อุตรดิตถ์-พร้อมเปิดรพ.สนาม รองรับผู้ป่วยโควิคได้ 100-200 เตียง

อุตรดิตถ์-พร้อมเปิดรพ.สนาม รองรับผู้ป่วยโควิคได้ 100-200 เตียง

ภาพ/ข่าว:พูลชัย ราชประสิทธิ์  นสพ.อินทรีสยามออนไลน์ จ.อุตรดิตถ์

           มทบ.35 ค่ายพิชัยดาบหัก จังหวัดอุตรดิตถ์พร้อมเปิดรพ.สนาม รองรับผู้ป่วยโควิคได้ 100-20 0 เตียง ณโรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก มณฑลทหารบกที่ 35

            จากการเปิดเผยของพลตรี สัณธวัตน์ วงศ์วัฒนะ ผบ .มทบ.35 พร้อมด้วยนายแพทย์เกษม ตั้งเกษมสำราญ นายแพทย์ สสจ.อุตรดิตถ์ นายแพทย์อายุส ภมะราภา ผอ.รพ.อุตรดิตถ์ พ.อ.สมัย ขำพันธ์ ผอ.โรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก พ.อ.ธำรงศักดิ์ บุญทักษ์ เสนาธิการ มทบ.35และทีมงานสาธารณสุขจังหวัดอุตรดิตถ์ ลงพื้นที่ประเมินความพร้อมโรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก

               กรณีนี้ทางจังหวัดอุตรดิตถ์และมณฑลทหารบกที่ 35 ได้เตรียมแผนการตั้งโรงพยาลสนามขึ้นภายในโรงพยาบาลค่ายพิชัยดาบหัก โดยใช้โรงนอนของทหารที่มีอยู่ปรับสภาพเป็นโรงพยาบาลสนามได้ถึง 100 เตียง และสามารถขยายได้สูงสุดถึง 200 เตียง หากมีการระบาดที่เพิ่มมากกว่านี้ ในโอกาสนี้ทาง บริษัทิ SCG ได้มอบเตียงกระดาษ “เตียงสนามกระดาษเอสซีจีพี (SCGP Paper Field Hospital Bed)” จำนวน 40 เตียง ผ่านทางสาธารณสุขจังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อใช้กรณีฉุกเฉิน หรือ โรงพยาบาลชุมชนที่ขาดเตียงสามารถขอรับการสนับสนุนได้ที่สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดอุตรดิตถ์ ในขณะที่ยอดผู้ติดเชื้อในจังหวัดอุตรดิตถ์ นับถึงวันนี้ 44 ราย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!