อยุธยา-บริษัท คิงเพาเวอร์ จำกัด นำถวายพระสงฆ์จำพรรษาวัดตะโก

อยุธยา-บริษัท คิงเพาเวอร์ จำกัด นำถวายพระสงฆ์จำพรรษาวัดตะโก

ภาพ/ข่าว : นราเอก ตันศิริ : นพดล บำเพ็ญสัตย์

           พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯพระราชทานผ้าพระกฐินให้บริษัท คิงเพาเวอร์ จำกัด นำถวายพระสงฆ์จำพรรษาวัดตะโก ตำบลดอนหญ้านาง อำเภอภาชี จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

               เมื่อเวลา 10:00 น.วันที่ 25 ตุลาคม 2563 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานผ้าพระกฐิน ให้บริษัท คิงเพาเวอร์ จำกัด นำผ้าพระกฐินถวายพระสงฆ์จำพรรษากาลถ้วนไตรมาส ประจำปี 2563 ณ วัดตะโก ต.ดอนหญ้านาง อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา โดย คุณเอมอร ศรีวัฒนประภา ประธานบริหาร บริษัท คิง เพาเวอร์ จำกัด เป็นประธานในการประกอบพิธีถวายผ้าพระกฐินพระราชทานเพื่อทำนุบำรุงพระพุทธศาสนา ตลอดจนเป็นการสืบทอดขนบธรรมเนียมประเพณีอันดีงามของไทย โดยมี พระญาณไตรโลก รองเจ้าคณะจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นองค์ประธานสงฆ์ พระครูสิทธิสรคุณ (พระอาจารย์แก้ว) เจ้าอาวาสวัดตะโก เป็นองค์อุปโลกน์ผ้าพระกฐิน มีนางสาว นุชนาถ ประทีปธีรานันต์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ข้าราชการ หัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการในอำเภอภาชี คุณแม่เอื้อมพร บุญขันธ์ คณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่บริษัท คิง เพาเวอร์ จำกัด และพุทธศาสนิกชนเข้าร่วมในพิธี

               วัดตะโก ตั้งอยู่เลขที่ 31 บ้านตะโก หมู่ 2 ตำบลดอนหญ้านาง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา สังกัดคณะสงฆ์มหานิกาย มีที่ดินเขตสังฆาวาสและพุทธาวาส เนื้อที่ประมาณ 7 ไร่เศษ พื้นที่ตั้งวัดเป็นที่ราบ บริเวณเขตวัดโดยรอบมีหมู่บ้านประชาชนและทุ่งนาล้อมรอบ อาคารเสนาสนะต่าง ๆมีอุโบสถ กว้าง 6 เมตร ยาว 14 เมตร ศาลาการเปรียญก้าง 15 เมตร ยาว 25 เมตร กุฏสงฆ์จำนวน 4 หลัง หอไตร และหอประชุม ปูชนียวัตถุที่สำคัญมีพระประธานในอุโบสถ พระมหาธาตุเจดีย์ปาสาทิโก สถานที่ประดิษฐานสรีระ หลวงพ่อรวย ปาสาทิโก ในราชทินนาม พระมงคลสิทธาจารย์

               พระมหาธาตุเจดีย์ปาสาทิโก มีขนาดสูงและใหญ่ ตั้งอยู่อยู่โดดเด่นกลาง วัดตะโก ที่ได้ ศิลปินแห่งชาติด้านสถาปัตยกรรมไทยมาร่วมกันออกแบบความงดงามนี้ โดยเจดีย์จะมี 2 ชั้นด้วยกัน ชั้นล่างเป็นฐาน ห้องโล่งกว้างขนาดใหญ่ มีโลงแก้วบรรจุสังขาร หลวงพ่อรวย ที่จะเปิดให้เข้าไปกราบไหว้กันได้ ส่วนชั้นบนจะเป็นเจดีย์ นับว่าเป็นเจดีย์ที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก ปัจจุบัน มีพระครูสิทธิคุณ (พระอาจารย์แก้ว) เป็นเจ้าอาวาสวัดตะโก

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!