สระบุรี-พระครูอาคมสิทธิสุนทร (วิชัย) มอบบ้านให้กับผู้ยากไร้

สระบุรี-พระครูอาคมสิทธิสุนทร (วิชัย) มอบบ้านให้กับผู้ยากไร้

ภาพ/ข่าว:สมภพ พิมมะศร

พระครูอาคมสิทธิสุนทรเจ้าอาวาส วัดสันติวิหาร จังหวัดสระบุรี สนองพระดำริ สมเด็จพระอริยะวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปรินายก ช่วยผู้ประสบภัยโควิด-19 เป็นไปอย่างต่อเนื่องโดยการมอบสิ่งของและเงินช่วยเหลือให้กับผู้ป่วยติดเตียงและผู้ยากไร้ ใน ตำบลโคกตูม รวมทั้งหมด 26 ครัวเรือนเพื่อสนองพระดำริ สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณสมเด็จพระสังฆราชสกลมหาสังฆปรินายก

          วันที่ 30 มิ.ย.63 พระครูอาคมสิทธิสุนทร เจ้าอาวาส ร่วมกับ ศิษยานุศิษย์ และกลุ่มผู้ศรัทธา ได้ทำพิธีมอบบ้าน น๊อคดาว กว้าง 4×5 เมตร จำนวน 1 หลังทำด้วยไม้เนื้อแข็ง อย่างดี มีห้องน้ำ ห้องครัว ที่นอน หมอน มุ้ง และ อุปกรณ์เครื่องครัว รวมราคากว่า 200,000.บาท มอบให้กับ นางสมจิตร พรหมศร อายุ 87 ปี หมู่ 6 ตำบล โคกตูม อำเภอ หนองแค จังหวัด สระบุรี แทนบ้านหลังเก่า ที่สภาพผุพังกันแดด กันลม กันฝน ไม่ได้ และยังมอบเงินอีกจำนวนหนึ่ง ให้แก่ นาง สมจิตร พรหมศร ไว้เป็นค่าใช้จ่าย
          หลังจากทำพิธีมอบบ้านให้กับ นางสมจิตร พรหมศร เสร็จแล้ว พระครูอาคมสิทธิสุนทร พร้อมศิษยานุศิษย์ ได้เดินทางต่อไปมอบ ของใช้ ผ้าห่ม ผ้าเช็ดตัวข้าวสารอาหารแห้ง ให้กับผู้ป่วยยากไร้ และผู้ป่วยติดเตียง ในหมู่ 6 อีก ตามที่ข้อมูลของ รพ. ส่งเสริมสุขภาพได้สำรวจเอาไว้ พระครูอาคมสิทธิสุนทรมีเมตตามอบข้าวสารอาหารแห้งให้กับผู้ยากไร้และผู้ป่วยติดเตียงอีก 10 ครัวเรือนทุกเดือนโดยมอบผ่านเจ้าหน้าที่ รพ.ส่งเสริมสุขภาพตำบลเป็นเสร็จพิธี

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!