กาญจนบุรี-แถลงข่าวการจัดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว

กาญจนบุรี-แถลงข่าวการจัดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแคว

ภาพ/ข่าว:รักษพล พุ่มพฤกษ์

            จังหวัดกาญจนบุรีแถลงข่าวการจัดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาด จังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2563 เปิดให้เข้าชมงานและชมการแสดง แสง สี เสียง ชุด ตำนานเมืองกาญจน์ สะพานข้ามแม่น้ำแคว ฟรี ?

              วันที่ 17 พฤศจิกายน 2563 เวลา 16.00 น. ที่ โรงภาพยนตร์ SF Cinema ห้างสรรพสินค้า โรบินสันไลฟ์สไตล์ อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี นายจีระเกียรติ ภูมิสวัสดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานการแถลงข่าวการจัดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาดจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2563 โดยมี นายชำนาญ ชื่นตา รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี นางรชยา ภูมิสวัสดิ์ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี พ.อ.กิตติภพ เทียรศิริวง รองเลขาธิการ กอ.รมน.ภาค 1 ส่วนแยก 2 กองพลทหารราบที่ 9 พ.ต.อ.อภิชาติ ศรีทองกุล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี นายแพทย์สุรวิทย์ ศักดานุภาพรองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดกาญจนบุรี ดร.กิรดา ลำโครัตน์ ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดกาญจนบุรี นายเมธี เทพสุวรรณ นายวรพัทธ์ แต้มแก้ว ผู้รับสิทธิ์การจัดกิจกรรมมหกรรมสวนสนุก พร้อมบูทสินค้า อาหาร และคอนเสิร์ต โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ และสื่อมวลชน เข้าร่วมฯ
จังหวัดกาญจนบุรี ร่วมกับภาครัฐ ภาคเอกชน และชาวจังหวัดกาญจนบุรี จัดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาด จังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2563 ระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน – 6 ธันวาคม 2563 เพื่อเป็นการรำลึกถึงเหตุการณ์ประวัติศาสตร์สมัยสงครามโลกครั้งที่ 2 ที่เกิดขึ้นในจังหวัดกาญจนบุรี อีกทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์ ส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรีให้เป็นที่รู้จักของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ เกิดการสร้างรายได้แก่ผู้ประกอบการและประชาชนในพื้นที่
              สำหรับการจัดงานสัปดาห์สะพานข้ามแม่น้ำแควและงานกาชาด จังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2563 ครั้งนี้ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 40 ซึ่งเปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าชมงานได้โดยไม่เสียค่าบัตรผ่านประตู ภายในงานมีการแสดงแสง เสียง (Light and Sound ) ย้อนอดีตสงครามโลกครั้งที่ 2 ภายใต้ชื่อชุดการแสดง “ตำนานเมืองกาญจน์ สะพานข้ามแม่น้ำแคว” รูปแบบการแสดงให้เห็นถึงประวัติความเป็นมาและความสำคัญของสะพานข้ามแม่น้ำแคว มิตรภาพ ความสัมพันธ์ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 พร้อมชมรถไฟหัวรถจักร การแสดงพลุและเอฟเฟกตระการตา ซึ่งเปิดให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวเข้าชมฟรี โดยมีที่นั่งจำนวน 1,000 ที่นั่ง ไม่มีการจองบัตร แต่จะเปิดให้ต่อคิวเข้าชมฯ ก่อนเริ่มการแสดงในระยะเวลา 1 ชั่วโมง เมื่อถึงเวลาการแสดงทางเจ้าหน้าที่จะแจ้งแถวที่นั่งและนำไปนั่งยังแถวที่นั่ง เพื่อให้ความสะดวกแก่ผู้ที่เข้ารับชม

              พร้อมทั้งยังมีการออกร้านมัจฉากาชาด ในการร่วมซื้อสลากกาชาด จำหน่ายใบละ 20 บาท เพื่อชิงรางวัล ทั้งรถจักรยานยนต์ รถจักรยาน เครื่องใช้ไฟฟ้าและของรางวัลต่างๆมากมาย อีกทั้ง หากซื้อมัจฉากาชาด ในราคา 1,000 บาท สามารถชิงรางวัลพิเศษ คือ รถยนต์ โตโยต้า ยาริส โดยจะจับรางวัลในวันที่ 6 ธันวาคม 2563 ทั้งนี้ รายได้จะนำไปช่วยเหลือผู้ป่วย ผู้ยากไร้ ผู้ด้อยโอกาส ทั่วทั้งจังหวัดกาญจนบุรี  นอกจากนี้ ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย ทั้ง การจัดแสดงนิทรรศการของหน่วยงานราชการ ภาคเอกชน การจำหน่ายสินค้า OTOP ระดับ 5 ดาว การจำหน่ายสินค้าที่มีคุณภาพ สวนสนุกระดับพรีเมี่ยมและร้านค้าที่หลากหลาย พร้อมชมมหกรรมคอนเสิร์ตจากศิลปินชั้นนำ  ทั้งนี้ ได้มีมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนและนักท่องเที่ยว ที่เข้าชมงาน สวมหน้ากากอนามัย และจะมีจุดตรวจวัดอุณหภูมิร่างกาย มีการบริการเจลแอลกอฮอล์ ตั้งตามจุดต่างๆภายในงานดังกล่าวอีกด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!