเป็นที่รู้จัก ของประชาชนทั่วไป มีประชาชน เดินทางเข้ามาท่องเที่ยว ตลาดน้ำวัดท่าการ้อง ที่มีสินค้าพื้นบ้านทั้งของไทยพุทธ และพี่น้องมุสลิม ชมบรรยากาศริมแม่น้ำเจ้าพระยา ทำบุญให้อาหารปลา ขอพรบารมีพระพุทธรักษา หรือ หลวงพ่อยิ้ม พระประธานในโบสถ์

              วัดท่าการ้องยังคงอนุรักษ์ ศาสนสถาน ไว้เช่นเดิม ถึงแม้จะชำรุดทรุดโทรมไปมากแล้วก็ตาม เช่นศาลาการเปรียญ ซึ่งเป็นสถานที่ ประกอบกิจกรรมทางพุทธศาสนา ระหว่างพระสงฆ์กับ พุทธศาสนิกชน ปัจจุบัน ได้เกิดการชำรุดแล้วหลายจุด อยากที่จะทำการซ่อมแซม และเสี่ยงต่อการเกิดอันตรายต่อประชาชน พระพิพัฒนศาสนกิจวิธาน จึงดำริที่จะสร้างศาลาการเปรียญหลังใหม่ขึ้น เพื่อประกอบศาสนกิจทางพระพุทธศาสนา แต่ยังขาดปัจจัยที่จะเป็นทุนในการก่อสร้าง คงจะต้อง บอกบุญไปยังผู้มีจิตศรัทธา ได้ร่วมทำบุญเพื่อสมทบทุนในการก่อสร้างศาลาการเปรียญหลังใหม่ของวัดท่าการ้อง ให้แล้วเสร็จให้จงได้ ซึ่งหลังจากที่ หมดฤดูกฐินแล้ว ญาติโยม พุทศาสนิกชน สามารถติดต่อ ทอดผ้าป่าสามัคคี กับทางวัดท่าการ้องได้

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!