กรุงเทพ​-ปปส.มึน..! สาร “เคตามีน-ไตรโซเดียมฟอสเฟส”

กรุงเทพ​-ปปส.มึน..! สาร “เคตามีน-ไตรโซเดียมฟอสเฟส”

ภาพ/ข่าว:อริธัชย์ พรอัศวโยธิน

             ฮือฮา!!! กันพอสมควรกับ การแถลงข่าวจับกุม “เคตามีน” ล็อตใหญ่ 11.5 ตัน มูลค่าเกือบ 3 หมื่นล้านบาท ที่ “สำนักงานป้องกันและปราบปรามยาเสพติด” (ป.ป.ส. ) บุกจับได้ที่โกดังย่านบางปะกง

               แต่จากการตรวจสอบอย่างละเอียด กลายเป็นความเข้าใจผิด “เคตามีน” ที่ว่า เป็นเพียง “ไตรโซเดียมฟอสเฟส” สารเคมีอุตสาหกรรมอาหาร  แน่นอนว่า ความผิดพลาดที่เกิดขึ้น ถูกตั้งคำถามคำโตๆ จากสังคม!!!  แต่หากย้อนฟังคำชี้แจงของ ป.ป.ส. ที่ยอมรับความผิดพลาด และระบุว่า ไตรโซเดียมฟอสเฟต เป็นสารใหม่และไม่เคยปรากฏขึ้นในประเทศไทย เป็นองค์ความรู้ใหม่ที่ ป.ป.ส.ไม่เคยทราบมาก่อนว่า สารเคมีดังกล่าวจะมีผลตรวจเป็นสีม่วง ลักษณะเดียวกับ เคตามีน  ประกอบกับเมื่อดูผลงานของ ป.ป.ส. ภายใต้การนำของ “วิชัย ไชยมงคล เลขาธิการ ป.ป.ส.” ยังถือว่าเป็นที่มั่นใจให้กับสังคมได้ เพราะแม้เลขาฯ ป.ป.ส. จะเข้ารับตำแหน่งได้แค่เดือนเศษๆ แต่ผลงานการปราบปรามยาเสพติดถือว่าไม่เบาเลยทีเดียว มีการจับกุม ยึดทรัพย์ได้อย่างต่อเนื่อง

               โดยเฉพาะปฏิบัติการสยบไพรี 64/1 ที่สามารถปราบปราม ตรวจจับ ยึดทรัพย์-ตัดวงจรยาเสพติด ได้อย่างน่าพอใจ สามารถยึดทรัพย์ได้หลายรายการ ทั้งรถยนต์ รถบิ๊กไบค์ บัญชีเงินฝากกว่า 44 ล้านบาท รวมทั้งการบุกยึดเงินดอลลาร์ที่คิดมูลค่าเป็นเงินไทยกว่า 90 ล้านบาท รวมถึงการจับกุมและปราบปรามยาเสพติดอย่างเข้มข้น  ยาเค 11.5 ตัน ถือเป็นบทเรียน ที่ “วิชัย ไชยมงคล” ต้องแก้ไข และเดินหน้าภารกิจปราบปรามยาเสพติด ตามนโยบายของ “สมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม” ที่เพิ่งคิกออฟ “เปิดแผนปฏิบัติการด้านการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด พ.ศ.2564” ไปหมาดๆ เพื่อเรียกคืนความเชื่อมั่นให้ ป.ป.ส. เป็นที่มั่นใจของสังคมอีกครั้ง

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!