สุพรรณบุรี-แห่แชร์ภาพเจ้าโคล่าเจ้าตูบแสนรู้ช่วยเจ้าของขายแตงโม

สุพรรณบุรี-แห่แชร์ภาพเจ้าโคล่าเจ้าตูบแสนรู้ช่วยเจ้าของขายแตงโม

ภาพ/ข่าว:มงคล สว่างศรี 

        ในโลกโซเซียล บัญชีเฟซบุ๊ก “นิยม หงษ์เวียงจันทร์” ได้โพสต์ภาพน่ารักของสุนัขที่ตัวเองเลี้ยง มาช่วยนั่งขายแตงโม จนเป็นที่สนใจกับผู้ที่พบเห็นและมาขอถ่ายรูป

         น.ส.จิดาภา วารีทิพย์ ลูกสะใภ้ นางนิยม หงส์เวียงจันทร์) เล่าว่านางนิยม แม่สามีเป็นเกษตรกร บ้านอยู่ อ.ด่านช้าง จ.สุพรรณบุรี และเปิดร้านขายน้ำปั่นขายไก่ทอดและแตงโมที่บ้านด้วย นอกจากนางนิยม แม่สามีเปิดร้านขายของที่บ้านแล้ว จะตะเวนขายแตงโมไปตามตลาดนัดทั่วไปด้วย ซึ่งจะมีเจ้าโคล่าสุนัขแสนรู้ติดตามไปช่วยขายของด้วยทุกแห่ง จนโลกโซเซียล แห่โพสต์ภาพความน่ารักของสุนัขแสนรู้ ที่มาช่วยเจ้าของนั่งขายแตงโม จนเป็นที่สนใจกับผู้ที่พบเห็นและมาขอถ่ายรูปด้วย

            น.ส.จิดาภา วารีทิพย์ ลูกสะใภ้ นางนิยม หงษ์เวียงจันทร์ เล่าต่อว่า สุนัขตัวดังกล่าว ชื่อว่า เจ้าโคล่า เป็นสุนัขเพศเมีย สายพันธุ์ ไซบีเรียนฮัสกี้ ผสมลาบาดอร์ อายุ 5 ปี ซึ่งเจ้าโคล่าเป็นสุนัขแสนรู้ ชอบเล่นกับคนที่มาซื้อของ นิสัยดี ไม่ดุร้าย เป็นมิตรกับผู้คน มักจะชอบเล่นกับเด็ก ๆ ทางครับครัวได้เลี้ยงเจ้าโคล่ามาตั้งแต่เล็กๆ จนเจ้าโคล่าเป็นที่รักใคร่ของคนในครอบครัวไปแล้ว เมื่อลูกค้าเข้ามาซื้อของเจ้าโคล่าก็จะมานั่งช่วยขายของด้วย เจ้าโคล่าจะเล่นหยอกล้อกับลูกค้าอยู่ประจำ สร้างความประทับใจให้ลูกค้าที่เข้ามาซื้อของเป็นอย่างมาก เวลาแม่สามีไปขายของตามตลาดนัดแต่ละแห่ง หรือออกไปซื้อของในตลาด อ.ด่านช้าง เพื่อนำมาขายที่บ้าน เจ้าโคล่าก็จะขึ้นรถตามไปด้วย ช่วงที่ขายของตามตลาดนัด เจ้าโคล่าก็จะนั่งอยู่ที่กระบะท้ายรถ จะคอยช่วยขายของไม่ยอมไปไหน เมื่อมีลูกค้าเดินผ่านหน้าร้านไปมา เจ้าโคล่าจะแสดงอาการกระดิกหางทักทายลูกค้าอย่างเป็นกันเองสร้างความประทับใจให้ลูกค้าที่พบเห็น และเมื่อลูกค้าเข้ามาซื้อของ เจ้าโคล่าจะยก2ขาหน้าไหว้ขอบคุณลูกค้า จนเป็นขวัญใจลูกค้าและเป็นที่ชื่นชอบของลูกค้าไปแล้ว ซึ่งที่ผ่านมามักจะมีลูกค้าเข้ามาทักทายเจ้าโคล่า ขอถ่ายรูปกับเจ้าโคล่าอยู่ตลอด จนเจ้าโคล่ากลายเป็นขวัญใจชาวตลาดนัด และเด็กๆ ทุกแห่งที่พาเจ้าโคล่าไปขายของด้วย

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!