สระบุรี – งูหลามขนาดใหญ่ เลื้อยเข้าเล้าเขมือบไก่ชนจนท้องป่อง

สระบุรี – งูหลามขนาดใหญ่ เลื้อยเข้าเล้าเขมือบไก่ชนจนท้องป่อง

ภาพ/ข่าว:สมภพ พิมมะศร

งูหลามขนาดใหญ่ เลื้อยเข้าเล้าเขมือบไก่ชนจนท้องป่องขาออก ออกไม่ได้ติดคาเล้า

             วันที่ 20 พ.ย.63. เวลา 08.00 น.นาย สมพงษ์ ชัยรส อายุ 42 ปี ร้องเสียงหลงงูเขมือบไก่ชนราคาแพงที่ตนรัก เพื่อนขอซื้อ 2,500 ยังไม่ขาย มาโดนงูเขมือบเป็นอาหารจนท้องป่องห้อยโตงเตงออกจากเล้าไม่ได้ ไม่น่าหละที่ไก่หายเป็น 10 ตัว นึกว่าโดนขโมยหรือไก่หายไปอยู่บ้านคนอื่น ที่แท้เป็นงูยักษ์ตัวนี้ที่มาเขมือบไก่เป็นแน่แท้ จึงได้รีบแจ้งไปยังศูนย์กู้ภัยสระบุรีให้ส่งเจ้าหน้าที่มาช่วยจับงูหัวขโมยตัวนี้เป็นการด่วน ไม่อย่างนั้นอาจจะฆ่างูตัวนี้ตายก็ได้ อยู่ที่ บ้านเลขที่ 111 หมู่ 4 ต.ปากข้าวสาร อ.เมือง จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยจึงได้เตรียมอุปกรณ์การจับงูไปที่บ้านหลังดังกล่าว

              เป็นร้านขายเครื่องสังฆทาน ,โรงศพ ดอกไม้,และดินปลูกต้นไม้ พบ นาย สมพงษ์ ชัยรส ได้พากู้ภัยไปหลังร้าน ที่เพาะไก่และเลี้ยงไก่ไว้อยู่ 3 เล้า อยู่ติดกัน เล้าแรกเป็นไก่ชนกับแม่ไก่ ,เล้าที่สองเป็นลูกเจี๊ยบ , เล้าที่สามเป็นไก่ชนตัวโปรดของนายสงพงษ์ ซึ่งได้ถูกงูหลามขนาดใหญ่เขมือบเข้าไป กู้ภัยจึงได้เข้าไปตรวจในเล้า เห็นงูห้อยโตงเตงขณะเอาหัวเลื้อยออกจากช่องใต้หลังคาไปแล้ว แต่ติดท้องขนาดใหญ่ ที่กินไก่เข้าไปแล้ว 1 ตัว กู้ภัยสว่างมาคนเดียว ได้ใช้เชือกมัดตัวงูติดกับคานหลังคาไว้ กลัวว่าถ้างูตกลงมาแล้ว งูจะหันมาฉกหรือกัดกู้ภัย จึงได้ใช้มือดึงงูที่ติดอยู่บนช่องใต้หลังคา ดึงสู้ไม่ไหวเพราะมาคนเดียวงูแรงเยอะกว่า จึงตั้งใจออกแรงดึงเต็มที่จนดึงงูหลุดลงมาได้เป็นผลสำเร็จ แล้วได้ใช้บ่วงเชือกไปคล้องคองู เป็นงูหลามขนาดใหญ่ ยาวประมาณ 3 เมตร ใช้เวลาในการจับ 30 นาที นาย สมพงษ์ (เจ้าของไก่) อยากเห็นงูขย้อนไก่ตัวโปรดของตัวเองออก เพื่อจะได้นำไปฝัง จึงได้ให้กู้ภัยจับงูไปปล่อยไว้อีกเล้าหนึ่งที่หนีออกไม่ได้ เพื่อรอให้งูขย้อน แต่จนแล้วจนเล่าก็ไม่ขย้อน กู้ภัยจึงได้จับงูใส่ถุงเพื่อไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติต่อไป

             ส่วน นาง พิศมัย อัศวศิริศาล อายุ 43 ปี (ภรรยา) ได้เข้ามาดูเพราะไม่เคยเห็นงูขนาดใหญ่เท่านี้มาก่อน ได้เล่าให้ฟังว่า ไก่ตัวนี้เพื่อนของสามีขอซื้อในราคา 2500 บาท แต่สามีไม่ขาย อยากเลี้ยงเอาไว้ก่อน พอไม่ได้ขายก็เรียบร้อยตกเป็นอาหารงู งูกินเรียบร้อย เสียใจอยู่แต่ช่างมันเถอะเป็นธรรมชาติ เพราะว่าน่าจะโดนไปแล้วหลายตัว แต่เราแค่ไม่รู้ว่ามันหายหรือว่าโดนตัวอะไรกินจับไม่ได้สักที เพราะไก่เคยหายเป็นประจำ หายบ่อยเป็น 10 ตัวแล้ว พึ่งมารู้วันนี้ว่าเป็นงูตัวนี้อย่างแน่นอนที่มาเขมือบ ทุกทีจะเห็นงูเขียวและงูตัวเล็กๆ แต่ไม่โทษแฟนหลอกที่เขาไม่ขาย เพราะเขารักของเขา ขนาดเพื่อนฝูงมาขอซื้อก็ยังไม่ขายเ ลยเป็นอาหารงูไป ไม่เป็นไรเพราะยังมีลูกเจี๊ยบอยู่อีกหนึ่งคอก  ทางด้าน นาย สมพงษ์ ชัยรส (เจ้าของไก่) เล่าให้ฟังว่า เช้ามาตนเองได้มาให้อาหารไก่ พอให้ไก่ในเล้าเล็กเสร็จและก็มาเจอเล้าใหญ่ ตนตกใจ เห็นงูแขวนอยู่และกินไก่ชนของตนเองที่มีราคา 3,000 กว่าบาท เข้าไปจนท้องป่อง ตนเป็นคนเพาะเลี้ยงไก่เอง ขายด้วยเล่นด้วย รู้สึกเสียใจมาก ตนมาอยู่ที่นี่ประมาณ 7-8 ปีแล้ว สาเหตุที่งูออกไม่ได้ เพราะมันกินไก่เข้าไปติดท้องออกไม่ได้เพราะท้องมันใหญ่ พอเห็นงูตนไม่กล้าจับ จึงได้รีบโทรแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างให้มาช่วยเหลือเป็นการด่วน

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!