ราชบุรี-มอบห้องปลอดเชื้อให้กับ รพ.บ้านโป่ง

ราชบุรี-มอบห้องปลอดเชื้อให้กับ รพ.บ้านโป่ง

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย

นร.สื่อสุขภาพ จภ.รุ่น 1 มอบห้องปลอดเชื้อให้กับ รพ.บ้านโป่ง

            เมื่อเวลา 14.30 น.วันที่ 3 ต.ค.63 ที่ โรงพยาบาลบ้านโป่ง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี พลเอก นายแพทย์ปริญญา ทวีชัยการ พร้อม นายสมชาย อัศวเศรณี ประธานกรรมการบริหาร บ.เนเจอร์ เบสท์ ฟู้ด จำกัด, นายพิสิษฐ์ เหล่าศิริรัตน์ บ.ริเวอร์ เอนจิเนียริ่ง จำกัด, น.ส.ชิดฟ้า ศักดิ์หิรัญรัตน์ บ.ไฮจินิค โซลูชั่น จำกัด, นายอภิศักดิ์ ธนเศรษฐกร ผอ.TNN และ ผู้เข้าอบรมหลักสูตร สื่อสุขภาพ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ ได้ร่วมกันมอบห้องตรวจเชื้อความดันลบ จำนวน 2 ห้อง พร้อมเครื่องควบคุมอากาศเป็นลบ มูลค่ากว่า 1,115,000 บาท ให้กับโรงพยาบาลบ้านโป่ง เพื่อใช้ตรวจโรคติดเชื้อโควิด-19 ทั้งป้องกันการแพร่กระจายของเชื้อโรคจากในห้องไปสู่บริเวณภายนอก เป็นการป้องกันบุคลากรทางการแพทย์ที่เข้าไปดูแลรักษาผู้ป่วยโรคติดเชื้อโควิด-19 และโรคที่ติดต่อทางอากาศอื่นๆด้วย เช่นโรควัณโรค โดยมี นพ.ธิติ แสวงธรรม ผอ.รพ.บ้านโป่ง แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลบ้านโป่ง ได้ให้การต้อนรับ

            พลเอก นายแพทย์ปริญญา ทวีชัยการ กล่าวว่า วันนี้กลุ่มนักศึกษาสื่อสุขภาพ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ รุ่นที่ 1 มีวัตถุประสงค์ให้ความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับหลักสุขภาพต่างๆ ให้กับประชาชน แล้วให้ถ่ายทอดส่งต่อให้สังคมเข้าใจจะได้ประพฤติต่อต้านเกี่ยวกับเฟคนิวส์ เมื่อจบมาจึงอยากจะทำประโยชน์ให้กับสังคม เลยระดมทุนกันสร้างห้องความดันลบให้กับรพ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เป็น รพ.แห่งที่ 8 จากทั้งหมดที่เรามอบให้ 9 รพ. ซึ่งจะมอบหมดภายในเดือนต.ค.นี้ ห้องความดันลบมีความสำคัญมาก เพราะจะไม่ทำให้เชื้อในห้องสามารถแพร่กระจายออกมาได้ เพราะเท่าที่ผ่านมาบุคลากรทางการแพทย์ติดเชื้อจากผู้ป่วยเยอะเป็นจำนวนมาก จึงอยากนำห้องตรวจเชื้อความดันลบมามอบให้กับทาง รพ.ต่างๆ โดยทุกรพ.ทั้ง 9 แห่ง เราจะมอบห้องให้อย่างละ 2 ห้อง เพราะจะได้ใช้สลับกันได้ให้มีการพักเครื่องบ้าง

              ขณะที่นายสมชาย อัศวเศรณี กล่าวว่า ในฐานะประธานนักศึกษาสื่อสุขภาพ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ รุ่นที่ 1 ได้นำคณะมามอบห้องความดันลบให้กับรพ.บ้านโป่งทั้งหมด 2 ห้อง ซึ่งจำเป็นกับคุณหมอและผู้ป่วยเป็นอย่างมาก ใช้ดูแลเกี่ยวกับเชื้อโรคไม่ให้แพร่กระจายออกไป สาเหตุที่มาเราและคณะได้จัดทำ csr สำรวจว่ารพ.ไหนที่มีความจำเป็นต้องมีห้องตรวจเชื้อความดันลบบ้าง เมื่อสำรวจแล้วจึงนำไปมอบให้รพ.ละ 2 ห้อง จาก 9 รพ. ด้านนพ.ธิติ แสวงธรรม ผอ.รพ.บ้านโป่ง เปิดเผยว่า วันนี้ที่นักศึกษาสื่อสุขภาพ ราชวิทยาลัยจุฬาภรณ์ รุ่นที่ 1 ได้มามอบห้องปลอดเชื้อความดันลบให้กับทาง รพ.บ้านโป่ง ซึ่งถือมีประโยชน์มากมายหลายอย่างกับทางโรงพยาบาลเป็นอย่างมาก แต่ช่วงนี้มีการแพร่ระบาดจากเชื้อไวรัสโควิด-19 เราจึงจะนำห้องดังกล่าวมาใช้กับผู้ป่วยที่ติดเชื้อโควิด-19 และต้องใส่เครื่องช่วยหายใจ ในห้องไอซียู ซึ่งจำเป็นอย่างมาก และยังสามารถใช้กับผู้ป่วยที่ติดเชื้อวัณโรคปอด เชื้อโรคระบบทางเดินหายใจ กับผู้ป่วยที่วิกฤติ ซึ่งจะปลอดภัยกับตัวผู้ป่วย หมอ และพยาบาล รวมถึงผู้ที่เข้ามาเยี่ยมผู้ป่วยด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!