ชุมพร-คืบหน้า กรณี อบต. ฟ้องเรียกเงินเบี้ยยังชีพของพ่อคืน

ชุมพร-คืบหน้า กรณี อบต. ฟ้องเรียกเงินเบี้ยยังชีพของพ่อคืน

ภาพ/ข่าว:ทนงศักดิ์ ศุภการ

        จากกรณี ลูก 5 คนโวยหลังถูก อบต. ฟ้องเรียกเงินเบี้ยยังชีพของพ่อคืนหลังพ่อเสียชีวิต มีความคืบหน้าหลังเป็นข่าวไปแล้วเมื่อวันนี้ 31 ม.ค. 64 ที่ผ่านมา

            วันนี้(1 ก.พ. 64) ผู้สื่อข่าวได้ติดตามรายละเอียดว่า การฟ้องร้องจากลูกของ นายหลี จันทร์ศรี ผู้เป็นพ่อที่เสียชีวิตไปแล้วเมื่อกลางปี 2563 นั้น จากการตรวจสอบทางเอกสารพบว่า นายหลี จันทร์ศรี เป็นผู้ได้รับเงินบำนาญหรือเงินเบี้ยหวัดพิเศษทางราชการ(บำนาญพิเศษ) โดย นายหลี จันทร์ศรี ผู้เป็นพ่อที่เสียชีวิตไป ได้รับเงินบำนาญพิเศษตั้งแต่วันที่ 12 พฤศจิกายน 2526 เป็นต้นมาและยังได้รับเงินสงเคราะห์เบี้ยยังชีพผู้สูงอายุจาก อบต.ในพื้นที่อีก ตั้งแต่เดือน มีนาคม 2551

              จนกระทั่งกรมบัญชีกลาง ได้มีหนังสือมาถึง อบต. เจ้าของพื้นที่ เมื่อวันที่ 29 พ.ย. 2562 ให้ระงับการจ่ายเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุให้แก่ นายหลี จันทร์ศรี ตั้งแต่เดือนธันวาคม 2563 เป็นต้นไป โดยก่อนหน้านี้ทาง อบต เจ้าของพื้นที่ ก็ได้ทำหนังสือเรียกเงินคืน กรณีผู้สูงอายุขาดคุณสมบัติลงวันที่ 5 มิถุนายน 2563 ให้ นายหลี จันทร์ศรี แล้ว โดยในหนังสือฉบับดังกล่าวมีรายละเอียดของการเรียกเงินเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุคืนที่ อบต จ่ายให้ตั้งแต่เดือน เมษายน 2552 – พฤศจิกายน 2562 เป็นเงินรวม 113,000 บาท และตามหลังอีกหลายฉบับ จึงทำให้ อบต. เจ้าของพื้นที่ ต้องฟ้องร้องต่อศาลจังหวัดชุมพรเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2563 ขึ้น จนเกิดเรื่องราวเป็นข่าวดังกล่าว.

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!