สระแก้ว-พายุดีเปรสชั่นถล่ม น้ำล้นตลิ่งท่วมเทศบาลตำบลวัฒนานคร

สระแก้ว-พายุดีเปรสชั่นถล่ม น้ำล้นตลิ่งท่วมเทศบาลตำบลวัฒนานคร

ภาพ/ข่าว : สวาท เกตุงาม

พายุดีเปรสชั่นถล่ม น้ำล้นตลิ่งท่วมเทศบาลตำบลวัฒนานคร

             หลังจากเกิดพายุดีเปรสชั่น พัดผ่านภาคตะวันออก ทำให้เกิดฝนตกติดต่อกันหลายวัน ส่งผลให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน ในท้องที่อำเภอโคกสูง อำเภอตาพระยา อำเภอวังสมบูรณ์ อำเภอวังน้ำเย็น และล่าสุดเกิดน้ำท่วมที่เทศบาลวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว
เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 17 ตุลาคม 2563 เกิดน้ำไหลหลากจากอำเภอเขาฉกรรจ์ และอำเภอวังน้ำเย็น ไหลทะลักเข้าสู่อำเภอวัฒนานคร จ.สระแก้ว น้ำทะลักเข้าท่วมเทศบาลตำบลวัฒนานคร บางจุดน้ำท่วมสูงประมาณ 60 เซนติเมตร ชาวเทศบาลวัฒนานครที่อยู่ในที่ต่ำ ได้นำสิ่งของขึ้นที่สูง ส่วนโรงเรียนอนุบาลศรรีวัฒนาวิทยา กำแพงด้านทิศตะวันตก ที่รับน้ำทะลักเข้าท่วม ไม่สามารถต้านแรงน้ำไหลได้ กำแพงจึงพังลงมาจำนวน 8 ช่อง ทำให้น้ำไหลทะลักเข้าพื้นที่โรงเรียน ท่วมอาคารและบ้านพักครู ได้รับความเสียหาย

              ทางด้านนายณัฏฐพงษ์ พัฒนรัฐ นายอำเภอวัฒนานคร เผยว่า ที่อำเภอวัฒนานคร จังหวัดสระแก้ว เกิดฝนตกตกต่อเนื่อง ทำให้ปริมาณมวลน้ำฝนมีจำนวนมาก เกิดน้ำไหลหลากเข้าท่วมบริเวณเทศบาลตำบลวัฒนานคร ตลาดเทศบาล โรงเรียนอนุบาลศรีวัฒนาวิทยา บ้านพร้าว บ้านจิก นอกจากนี้ยังเกิดน้ำท่วมที่ตำบลโนนหมากเค็ง ตำบลผักขะ ตำบลท่าเกวียน โดยทางอำเภอได้ประสานกับกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน กลุ่มจิตอาสา อาสากู้ภัยร่วมกตัญญู ดูแลประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมฉับพลัน แล้ว ซึ่งในช่วงเวลา 18.00 น. ในวันนี้น้ำได้ลดลงบ้างแล้ว ถ้าหากฝนไม่ตกลงมาอีก คาดว่าพรุ่งนี้ น้ำก็จะลดลงเข้าสู่ภาวะปกติ ส่วนความเสียหาย ที่เกิดจากน้ำท่วมได้มอบหมายให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้านทำการสำรวจต่อไป

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!