ราชบุรี – พรานป่าเมียนมา พลาดท่าถูกหมีตะปบสาหัส ขอรักษาฝั่งไทย

ราชบุรี – พรานป่าเมียนมา พลาดท่าถูกหมีตะปบสาหัส ขอรักษาฝั่งไทย

ภาพ/ข่าว:สุจินต์ นฤภัย

            พรานป่าพลาดท่าถูกหมีป่าตะปบทำร้ายอาการสาหัส นำตัวส่งรักษาเบื้องต้นรพ.สวนผึ้ง และส่งต่ามาโรงพยาบาลราชบุรี ชาวบ้านผวาโควิคติดมาด้วยร้องขอตรวจสอบเป็นเช่นไร

               จากกรณีช่วงกลางดึก ของวันที่ 12 ม.ค.ที่ผ่านมา นายบัง อายุ 62 ปี สัญชาติเมียนมา ชาวหมู่บ้านกำมะปอ ในพื้นที่ด้านตรงข้ามช่องทางเขากระโจม ต.ตะนาวศรี อ.สวนผึ้ง จ.ราชบุรี ซึ่งมีอาชีพเป็นพรานป่าบริเวณชายแดน ถูกหมีป่าตะปบทำร้ายได้รับบาดเจ็บสาหัส โดยมีบาดแผลตามศีรษะหลายแห่ง และบริเวณแขนซ้าย ส่วนตาซ้ายหลุด และกระดูกจมูกหัก อาการสาหัส จึงได้มีการประสานขอนำตัวรพ.สวนผึ้ง อ.สวนผึ้ง แต่เนื่องจากบาดเจ็บสาหัส จึงต้องประสานขอนำตัวส่งต่อรักษาที่รพ.ราชบุรี เพื่อทำการรักษาอย่างเร่งด่วน โดยแพทย์ได้ทำการผ่าตัดเปลี่ยนลูกตาเทียมด้านซ้าย พร้อมทั้งผ่าตัดศัลยกรรมตกแต่งบาดแผลบริเวณใบหน้า และแขนซ้ายให้กับผู้ป่วย พร้อมพักรักษาตัวเพื่อดูอาการ

               อย่างไรก็ตามชาวบ้านส่วนหนึ่งที่ทราบข่าว เริ่มวิตกกังวลที่ นายบัง เป็นชาวเมียนมา แล้วเข้ามารักษาตัวฝั่งประเทศไทย และได้มีการตรวจหาเชื้อโควิด-19 หรือไม่ เนื่องจากอยู่ในช่วงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 อย่างรุนแรง จึงหวั่นจะทำให้เกิดปัญหาการติดเชื้อกับผู้ใกล้ชิด จึงขอให้มีการดำเนินการตรวจสอบหาเชื้อดควิด-19 กับ นายบัง เพื่อความปลอดภัย ล่าสุดวันที่ 14 ม.ค.64 นายแพทย์พิเชียร วุฒสถิรภิญโญ ผอ.โรงพยาบาลราชบุรี เปิดเผยว่า จากกรณีที่มีเคสผู้ป่วย ชาวเมียนมา บาดเจ็บสาหัส จากการถูกหมีทำร้าย ข้ามฝั่งมาขอความช่วยเหลือ ที่บริเวณเขากระโจม อ.สวนผึ้ง ซึ่งเข้ารักษาที่รพ.สวนผึ้ง และส่งต่อมาที่รพ.ราชบุรี อยากให้ท่านผู้มาใช้บริการรพ.ราชบุรี เชื่อมั่นและมั่นใจ ในระบบการคัดแยก การส่งต่อผู้ป่วย ของทางรพ.ราชบุรีของเรา ซึ่งทราบกันดีว่าประเทศเมียนมาร์มีการระบาดของเชื้อโควิด-19 มาก จึงทำให้เกิดความวิตกกังวลกับคนไข้รายนี้ กับขั้นตอนการคัดแยกโรคของเรา ซึ่งผู้ป่วยได้เข้ารับการรักษาเบื้องต้นที่รพ.สวนผึ้ง และมีการเก็บเสมหะเพื่อตรวจหาเชื้อโควิดแล้ว เมื่อมาถึงรพ.ราชบุรี เราได้แยกผู้ป่วยทันที เพราะผู้ป่วยมาจากพื้นที่เสี่ยง โดยผู้ป่วยมีอาการสาหัสมาก จำเป็นต้องเข้ารับการผ่าตัดทันที เรามีระบบการส่งต่อและเตียงแคปซูลไว้เพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อแพร่กระจาย หลังจากการผ่าตัดเราได้แยกผู้ป่วย เพื่อไม่ให้มาปะปนกับคนไข้รายอื่น ซึ่งผลตรวจโควิด-19 ของผู้ป่วยรายนี้ออกมาเป็นลบ

สามารถติดตามข่าวสารอื่นๆได้ก่อนใครที่ https://www.siameagle.com
หรือ https://www.facebook.com/siameaglenews/

 

 

CATEGORIES
Share This

COMMENTS

error: Content is protected !!