ราชบุรี – แข่งกินเค้ก”โอ่ง” ในงานChef Fest @ Ratchaburi

ราชบุรี – แข่งกินเค้ก”โอ่ง” ในงานChef Fest @ Ratchaburi

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย

 แข่งกินเค้ก”โอ่ง” ในงานChef Fest @ Ratchaburi

            ที่ตลาดศรีเมือง อ.เมือง จ.ราชบุรี ได้จัดงาน“เทศกาลอาหารสุดยิ่งใหญ่ จากทั่วทุกภาค Chef Fest @ Ratchaburi” โดยทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) เป็นผู้สนับสนุนการจัดงาน ร่วมกับตลาดศรีเมืองราชบุรี และจังหวัดราชบุรี โดยภายในงานได้จัดให้มีการแข่งขัน กินเร็วของดีจังหวัดราชบุรี ซึ่งให้ผู้แข่งขันกิน เค้กโอ่ง อาตี๋โกปี๊ราชบุรี ให้หมดภายใน 10 นาที ซึ่งเป็นการแข่งขันที่เรียกเสียงฮาให้กับนักท่องเที่ยวที่มาเข้าชมงาน ซึ่งผู้แข่งขันแต่ละคนต่างงัดกลยุทธ์มาใช้ เพื่อจะเป็นผู้ชนะเลิศในการแข่งขันในครั้งนี้ โดยผู้ชนะการแข่งขันกินเร็วของดีจังหวัดราชบุรี คือ นายณรงค์ชัย น้อยมณีวงษ์ อายุ 48 ปี เจ้าของร้านร้านกุ้งย่างบางแพ By เฮียอ้วน
            นอกจากนี้ภายในงานยังได้จัดการแข่งขันทำอาหาร โดยใช้วัตถุดิบหลัก เป็นสับปะรด ปัตตาเวีย ซึ่งเป็นผลไม้ขึ้นชื่อของ อ.บ้านคา จ.ราชบุรี โดยในการแข่งขันมี เชฟบอส พัฒนพงศ์ วงศ์วรรณ จากรายการ Australian Culinary Federation เป็นผู้นำทัพตัดสินผู้ชนะเลิศในการแข่งขันทำอาหารในครั้งนี้ ซึ่ง นายวรเดช ดิษฐยิ้ม จากร้านตำบ่อ้าย ได้ใช้สับปะรด ปัตตาเวีย มาประกอบเมนู หมูบะช่อโรลไข่เค็ม ซอสสับปะรด จนสามารถเอาชนะใจคณะกรรมการทั้ง 5 ท่าน เป็นผู้ชนะเลิศการแข่งขันทำอาหารในครั้งนี้ไป

              สำหรับงานเทศกาลอาหารสุดยิ่งใหญ่ จากทั่วทุกภาค “Chef Fest @ Ratchaburi” โดยทางการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) เป็นผู้สนับสนุนการจัดงาน ร่วมกับตลาดศรีเมืองราชบุรี และจังหวัดราชบุรี โดยยกทัพขบวนอาหารอร่อยจากทั่วไทย มาให้นักท่องเที่ยว ได้มาลิ้มชิมรส และเลือกรับประทาน ซึ่งภายในงานมีการจัดกิจกรรม Chefs Challenger & Workshop จาก เชฟบอส พัฒนพงศ์ วงศ์วรรณ Celebrity Chef มากฝีมือจากดีกรีเหรียญเงินจากรายการ Australian Culinary Federation พร้อมด้วยเซฟมือทองของไทย ที่จะมามอบความสุขกับการทำอาหาร และกิจกรรมสอนทำอาหาร พร้อมมอบสูตรให้กับทางจ.ราชบุรี เป็นเมนู Local Signature  พร้อมตื่นตา ตื่นใจ ไปกับลานอาหาร Food Good Paradise แหล่งรวมเทศกาลอาหารจากร้านอาหาร exclusive,ร้านCelebrity Chefs, ร้าน Michelin Plates ชม ชิม ลิ้มรสของดีแต่ละถิ่นทั่วเมืองไทย และ Live Performance กิจกรรมคอนเสิร์ตจากศิลปินชื่อดัง ที่จะมามอบความสุข ความสนุก กับจากศิลปินชื่อดัง NAP A LEAN, LOMOSONIC และอะตอม ชนกันต์พร้อมด้วยการแสดง Cooking Musical Live Performance ที่ผสมผสานกับดนตรีการแสดง Cooking Musical Live Performanceโดยเนื้อหาการแสดงนำเสนอเรื่องราวของศิลปะ ดนตรี และการทำอาหาร ขำจนกรามค้างไปกับการแสดงดนตรีที่ใช้อุปกรณ์ในครัวมาประกอบการแสดง สนุกสนานไปกับการโชว์ ซึ่งงานนี้งานเดียว ที่นักท่องเที่ยวจะ ชม ชิม ช้อป ในงานเดียวกัน โดยจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 16 – 18 ต.ค.63

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!